Top 5 chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng giúp tăng doanh thu

Các chương trình khuyến mãi cho nhà hàng là đòn bẩy giúp có những biến đổi lớn cả về doanh thu, thị trường và độ nhận diện. Tuy nhiên những chương trình khuyến mại “độc, lạ” thì không phải nhà hàng nào cũng biết và áp dụng hiệu quả. SUNO sẽ gợi ý các chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng mà bạn”không nên bỏ lỡ”, đảm bảo đủ độc đáo và thu hút để tăng doanh thu nhanh chóng, đạt được kết quả mong đợi.

Áp dụng ngay những chương trình khuyến mãi cho nhà hàng giúp thu hút khách, tăng doanh số
Áp dụng ngay những chương trình khuyến mãi cho nhà hàng giúp thu hút khách, tăng doanh số

1. Tại sao cần làm chương trình khuyến mãi cho nhà hàng:

1.1. Giúp thu hút khách hàng mới:

Việc tới các nhà hàng dùng bữa là thói quen của nhiều người, tuy nhiên hiện nay có quá nhiều lựa chọn cho khách hàng cân nhắc. Chính vì thế các chương trình khuyến mãi chính là yếu tố thu hút họ chọn lựa, đặc biệt là khách hàng mới. Những chương trình đặc biệt hữu dụng để mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng mới đó là giảm giá, tặng voucher sau lần dùng bữa đầu tiên. Đã rất nhiều nhà hàng áp dụng thành công trong cả dịp khai trương, ngày flash sale và cả ngày lễ tết. Hãy thử chạy một chương trình tương tự để đo lường các hiệu quả, rút ra bài học cho mình nhé. 

1.2. Tăng giá trị mỗi đơn hàng

Với những khách hàng quen đến dùng bữa tại nhà hàng thường chỉ gọi các món quen thuộc, ăn một lượng thức ăn cố định nên việc khuyến khích họ tăng giá trị đơn hàng là bất khả thi. Bên cạnh cách bổ sung các món mới thì chương trình khuyến mãi trên mỗi giá trị đơn hàng tối thiểu sẽ giúp khách hàng muốn chi tiêu hơn vì tâm lý cho rằng đó là quyết định hời.

1.3. Tạo lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ:

Khuyến mại lớn, khuyến mại thường xuyên cũng là cách giúp quán của bạn loại bỏ đối thủ cạnh tranh hoặc thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh tới dùng dịch vụ của mình. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp khi bạn có tiềm lực tài chính lớn, sẵn sàng tung ra chương trình khuyến mãi cực hời khiến đối thủ không thể theo kịp. Hãy tính toán thật kỹ trước khi áp dụng chiến lược này bởi nếu phân tích chưa chuẩn rất có thể rơi vào tình trạng “tiền mất, tật mang” đó nhé.

2. Top 5 chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng nên áp dụng:

2.1. Chương trình thử thách thi ăn “suất khổng lồ” hoặc “số lượng nhiều”

Đây là chiêu tiếp thị quen thuộc đã được nhiều thương hiệu trên thế giới áp dụng, nhưng khá mới mẻ ở Việt Nam. Chính vì thế, sẽ tạo được sức hút “khó cưỡng” đối với khách hàng. Theo hình thức khuyến mại này, nhà hàng sẽ chuẩn bị một suất ăn “khổng lồ” cho nhiều người nhưng chỉ dành cho một người “chinh phục” suất ăn đó. Nếu hoàn thành, khách hàng sẽ nhận được giải thưởng là tiền mặt hoặc quà, ngược lại khách hàng sẽ phải trả toàn bộ chi phí cho suất ăn đó. Chiêu khuyến mại này không chỉ thu hút và tạo hiệu ứng đặc biệt cho khách hàng mà còn giúp nhà hàng bán được nhiều hơn, tăng doanh thu dễ dàng mà không hề mất chi phí quảng cáo.

Hẳn bạn còn nhớ phong trào mì cay 7 cấp độ, tô phở khổng lồ đã làm mưa làm gió trong giới trẻ. Đó là những trình khuyến mãi rất thành công, thu hút sự quan tâm của khách hàng, thu về lợi nhuận cao vì không nhiều khách hàng chinh phục được thử thách này. Không có gì làm thương hiệu nhanh hơn các thử thách ăn mì. Chỉ cần 1 thử thách được đưa ra, lập tức có thể nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội.

Việc nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc cửa hàng của bạn sẽ tăng doanh thu trong thời gian ngắn do sự tò mò và hiếu kỳ của người Việt.

2.2. Happy day/Happy Hours – chương trình khuyến mãi lớn vào một Ngày trong tuần hoặc Khung giờ cố định:

Cách này giúp quán của bạn có thêm khách hàng vào những khung giờ “ế” hàng ngày ví dụ như khoảng thời gian từ 9h sáng đến 10h sáng, 3h đến 5h chiều chẳng hạn. Nhà hàng sẽ lấp đầy chỗ trống trong những giờ thấp điểm và có thể tiêu thụ nguyên vật liệu trôi hơn, giảm chi phí bảo quản, tăng doanh thu ngày. 

Những ngày đặc biệt như lễ, tết, ngày khai trương luôn là cơ hội cho các nhà hàng tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vì là ngày đặc biệt nên thường được nhiều người hưởng ứng, đặc biệt có thời gian để rủ bạn bè hay người thân ghé qua.

Tuy nhiên để khuyến khích hàng đi theo nhóm bạn nên áp dụng điều kiện cho nhóm trên bao nhiêu người, như vậy sẽ mang lại hiệu quả cho chương trình lớn hơn. 

2.3. Áp dụng giảm giá “cực shock” cho một món ăn, thực đơn riêng biệt:

Chương trình này thường áp dụng giảm giá với những món ăn, thực đơn được chỉ định cụ thể. Thông thường những món được áp dụng phải có tỷ lệ lợi nhuận cao, chế biến đơn giản và dễ dàng tìm mua nguyên vật liệu. Tuy nhiên điều mấu chốt để tăng doanh thu từ chương trình này đó là tính toán kỹ lưỡng tỷ lệ lợi nhuận từng món ăn bằng cách tuân thủ định lượng, dự tính trước khả năng tiêu thụ của khách hàng nữa nhé. 

2.4. Thêm một khuyến mãi hay cho nhà hàng là Ưu đãi hấp dẫn cho ngày sinh nhật của khách hàng:

Nhiều nhà hàng áp dụng giảm giá đặc biệt cho khách hàng có sinh nhật vào ngày diễn ra chương trình. “Tuyệt chiêu” này giúp khách hàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm, tri ân sâu sắc và chăm sóc đặc biệt từ nhà hàng của bạn. Đối với hình thức khuyến mãi này, bạn có thể chọn các lựa chọn hấp dẫn như giảm 10 đến 15% trên tổng hóa đơn, miễn phí nước uống như bia , nước ngọt đi kèm… Đây cũng là dịp để khách hàng rủ thêm bạn bè, người thân đến nhà hàng quán ăn để sử dụng ưu đãi.

2.5. Tạo khuyến mãi hay cho nhà hàng bằng cách theo Trend hoặc một hành động cụ thể:

Khuyến mại với khách hàng checkin tại quán, share hình ảnh / quay livestream nhà hàng lên facebook để ở chế độ công khai:

Các chương trình này giúp biến khách hàng trở thành kênh truyền thông hình ảnh cho nhà hàng, quảng bá thực đơn, không gian quán khiến nhiều người biết đến hơn.

Khuyến mãi với khách hàng đi một mình

Dạo gần đây, trong giới trẻ rộ lên phong trào Ngày lễ độc thân 11/11 hay còn gọi là Single’s Day, ngày lễ FA. Đây là ngày lễ tự phát xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc, do được giới trẻ hưởng ứng nên nhanh chóng lan ra toàn châu Á và hiện nay là toàn thế giới, trở thành ngày quốc tế độc thân không chính thức. Kể từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma bổ sung ngày này vào danh mục các ngày lễ, tết để mở chương trình khuyến mãi, ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử.

Các nhà hàng có thể nắm bắt dịp lễ hội độc thân này để tranh thủ tạo các chương trình khuyến mãi dành cho những ai độc thân hoặc đi một mình đến nhà hàng.

Giảm giá khi đi theo nhóm:

Hình thức khuyến mãi này khá phù hợp với những nhà hàng kinh doanh Buffet. Thông thường, không gian nhà hàng theo kiểu Buffet sẽ rộng và có khá nhiều chỗ ngồi. Thế nên, chương trình khuyến khích dẫn 1 nhóm gia đình/nhóm bạn/người yêu theo sẽ được giảm giá cao, có thể từ 10-20%, hoặc là đi 3 hay 4 người thì tặng miễn phí 1 người. Làm như vậy sẽ kích cầu khiến khách hàng đến ủng hộ quán thường xuyên hơn.

Ưu đãi dành riêng cho KH có tên bất kỳ:

Đây cũng là một chiêu khuyến mại “độc” và thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Theo đó, mỗi ngày nhà hàng sẽ chọn ra 1 – 2 cái tên bất kỳ và những khách hàng mang tên đó sẽ được hưởng chương trình ưu đãi miễn phí hoặc giảm giá hóa đơn khi thưởng thức các món ăn tại nhà hàng. Bên cạnh đó, hãy tận dụng những cái tên gắn liền sự kiện “hot” đang diễn ra để tạo sự hào hứng đối với khách hàng hơn nữa. Ví dụ như Dũng, Hải, Trường của đội tuyển U23 Việt Nam đã tạo dấu ấn đặc biệt tại vòng chung kết bóng đá U23 Châu Á  diễn ra trong thời gian vừa qua.

Trên đây là các chương trình khuyến mãi hay cho nhà hàng bạn có thể áp dụng ngay hôm nay. Hy vọng với những chương trình này hoạt động kinh doanh nhà hàng sẽ phát triển, thu hút thêm nhiều khách hàng, tăng doanh thu và lợi nhuận. Ngoài ra, để quản lý hiệu quả các chương trình khuyến mãi, các chủ nhà hàng nên sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn để nắm bắt đầy đủ thông tin, chính xác khách hàng, giúp các hoạt động kinh doanh diễn ra thuận lợi.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả