Mẹo giúp tăng đơn bán hàng đồ ăn online trên Now – Foody

Sau khi đăng ký bán đồ ăn trên Now – Foody thành công thì bạn cần phải quan tâm tới việc làm sao để bán hàng đồ ăn online hiệu quả, tăng doanh thu. Trên Now – Foody có hàng trăm ngàn người bán, do đó, nếu như bạn không nổi bật hơn các cửa hàng khác đang bán cho cùng đối tượng khách hàng thì việc kinh doanh của bạn sẽ bị trì trệ, từ đó dễ đóng cửa. Vì thế, muốn bán hàng đồ ăn online trên Now – Foody hiệu quả thì bạn nên quan tâm tới các vấn đề dưới đây.

Làm sao để bán hàng đồ ăn online trên Now - Foody hiệu quả
Làm sao để bán hàng đồ ăn online trên Now – Foody hiệu quả?

Mở rộng hoạt động kinh doanh

Các quán ăn khi đăng ký gian hàng trên Foody – Now sẽ tiếp cận với gần 5 triệu người dùng ứng dụng. Số lượng đơn hàng vì thế cũng sẽ tăng vọt. Nếu không có kế hoạch chuẩn bị kịp thời, rất có thể quán ăn của bạn sẽ rơi vào tình trạng quá tải, không đáp ứng kịp nhu cầu của khách.

Cập nhật thông tin quán thường xuyên 

Gian hàng của bạn giờ đây có cơ hội được tiếp cận 5 triệu người dùng ứng dụng. Họ hoàn toàn có thể tìm kiếm thông tin về quán ăn của bạn bất kỳ lúc nào. Các thông tin mà không được cập nhật kịp thời rất có thể khiến sự sai lệch giữa gian hàng ảo và thực tế trở nên rõ ràng, ảnh hưởng không tốt tới thương hiệu của bạn.

Tiếp nhận review khách hàng, có kế hoạch thay đổi hợp lý

Khách hàng có thể tự do review về quán ăn của bạn. Tốt thì ổn, nhưng chê bai thì nó là cả một vấn đề lớn. Bạn giờ đây buộc phải tiếp nhận những phản hồi trái chiều, chịu trách nhiệm trước những sự cố không may mắn, và có kế hoạch thay đổi sao cho đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Cải tiến hoạt động kinh doanh:

Khi đăng ký bán hàng trên Now thành công, chắc chắn một điều là đơn giao hàng của bạn sẽ tăng cao hơn so với trước đây. Nếu không có sự chuẩn bị và dự trù sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng quá tải, sai sót, nhầm lẫn. Bởi vậy bạn cần tính toán và trang bị sẵn tâm lý sẽ có thêm nhiều đơn hàng so với trước để phục vụ một cách tốt nhất. Có thể chuẩn bị sẵn bao, hộp đựng, đũa muỗng mang đi. Tăng sản lượng dự trữ nguyên liệu trong kho, tránh tình trạng hết hàng.

Áp dụng các chương trình khuyến mãi 

Trong thời gian đầu kinh doanh đồ ăn vặt online, bạn nên áp dụng các chương trình khuyến mãi cho khách hàng. Đây là cách tốt nhất giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình, khiến nhiều khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn hơn. Sau khi đi vào hoạt động thì khuyến mãi sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh số với khách hàng cũ thông qua việc hướng khách hàng đến việc mua combo sản phẩm, tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới hoặc đơn giản khuyến mãi để tri ân khách hàng của bạn.  

Như chúng tôi vừa nói ở trên, thời gian đầu là thời gian doanh nghiệp tìm cách tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm đến họ. Vì vậy, hãy lưu ý rằng chỉ nên khuyến mãi các mặt hàng chủ lực, hay nói cách khác là những món hàng chính của doanh nghiệp.

Xây dựng và đẩy mạnh món ăn chủ lực:

Để định vị được thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng, bạn cần phải mạnh về 1 món ăn nhất định, hãy tạo ra sản phẩm mà khi nhắc đến nó người ta sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp của bạn. Tất nhiên, nếu bạn tạo ra được nhiều sản phẩm ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng như thế thì trên cả mức tuyệt vời.

Khi doanh nghiệp đã định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng, bạn đã có 1 vị trí đứng vững trên thị trường thì việc giảm giá có thể tạm dừng. Vào những thời điểm này, dù không áp dụng khuyến mãi nhưng khách hàng vẫn mua hàng của doanh nghiệp.

Tổng kết:

Kinh doanh đồ ăn vặt online nói chung hay bất cứ ngành nghề nào thì doanh nghiệp cũng cần vận hành các hoạt động kinh doanh trơn tru và quản lý hiệu quả. Bạn cần phải đăng tải hình ảnh và thông tin sản phẩm, phản hồi khách hàng, quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng, làm việc với bên vận chuyển… Đặc biệt, khi việc kinh doanh diễn ra trên nhiều kênh khác nhau, việc quản lý lại càng trở nên khó khăn và mất thời gian. 

Để bán hàng hiệu quả, doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, giúp tiết kiệm thời gian, cắt giảm chi phí và quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Với tính năng nâng cao, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tất cả các hoạt động kinh doanh tối ưu. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể chủ động bán hàng trên nhiều kênh bán khác nhau, giúp tiếp cận và quảng bá sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa. 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả