7 chiêu “khuyến mãi” giúp tăng doanh số bán hàng

Khách hàng luôn dễ dàng bị thu hút và kích thích mua sắm bởi các chương trình khuyến mãi. Đây là lý do khiến nhà bán lẻ thường xuyên áp dụng các “chiêu” khuyến mãi để tăng doanh thu bán hàng.

Khách hàng luôn dễ dàng bị thu hút và kích thích mua sắm bởi các chương trình khuyến mãi

1. Kỹ thuật đặt giá lẻ

Đặt giá bán là những số lẻ tạo cho khách hàng cảm giác rẻ hơn khi giá bước sang đầu số tiếp theo. Với mức giá 39k một ly trà sữa, hoặc một thiết bị điện tử có giá 199k khiến người mua cảm thấy giá tiền “dễ chịu” với túi tiền hơn.

Đây là chiêu thức rất quen thuộc được nhiều cửa hàng, người kinh doanh áp dụng để thúc đẩy doanh thu bán hàng.

2. Phát thẻ tích điểm (thẻ VIP, khách hàng thân thiết)

Thẻ tích điểm là hình thức khuyến mãi giúp duy trì sự trì sự trung thành của khách hàng cũng như gia tăng doanh thu bán hàng. Khách hàng mua sắm tại cửa hàng nhiều lần sẽ được tặng thẻ tích điểm, điểm được cộng dồn theo hóa đơn mua hàng.

Nhà bán lẻ cần đưa ra chính sách giảm giá bao gồm các ưu đãi, mức giảm giá khi khách hàng tích điểm. Khách hàng có tâm lý muốn nâng hạng thẻ để được giảm giá nhiều hơn. Điều này khiến họ lui tới cửa hàng của bạn thường xuyên hơn.

Thẻ tích điểm là hình thức khuyến mãi giúp duy trì sự trì sự trung thành của khách hàng

3. Tri ân khách hàng

Chương trình Tri ân khách hàng được áp dụng nhằm tạo ra những khuyến mãi đặc biệt dành cho từng khách hàng khác nhau. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy thực sự được “ưu đãi”  từ cửa hàng của bạn.

Ví dụ: Vào dịp sinh nhật của khách hàng sẽ có ưu tiên mua hàng giảm giá tại cửa hàng. Trong khi các khách hàng khác vẫn mua với mức giá gốc.

4. Nguyên tắc 80 – 20

Đây được xem là nguyên tắc kinh điển để khách hàng tin tưởng rằng giá bán của cửa hàng bạn luôn là tốt nhất. 20% những mặt hàng bán chạy nhất hoặc trùng với các cửa hàng khác phải được bán với mức giá cạnh tranh hoặc rẻ hơn đối thủ. 80% mặt hàng còn lại có thể có giá ngang bằng hoặc cao hơn so với đối  thủ.

5. Bán hàng trọn bộ

Bán hàng trọn bộ là cách đơn giản nhất để tăng lượng mua của khách hàng trong một lần mua, bằng cách tạo các “combo sản phẩm”, “gói sản phẩm”, thay vì bán từng sản phẩm đơn lẻ.

Phương pháp này vừa giúp nhà bán lẻ thúc đẩy tiêu thụ vừa mang tới mức giá ưu đãi hơn cho khách hàng khi mua nhiều sản phẩm cùng lúc.

Bán hàng theo combo được các nhà hàng, quán ăn thường xuyên áp dụng

6. Khuyến mãi “đa cấp”

Các cửa hàng bán lẻ có thể áp dụng công thức bán hàng đa cấp vào hoạt động kinh doanh để tăng doanh thu bán hàng. Bằng việc đưa ra các chương trình khuyến mãi “chân rết”, nếu khách hàng A giới thiệu khách hàng B đến mua hàng thì A sẽ nhận được những ưu đãi theo chính sách giảm giá của cửa hàng.

Cách này vừa giúp bạn mở rộng thêm mạng lưới khách hàng mới. Đồng thời gia tặng sự hài lòng đối với khách hàng cũ.

7. Với khách hàng THÊM chứ không BỚT

Bạn có thể định giá một liệu trình chăm sóc da cố định, và có chương trình tặng kèm cho khách hàng dịch vụ khám da miễn phí, cam kết hỗ trợ sau điều trị,… để khách hàng luôn nhận định rằng họ nhận được nhiều hơn những mong muốn ban đầu.

Đây là nguyên tắc đơn giản để giữ chân khách hàng qua đó giúp tăng doanh thu bán hàng nhưng không phải nhà kinh doanh nào cũng làm được.

Ví dụ: Phần mềm quản lý bán hàng SUNO cung cấp chương trình khuyến mãi thanh toán 2 năm tặng 6 tháng, thanh toán 3 năm tặng 1 năm, mang đến lợi ích tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả