3 “mẹo” giúp tăng lợi nhuận cho cửa hàng bán lẻ

Làm thế nào để tăng lợi nhuận cho cửa hàng luôn là nỗi trăn trở lớn nhất của hầu hết các chủ cửa hàng bán lẻ. Để giúp bạn có thể cải thiện được doanh thu, thúc đẩy phát triển kinh doanh.

Dưới đây là 3 “mẹo” bạn có thể áp dụng cho cửa hàng mình.

Làm thế nào để tăng lợi nhuận cho cửa hàng bán lẻ
3 mẹo giúp tăng lợi nhuận cho cửa hàng bán lẻ

1. Cắt giảm chi phí

Trước khi muốn tối ưu và nâng cao lợi nhuận cho cửa hàng, bạn cần xem xét tổng quát tình hình kinh doanh tại cửa hàng của mình và tiến hành cắt giảm những khoản chi không cần thiết.

Trên thực tế, việc chi tiêu càng ít sẽ càng tốt, điều này giúp bạn cân nhắc và đầu tư vào những điều thiết thực hơn.
Nếu bạn cứ đang loay hoay giữa việc kiểm soát hàng hóa, tồn kho, nhập hàng, hàng bán ra, thì rất khó để có thể kiểm soát tốt hoạt động kinh doanh cho cửa hàng mình.

Cắt giảm chi phí kinh doanh để tối đa lợi nhuận

Việc cân nhắc sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng, giúp bạn kiểm soát thu chi, hàng hóa, tồn kho và nhân viên một cách dễ dàng là vô cùng cần thiết. Bằng cách này bạn có thể quản lý tốt hơn giờ làm việc cũng như năng suất làm việc của nhân viên tại cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn

2. Cân nhắc chi tiêu dựa trên thực tiễn

Cách tốt nhất để làm việc này là thống kê chi tiết các chi phí (phí nhập hàng, thuế, chi phí vận chuyển,…). Một khi đã có con số cuối cùng, hãy tự hỏi: “Tôi có cần phải trả một khoản X cho tất cả các chi phí này không?” Nếu bạn không muốn, bạn sẽ phải tìm cách hoặc chuyển đổi sản phẩm, hoặc chuyển đổi nhà cung cấp.

Để khắc phục điều này, bạn có thể thương lượng để được vận chuyển hàng hóa miễn phí trong những đợt nhập hàng cố định. Điều này sẽ giúp các chủ cửa hàng cắt giảm được chi phí đáng kể nếu phải liên tục nhập hàng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tối ưu mối quan hệ với nhà cung cấp để đảm bảo rằng cửa hàng bạn nhận được mức chiết khấu hợp lý nhất. Để làm được điều này, bạn nên thảo luận và đàm phán hợp đồng với nhà cung cấp để có thể giảm chi phí hàng hóa, từ đó tăng lợi nhuận cho cửa hàng mình.

Cân nhắc chi tiêu để tối đa lợi nhuận

3. Giảm giá sản phẩm một cách thông minh

Trên thực tế việc tăng giá sản phẩm sẽ làm cửa hàng bạn kiếm được nhiều tiền hơn, tuy nhiên điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm, khách hàng của cửa hàng.

Bạn cần phải xem xét các yếu tố cơ bản như chi phí, lợi nhuận, giá cả của đối thủ cạnh tranh và độ nhạy cảm về giá của khách hàng.

Tuy nhiên nếu bạn muốn giảm giá sản phẩm, hãy thông minh tùy vào đối tượng khách hàng của bạn.

Ví dụ: Nếu bạn muốn phát hành phiếu mua hàng, hãy nhớ rằng, đừng bao giờ làm cùng một cách cho tất cả các khách hàng. Một số khách hàng, bạn sẽ cần sự khuyến khích giảm giá 20% để chuyển đổi, kích thích mua hàng, trong khi một số khách hàng khác lại không thật sự hứng thú với điều này.

Để có thể làm tốt điều này, bạn có thể tham khảo lịch sử mua hàng, khả năng chi tiêu của khách hàng. Sau đó sẽ đưa ra những ưu đãi thích hợp dựa trên hành vi và sở thích của họ.

Như thế sẽ tăng cơ hội chuyển đổi mua hàng, điều này cũng góp phần giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận cho cửa hàng.

Tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả