Top 5 chương trình khuyến mãi 8/3 giúp bạn bùng nổ doanh số

Đã từ lâu, ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 luôn là một ngày lễ đặc biệt dành cho phái nữ. Chính vì thế, chỉ cần bước vào tháng 3 thì nhu cầu mua sắm quà tặng dành cho chị em luôn tăng cao. Do đó, nếu đang kinh doanh thì bạn cần phải tận dụng thời điểm “vàng” này để làm chương trình khuyến mãi 8/3 thu hút khách hàng.

Các hình thức như giảm giá, tặng voucher… là những cách khuyến mãi đã quá quen thuộc, nhàm chán của các cửa hàng trong dịp 8/3. Nếu cửa hàng nào cũng áp dụng hình thức này thì bạn chỉ có thể thu hút được khách hàng khi giảm giá thật sâu. Thế nên, hãy thử đổi mới bằng một trong những chương trình khuyến mãi 8/3 mới lạ và phù hợp với cửa hàng của bạn. Như vậy sẽ giúp bạn trở nên nổi bật so với hàng ngàn cửa hàng cùng một kiểu khuyến mãi ngoài kia.

Những chương trình khuyến mãi 8/3 nào mới thật sự hiệu quả và thu hút?
Những chương trình khuyến mãi 8/3 nào mới thật sự hiệu quả và thu hút?

1. Chương trình khuyến mãi 8/3 – mua Quà tặng Hoa:

Hoa là món quà đơn giản nhưng lại vô cùng thiết thực và hầu như không thể thiếu trong dịp lễ 8/3. Ngoài quà tặng, hầu hết phái nam đều mua thêm cho bạn gái một bó hoa xinh xắn. Tuy nhiên, việc mua hoa có thể “ngốn” thêm một khoản chi phí không nhỏ. Do đó, bạn có thể đưa ra chương trình khuyến mãi Mua Quà Tặng Hoa thì sẽ khá hấp dẫn và đặc biệt thu hút khách hàng nam, những người đang có nhu cầu mua quà để tặng vào ngày này. Khoản chi phí lẽ ra khách phải chi trả thêm cho việc mua hoa, sẽ dành để mua thêm hàng hóa ở cửa hàng bạn.

2. Khuyến mãi 8/3 cho Khách nữ có sinh nhật vào tháng 3:

Đây là hình thức khuyến mãi không mới, nhưng luôn hấp dẫn bởi tính cá nhân hóa của nó. Khách hàng cảm thấy mình được quan tâm vì thông tin hay đặc điểm cá nhân của mình được trở thành yếu tố đặc biệt. Bạn có thể đưa ra yêu cầu khách có ngày/tháng/năm sinh có số 8 hoặc số 3 (chỉ cần một số 8 hoặc số 3 đã được nhận ưu đãi lớn). Hoặc chỉ cần điều kiện đơn giản là khách hàng nữ có sinh nhật trong tháng 3 áp dụng ưu đãi đặc biệt.

3. Khuyến mãi 8/3 bằng cách tặng thêm Quà/Dịch vụ đi kèm:

Những dịp lễ như 8/3, ngoài việc chú trọng vào mặt hàng kinh doanh của mình, bạn cũng nên đưa ra những món quà, dịch vụ nhỏ khuyến mại cho khách hàng dùng thử. Vừa khiến khách hàng cảm thấy được tặng quà kích thích doanh thu, lại vừa có thể khảo sát được đánh giá của khách hàng để khi tung ra sản phẩm, dịch vụ mới được hoàn chỉnh hơn. Ví dụ như dùng bữa tại nhà hàng, khách hàng sẽ nhận được phiếu ưu đãi sử dụng dịch vụ của Spa/ trung tâm yoga/ cửa hàng áo quần/ giày dép liên kết và ngược lại. Điều lưu ý là chỉ nên áp dụng ưu đãi này trong khoảng thời gian ngắn để tăng tính cấp thiết với khách hàng.

Hoặc bạn có thể áp dụng chương trình như tặng hoa, tặng quà lưu niệm nho nhỏ. Ngoài tặng hoa tươi, bạn có thể lựa chọn những loại hoa “không tươi” nhưng có thời gian sử dụng rất lâu như: hoa bằng vải voan, hoa sáp… để tặng cho khách nữ đến mua sắm tại cửa hàng. Một bông hoa hồng sáp đỏ, cuộn tròn trong tờ giấy gói xinh xắn cùng logo nhận diện thương hiệu của cửa hàng, kèm lời chúc ý nghĩa về ngày quốc tế phụ nữ, chắc chắn sẽ khiến nhiều khách nữ nở nụ cười hạnh phúc và hài lòng.

4. Đưa ra thông điệp vào 8/3 hãy đưa 3 người phụ nữ quan trọng nhất đời bạn đến đây:

Thông điệp khuyến mãi này đặc biệt phù hợp với Nhà hàng, Quán café, Bar. Người đàn ông bận rộn trong gia đình không còn phải đau đầu chọn mua quà cho từng người phụ nữ của đời mình (Mẹ, Vợ, và con gái), Một bữa tối gia đình có thể xum vầy, nói lời tri ân những người phụ nữ của mình, còn quà tặng – đã có nhà hàng lo! Các gia đình sẽ thấy đây quả là điểm hẹn lý tưởng và nhớ mãi thương hiệu của bạn trong tâm trí.

Không nhất định nhóm khách hàng được ưu đãi chỉ là gia đình, bạn có thể mở rộng ưu đãi nhóm khách có từ 3 nữ trở lên… Và nhóm càng đông thì lợi thế càng nghiêng về… nhà hàng. Bạn có thể áp dụng tặng thêm hoa/quà như các chương trình ở trên.

5. Chương trình khuyến mãi 8/3 dành riêng cho những cô nàng độc thân:

Không phải cô gái nào ngày 8/3 cũng đang có đôi có cặp, năm nào trên facebook cũng ngập tràn lời “than thở” của các nàng. Vậy rõ ràng đây là nhóm đối tượng đông đảo và đặc biết thích quan tâm đến bản thân. Hãy để các nàng trở thành đối tượng được tôn vinh đặc biệt vào dịp này. Những cô nàng còn lẻ bóng hay mẹ đơn thân chính là nhóm đối tượng khách hàng khá đông đảo mà bạn có thể nhắm đến trong ngày 8/3. Các ưu đãi có thể áp dụng là: giảm X% chi phí thức uống tương ứng với số lượng thành viên của nhóm khách nữ hay tặng món tráng miệng đặc trưng của nhà hàng…

Trên đây là 5 ý tưởng độc đáo cho chương trình khuyến mãi 8/3, SUNO hy vọng những gợi ý này sẽ là thông tin tham khảo hữu ích với các chủ cửa hàng trong dịp lễ dành cho một nửa thế giới sắp tới này. Điều quan trọng giúp một chương trình khuyến mãi triển khai hiệu quả là cần có kế hoạch thực hiện bài bản và tiếp cận đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, việc sử dụng Phần mềm Quản lý bán hàng cũng giúp kiểm soát các chương trình khuyến mãi hiệu quả hơn.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả