Trọn bộ kích thước hình ảnh tiêu chuẩn trên Shopee khi đăng bán hàng

Hình ảnh là một trong những yếu tố giúp người mua hàng đưa ra quyết định có vào gian hàng của bạn hay không khi bán kinh doanh trên Sàn TMĐT nói chung và Shopee nói riêng. Vậy nên, các chủ shop chắc sẽ có thắc mắc liệu những hình ảnh mình đang sử dụng có đúng chuẩn, đẹp và thu hút khách hàng chưa? Vì vậy, trong bài viết này, SUNO sẽ chia sẻ về trọn bộ kích thước hình ảnh tiêu chuẩn trên Shopee khi đăng bán hàng. Qua bài viết này, bạn sẽ biết được kích thước ảnh chuẩn Shopee, giúp nhà bán hàng có một gian hàng chuẩn nhất, thu hút khách hàng tiềm năng vào gian hàng của bạn. 

Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn khi bán hàng trên Shopee
Kích thước hình ảnh tiêu chuẩn khi đăng bán hàng trên Shopee

Quy định chung về hình ảnh tiêu chuẩn trên Shopee:

Có một số quy định được áp dụng chung về kích thước ảnh chuẩn Shopee mà bạn cần lưu ý:

  • Hình ảnh sản phẩm phải là ảnh chụp rõ, chi tiết tình trạng sản phẩm. Không được dùng ảnh hoặc thông tin không liên quan tới sản phẩm như thông tin giới thiệu của shop. 
  • Phải có ít nhất một ảnh thật của sản phẩm cho chính người bán chụp, trong ảnh này diện tích sản phẩm phải chiếm ít nhất 40% diện tích ảnh
  • Không đăng ảnh khỏa thân, khiêu gợi, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục
  • Hình ảnh của sản phẩm chủ yếu là hình vuông nên kích thước ảnh chuẩn trên Shopee cần được thiết kế là ảnh vuông để cho hiển thị đẹp và phù hợp nhất.

Những loại hình ảnh cần thiết và kích thước tiêu chuẩn theo quy định trên Shopee:

1. Ảnh đại diện & ảnh bìa:

Ảnh đại diện:

Ảnh này là ảnh khi khách hàng vào gian hàng của bạn họ sẽ ngay lập tức nhìn thấy. Đối với ảnh đại diện bạn có thể để logo của shop, nếu không có logo bạn có thể để ảnh sản phẩm nổi bật, tương tự với ảnh bìa cũng vậy. Ảnh đại điện của gian hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn. Đối với các gian hàng là công ty hay thương hiệu hãy để tên logo, còn đối với gian hàng cá nhân nên để hình ảnh sản phẩm. 

Kích thước ảnh đại diện Shopee chuẩn là hình vuông có kích thước 500 x 500 pixel.

Ảnh Đại Diện và Ảnh Bìa của gian hàng trên Shopee
Ảnh Đại Diện và Ảnh Bìa của gian hàng trên Shopee

Ảnh bìa:

Ảnh bìa Shopee sẽ hiển thị khi người dùng truy cập vào link gian hàng của bạn, hiện tại với kích thước ảnh bìa của Shopee bạn có thể thoải mái lựa chọn kích thước ảnh, phần ảnh bìa này sẽ mờ hơn so với ảnh đại diện của bạn. 

Bạn có thể để một số những thông tin ngắn gọn để khách hàng chỉ cần lướt qua là có thể nhận biết shop đang kinh doanh những gì, thông tin bạn muốn đưa đến. 

2. Ảnh mô tả gian hàng:

Ảnh này sẽ là ảnh bạn đưa ra chương trình khuyến mãi của shop như mua 1 tặng 1, mã giảm giá, freeship,…ảnh giới thiệu về shop, có thể để tối đa 5 ảnh. Ngoài ảnh đại diện và ảnh bìa ra thì ảnh mô tả trên Shopee cũng rất cần thiết. Đây là phần hiển thị rất rõ khi khách hàng vào gian hàng của shop trước khi lướt xuống tới phần sản phẩm. 

Ảnh banner mô tả này sẽ chứa các nội dung như: chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá, freeship, ảnh sản phẩm hot, hướng dẫn nhập mã giảm giá,..

Kích thước ảnh banner Shopee là 820 x 312 pixel, thường với ảnh này bạn nên thiết kế để phù hợp nhất với các chương trình của shop mình. Bạn có thể sử dụng công cụ Canva thiết kế – công cụ này hoàn toàn miễn phí và còn có các khung ảnh gợi ý để bạn dễ dàng tạo ra một bức ảnh đẹp. 

3. Ảnh sản phẩm 

Ảnh bìa & Ảnh mô tả sản phẩm 

Ảnh sản phẩm được đăng để hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên thanh tìm kiếm của Shopee, ảnh này sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có đưa ra quyết định vào gian hàng của bạn hay không. Vì vậy, bạn nên đầu tư thiết kế ảnh này để thu hút khách hàng tiềm năng. 

Shopee cho phép bạn cập nhật tối đa 9 ảnh sản phẩm cho mỗi sản phẩm, bao gồm cả ảnh đại diện (ảnh sản phẩm hiển thị khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên shopee). Kích thước ảnh sản phẩm Shopee tối thiểu là 500 x 500 pixel, có độ phân giải 72dpi.

Với ảnh sản phẩm, phải có ít nhất một hình ảnh thật của sản phẩm do chính người bán tự chụp. Trong ảnh này, sản phẩm cần chiếm ít nhất 40% diện tích ảnh. Ảnh của bạn nên kèm theo thương hiệu cá nhân của shop, ví dụ như gắn logo (nếu có). 

Ảnh phân loại sản phẩm 

Khi sản phẩm của bạn có nhiều thuộc tính như size, màu sắc thì ảnh này sẽ giúp khách hàng khi lựa chọn sản phẩm sẽ biết được sản phẩm họ chọn là sản phẩm nào. 

Ảnh sản phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng, tác động tới quyết định mua sắm của khách hàng. Hình ảnh được đầu tư đẹp mắt, thu hút sẽ khiến cho người mua bị hấp dẫn hơn so với một bức ảnh bình thường. Bạn có thể tạo thêm khung ảnh để tạo điểm nhấn hơn so với hàng trăm, hàng nghìn gian hàng khác trên Shopee. 

Trên đây là những thông tin về kích thước ảnh Shopee mà bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay khi bắt đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử này. Hy vọng với những chia sẻ của SUNO, việc bán hàng trên Shopee của bạn sẽ trở nên dễ dàng và tăng trưởng hiệu quả hơn. 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả