Cách lên chương trình khuyến mãi cho nhà hàng

Khi đã kinh doanh thì tất nhiên phải có cạnh tranh, đặc biệt về lĩnh vực nhà hàng, quán ăn thì càng phải đối mặt với nhiều đối thủ. Vì thế, các chủ nhà hàng, quán ăn luôn phải có những chương trình khuyến mãi, marketing sao cho thật thu hút. Tuy nhiên không phải chương trình nào cũng được tổ chức thành công, nếu không khéo léo có thể sẽ tác động ngược khiến nhà hàng thua lỗ, giảm sự tin tưởng trong mắt khách hàng của mình. Vì vậy, SUNO sẽ hướng dẫn cách để làm chương trình khuyến mãi cho nhà hàng của bạn sao cho phù hợp, giúp tạo được sức hút đối với khách hàng và tăng doanh thu đáng kể.

Làm thế nào để lên một chương trình khuyến mãi cho nhà hàng giúp thu hút khách hàng và tăng doanh số?
Làm thế nào để lên một chương trình khuyến mãi cho nhà hàng giúp thu hút khách hàng và tăng doanh số?

1. Lên chương trình khuyến mãi dựa vào đặc điểm khách hàng:

Yếu tố khách hàng rất quan trọng trong việc lựa chọn chương trình khuyến mại phù hợp. Bởi đôi khi một vài chính sách đưa ra rất hấp dẫn với đối tượng này nhưng lại chẳng có tác dụng với đối tượng khác. Chính vì thế hãy phân tích thật kỹ trước khi quyết định đưa ra chương trình khuyến mãi nào. Ví dụ nếu nhà hàng của bạn thuộc phân khúc cao cấp, phục vụ sơn hào hải vị, vậy thì các chương trình giảm giá 10% hoặc 20 % với khách hàng thường không đủ sức hút với họ.

Những chương trình khiến họ thực sự ấn tượng phải thể hiện tính độc đáo, tôn lên tính cao cấp. Ví dụ như tặng thêm món hải sản đắt tiền hoặc rượu vang đi kèm khi hóa đơn đạt từ bao nhiêu trở lên. Như vậy vừa xứng tầm với thu nhập của họ vừa khiến họ tò mò và thích thú. Trong khi đó nếu nhà hàng của bạn hướng đến đối tượng là dân công sở thì nên chạy các chương trình ưu đãi khi đi với số lượng trên 6 người, 10 người, như vậy sẽ phù hợp với nhu cầu của họ. 

2. Lên chương trình khuyến mãi cho nhà hàng đúng thời điểm:

Các chương trình khuyến mãi không nên đặt thời gian diễn ra quá ngắn hoặc gần sát ngày áp dụng mới bắt đầu thông báo. Vì như vậy sẽ không kịp tiếp cận rộng rãi với khách hàng đồng thời khách chưa kịp tham gia thì đã hết hạn. Thời điểm tốt nhất để tung ra thông báo là khoảng 1 tuần trước ngày áp dụng. Như thế vừa đủ thời gian để khách hàng tiếp cận, lại cho phép họ có dịp rủ rê bạn bè hoặc chốt kèo ăn uống nhé. Ngoài ra, với các ngày lễ tết thì bạn nên áp dụng trước hẳn 1 tháng để hưởng ứng phong trào, mang luồng không khí mới đến khách hàng của mình. 

3. Tính toán lợi nhuận, hiệu quả truyền thông từ chương trình khuyến mãi:

Nhiều nhà hàng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn không chỉ nhằm mục đích gia tăng doanh số, cải thiện lợi nhuận mà còn muốn tiếp cận nhiều khách hàng mới, mở rộng thị trường. Tuy nhiên dù thế nào bạn cũng cần tính toán thật kỹ phần lợi nhuận thu được. Tránh các trường hợp rủi ro xảy ra và cần phải lên trước phương án khắc phục để không rơi vào tình trạng khó xử.

Nhiều nhà hàng đã phải đóng cửa hoặc bị tác dụng ngược khiến khách hàng cảm thấy bực bội hơn khi làm khuyến mãi. Nguyên nhân là do tung ra các chương trình khuyến mãi quá hời mà không lường trước được mức tiêu thụ của khách hàng. Từ đó, dẫn đến thua lỗ khó có thể khắc phục hoặc trong thời gian diễn ra khuyến mãi thì không đủ tài nguyên phục vụ khách hàng. 

4. Sử dụng Phần mềm để quản lý chương trình khuyến mãi cho nhà hàng:

Những chương trình khuyến mãi nhà hàng thành công sẽ thu hút rất nhiều khách. Vậy nên bạn cần lên phương án chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo phục vụ tốt nhất. Tránh trường hợp quá tải khiến khách hàng phải chờ lâu, tạo ra các tình huống khó xử, làm mất hình tượng và niềm tin trong mắt khách hàng.

Một trong những công cụ bạn cần trang bị đầu tiên trước khi chạy chương trình khuyến mãi đó là phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn. Phần mềm sẽ hỗ trợ order tại bàn, tự động chuyển và in danh sách order tại bếp cho nhân viên chế biến đúng yêu cầu của khách, tránh trường hợp bưng ra nhầm đồ, thiếu đồ.

Ngoài ra, phần mềm còn giúp khách hàng thanh toán nhanh qua thẻ hoặc tiền mặt, tránh tình trạng phải xếp hàng chờ thanh toán vô cùng khó chịu. Đặc biệt hơn, vào cuối ngày bạn có thể theo dõi chi tiết hoạt động kinh doanh của quán, từ doanh thu, lãi lỗ cho tới các món được order nhiều nhất. Nhanh chóng đưa ra quyết định cải thiện để nâng cao chất lượng phục vụ vào ngày khuyến mãi tiếp theo. 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả