Tổng hợp các cách viết tiêu đề ấn tượng

Bạn vừa viết một bài thật tốt, sau đó chia sẻ trên mạng xã hội để thu hút người dùng. Tuy nhiên mọi thứ không như mong đợi, lượng truy cập vào bài viết vẫn còn quá ít? Nếu tình trạng trên thường xuyên xảy ra thì bạn nên xem lại cách viết tiêu đề của mình.

Tiêu đề là một trong những cánh cửa đầu tiên để thu hút người dùng đến với Website của bạn. Hiện nay trên mạng có vô số các bài viết với nhiều chủ đề khác nhau, vậy làm sao để bài viết của bạn được người dùng chú ý và truy cập?

các cách viết tiêu đề ấn tượng

Khi còn chạy các dự án Adword, phần lớn thời gian tôi dùng để nghiên cứu, tối ưu tiêu đề, nhiều lúc chỉ cần chỉnh sửa một vài ký tự thôi cũng có thể thay đổi CTR ( tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo ). Sau đây là một số cách viết tiêu đề ấn tượng mà tôi đã áp dụng và thấy hiệu quả:

1/ Thêm số vào tiêu đề

các cách viết tiêu đề ấn tượng

 

Đa số người dùng thích những số liệu rõ ràng cụ thể vì thế họ hay có xu hướng chú ý vào các con số. Dạng tiêu đề kiểu này thường có tỉ lệ chuyển đổi khá cao nếu đánh đúng vào nhu cầu của người đọc.

Ví dụ:

2/ Tiêu đề tạo tính khẩn cấp

Những tiêu đề dạng này thường tạo ra một cảm giác thôi thúc, lôi kéo người dùng truy cập vào bài viết vì tính chất khẩn cấp của nó.

Ví dụ:

3/ Tiêu đề kiểu câu hỏi

Bằng cách đưa ra các vấn đề, bạn sẽ dễ dàng nhận được sự chú ý từ người đọc nếu đó là điều họ đang quan tâm.

Ví dụ:

4/ Tiêu đề dạng tin tức

Những thông tin “nóng hổi”, “mới ra lò” sẽ là chủ đề bàn tán của người dùng sau khi truy cập vào bài viết của bạn.

Ví dụ:

5/ Tiêu đề khơi gợi tính tò mò

Trí tò mò luôn sẵn có trong mỗi người, thật là khôn ngoan nếu ta biết khéo léo tận dụng điều này để viết tiêu đề ấn tượng cho bài viết của mình.

Ví dụ:

Và một điều cần phải lưu ý, tiêu đề chỉ giúp bạn có được khách truy cập, nội dung mới là thứ giữ chân người dùng. Hiện nay tôi thấy ngày càng nhiều các bài viết dạng “giật tít”, “câu view” mang lại tâm lý khó chịu cho người dùng. Vì thế hãy thật cẩn thận khi áp dụng những cách viết tiêu đề ấn tượng trên, hãy xem tiêu đề như một “lời hứa” của bạn đối với khách hàng và cố gắng thực hiện tốt nó trong phần nội dung của bài viết. Chúc bạn ngày càng có nhiều bài viết chất lượng cho cộng đồng và thu hút được nhiều Followers nhé.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả