5 cách để tăng giá trị, tăng doanh số bán hàng cho cửa hàng bán lẻ

Bất kì doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ nào cũng sẽ có những thời điểm gặp khó khăn, do nền kinh tế tụt giảm, người tiêu dùng bão hòa, giá cả cạnh tranh khắc nghiệt. Nhưng đây cũng được xem là thời điểm thú vị để các cửa hàng có thể sáng tạo những phương thức mới mẻ, nhanh nhẹn thay đổi và thích ứng kịp thời để có thể làm tăng giá trị cho sản phẩm và dịch vụ mình, thúc đẩy tăng doanh số bán hàng, duy trì khách hàng và duy trì tính cạnh tranh.

5 cách để tăng giá trị, tăng doanh số cho cửa hàng bán lẻ

Giảm giá mạnh hoặc giảm giá dai dẳng chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn, hạn chế lượng khách hàng và mất mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng trung thành. Là một cửa hàng bán lẻ, có rất nhiều cách để “làm mới” cho cửa hàng, sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Dưới đây là một vài ví dụ mà chủ cửa hàng là khách hàng của SUNO đã áp dụng để tăng thêm giá trị cho sản phẩm và dịch vụ của họ, giúp việc kinh doanh thuận lợi, tăng doanh số và không ngừng phát triển.

1. Tạo trải nghiệm cho khách hàng

Hãy để khách hàng đến cửa hàng của bạn để trải nghiệm những điều mới mẻ, đừng đơn thuần nghĩ là bán sản phẩm cho khách hàng, hãy nghĩ đến việc mang đến giá trị cho khách hàng.

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều cửa hàng chọn lựa hình thức cho dùng thử sản phẩm, ngay cả những thương hiệu lớn hàng đầu cũng thường xuyên tổ chức những chương trình khuyến mãi tặng quà, dùng thử sản phẩm cho khách hàng của họ, điều này sẽ giúp khách hàng tiếp xúc và có những cảm nhận, đánh giá chân thật nhất về sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó hãy để khách hàng tự do mua sắm và chọn lựa hàng hóa theo ý của họ, hãy chắc chắn rằng, bạn sẽ chỉ cung cấp những thông tin bổ ích cho khách hàng khi họ cần bạn.

Một dịch vụ mua sắm tuyệt vời luôn luôn phải được kết hợp cùng những trải nghiệm.

Hãy để khách hàng đến cửa hàng của bạn để trải nghiệm những điều mới mẻ

2. Luôn “mới mẻ” để thu hút khách hàng

Hãy nuôi dưỡng lợi ích chung của khách hàng bằng cách thu hút họ.

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm nhiều dịch vụ tại cửa hàng của mình để thu hút khách hàng tiềm năng.

Nếu bạn đang kinh doanh quán cafe, bạn hoàn toàn có thể kết hợp kinh doanh thêm bánh ngọt, hay điểm tâm sáng, bữa trưa cho nhân viên văn phòng. Tùy thuộc vào vị trí cửa hàng, đối tượng khách hàng hướng đến để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp.

Bạn cũng có thể thường xuyên tổ chức các sự kiện offline tại cửa hàng của mình, như các trò chơi, hoạt động vui nhộn để thu hút sự chú ý, chương trình giảm giá, tặng quà để tri ân khách hàng thân thiết, tìm kiếm khách hàng tiềm năng,…

3. Phát hành thẻ cảm ơn

Hãy để khách hàng thấy được sự tôn trọng, quý mến từ cửa hàng của bạn. Nếu bạn biết được những người viết tay tuyệt đẹp hãy đặt riêng cho cửa hàng mình một thẻ cảm ơn thật ấn tượng, phù hợp với phong cách, sản phẩm của cửa hàng.

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, để nghĩ đến những điều có thể làm khách hàng bạn hài lòng, nếu bạn mua một chiếc áo sơ mi, thậm chí đó không phải là sản phẩm đắt tiền,  nhưng được gói cẩn thận, đẹp đẽ và kèm một thẻ cảm ơn ngọt ngào thì bạn có trở lại cửa hàng đó là thứ 2 không? Câu trả lời chắc chắn là có.

Hãy để khách hàng thấy được sự tôn trọng, quý mến từ cửa hàng của bạn

4. Phát hành thẻ thành viên

Trong kinh doanh không điều gì quý giá hơn là “lòng trung thành” của những khách hàng thân thiết dành cho cửa hàng bạn.

Đa số những cửa hàng đều sẽ có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành riêng cho khách hàng lâu năm.

Hãy cân nhắc đến việc phát hành thẻ thành viên cho khách hàng của bạn, cần ràng buộc một số điều khoản và chỉ định dành riêng những sản phẩm, ưu đãi cho họ mà thôi.

Đây được xem là một chiến lược thông minh giúp bạn tiếp cận và phân loại được khách hàng, hiểu được nhu cầu mua sắm, khả năng chi trả của khách hàng, từ đó có những chính sách, định hướng đúng đắn để phát triển kinh doanh.

Phát hành thẻ thành viên cho khách hàng thân thiết

5. Có sự khác biệt

Đừng ngần ngại thử những phương thức tiếp cận, bán hàng, quản lý,… mới mẻ vào công việc kinh doanh của bạn.

Bên cạnh việc duy trì sự quay trở lại và mối quan hệ lâu dài với khách hàng thân thiết thì việc thu hút thêm khách hàng mới cũng là một điều tốt, nhưng bạn cần cân nhắc vì trên thực tế, việc thu hút khách hàng mới sẽ tốn kém chi phí rất nhiều so với chi phí duy trì các khách hàng hiện tại.

Bạn có thể suy nghĩ đến việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh, giúp công việc quản lý của bạn dễ dàng hơn, đừng lãng phí thời gian vào những công việc bắt buộc bạn cứ phải lặp đi lặp lại từng ngày, thay vào đó hãy dành thời gian để nghĩ nhiều hơn về khách hàng của bạn, từ đó định hướng kinh doanh phù hợp.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn  giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả