4 bước để tăng doanh số bán hàng cuối năm cho cửa hàng

Cuối năm là dịp bán hàng lớn nhất và đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh. Việc khai thác hiệu quả thời gian bán hàng cuối năm sẽ giúp các cửa hàng mang về nhiều lợi nhuận và bù đắp lại thời gian ra giêng sức mua giảm sút. Ai cũng có cách làm của riêng mình dựa trên kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, tuy nhiên không phải lúc nào cũng hiệu quả như ý muốn.

Nguyên nhân xuất phát chính từ việc chúng ta không có kế hoạch cho các việc cần làm, nên dù đầu tư nhưng không đồng bộ dẫn đến chí phí cao mà doanh số vẫn chưa thu về như mong đợi. Ở bài viết này xin trình bày 1 giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận cho các cửa hàng vừa và nhỏ có bán hàng online cho dịp cuối năm.

1. Sớm cập nhật thông tin trên mạng xã hôi, website

Khác với các cửa hàng lớn thường đợi đến cận kề ngày tết mới tung ra các chương trình quảng cáo. Với doanh nghiệp nhỏ, nếu bạn không làm sớm thì cho dù bạn tung ra quảng cáo nhưng cũng sẽ bị chìm nghỉm giữa các quảng cáo hoành tráng của họ. Bạn cần sớm làm mới, chỉn chu lại website, cửa hàng của mình cũng như các bài viết trên fanpage để gây chú ý của khách hàng về cửa hàng, sản phẩm của mình.

2. Bổ sung các mặt hàng hấp dẫn, mới lạ

Việc bổ sung các mặt hàng độc và lạ rất quan trọng trong các dịp lễ tết để tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng của bạn. Kể cả khi cửa hàng khác sẽ nhập về tương tự nhưng việc có hàng sớm hơn cũng như nhanh chóng thông tin đến khách hàng sẽ giúp các chương trình marketing, quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Chuẩn bị sớm chương trình khuyến mãi
Chuẩn bị sớm chương trình khuyến mãi là giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận quen thuộc nhưng rất hiệu quả cho các cửa hàng áp dụng

3. Đẩy mạnh quảng cáo

Lựa chọn các kênh hiệu quả để quảng cáo, việc bạn sớm chạy chương trình quảng cáo cũng sẽ giúp bạn giảm chi phí khi gần đến dịp tết chi phí từ các đối tác quảng cáo sẽ tăng lên. Các kênh quảng cáo bây giờ hay được sử dụng gồm có email, sms, mạng xã hội và các diễn đàn mua bán. Khi làm các chương trình quảng cáo, nên tập trung vào nội dung quảng cáo và tránh dài dòng gây nhàm chán và nhầm lẫn cho khách hàng.

Ví dụ: Bạn nên tập trung vào hình ảnh, giảm giá và các bước cần làm để có khuyến mãi thay vì viết giông dài về công ty. Ngoài ra thông tin về khuyến mãi cần nhất quán từ nội dung email, thông tin trên web cho đến thông tin từ cửa hàng.

Việc đẩy mạnh sớm quảng cáo còn giúp cho bạn cơ hội kết nối với khách hàng sớm bằng cách đưa ra các giảm giá hoặc các coupon, voucher cho khách hàng mua ở lần tiếp theo.

Cuối năm là dịp tốt nhất để tăng doanh và lợi nhuận cho cửa hàng
Cuối năm là dịp tốt nhất để bán hàng. Vì vậy, bạn phải có sự chuẩn bị từ sớm các giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận cho cửa hàng của mình

4. Sẵn sàng cho số lượng đơn hàng tăng đột biến

Một khi đã đầu tư cho quảng cáo và sức mua của khách hàng cũng tăng lên thì cửa hàng của bạn cần có sự chuẩn bị tốt nhất khi đẩy mạnh doanh số. Đầu tiên là nguồn hàng, cần bổ sung các mặt hàng khác nhau để tăng sự đa dạng, phong phú cũng như chuẩn bi sẵn việc kết nối đến các nhà cung cấp đối với các nguồn hàng có khả năng bị hết hàng, tránh việc bị cháy hàng.

Một việc quan trọng nữa là chuẩn bị nhân sự đặc biệt ở khâu xử lý đơn hàng và giao hàng. Việc xử lý từng đơn hàng nhanh, chính xác sẽ làm tăng thêm số lượng đơn hàng. Bên cạnh đó, các đơn vị giao hàng trong dịp này cũng sẽ bận rộn và việc giao hàng nhiều lúc sẽ bị gián đoạn, bạn có thể kết hợp thêm việc sử dụng dịch vụ hoặc tuyển nhân viên giao hàng bổ sung cho đợt cao điểm.

Trên đây là một vài giải pháp tăng doanh thu và lợi nhuận trong dịp cuối năm. Chúc các bạn đạt được nhiều lợi nhuận trong mùa kinh doanh tốt nhất năm.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả