3 bước để duy trì và phát triển cửa hàng

Mọi người đều muốn công việc kinh doanh của mình thành công, cửa hàng có thể tồn tại và phát triển trong cả năm này và năm sau nữa. Có những thủ thuật để cửa hàng của bạn tăng trưởng, nhưng về lâu dài, bạn cần có những chiến lược cơ bản đúng đắn để thành công và quan trọng hơn nữa là để đứng vững thị trường đầy biến động này.

1. Xây dựng tập khách hàng thân thiết.

Nếu đối tượng khách hàng của bạn thường xuyên thay đổi, hoặc bạn chỉ có khách vãng lai, thì bạn đang thua lỗ, chứ không phải đang tăng trưởng. Việc có những khách hàng thường xuyên và thân thiết là điều cần thiết để bạn duy trì và phát triển cửa hàng của mình. Họ sẽ là các “đại sứ” quảng cáo cửa hàng, cho phản hồi về các sản phẩm mới hoặc chất lượng dịch vụ. Chính vì thế họ đáng giá vô cùng. Ngay từ bây giờ hãy xác định xem những khách hàng này là ai và tập trung sự chú ý vào họ trong dài hạn. Bạn có thể sẽ cần trợ giúp của các phần mềm để việc quản lý thông tin được đơn giản và thuận tiện hơn.

2. Quan tâm đến nhu cầu của khách hàng.

Bán sản phẩm không đúng nhu cầu của khác hàng mục tiêu là cách nhanh nhất để bạn phá sản. Tuy nhiên, việc lựa chọn đúng sản phẩm không phải là vấn đề dễ dàng. Ngoài việc tìm hiểu xu hướng chung của thị trường, trước khi bạn đưa ra quyết định lựa chọn hàng hoá, hãy tham khảo ý kiến của các khách hàng trung thành có hiểu biết về xu thế hàng hoá lĩnh vực bạn kinh doanh. Bạn sẽ ngạc nhiên về những phản hồi nhận được từ họ. Trong trường hợp này, bạn đạt được hai mục tiêu cùng lúc: đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, chọn được đúng mặt hàng.

3. Tạo ra khác biệt về hàng hoá và dịch vụ

Các cửa hàng nhỏ càng ngày sẽ bị các siêu thị lớn hoặc các chuỗi cửa hàng lấn át. Một trong những cách để tránh cạnh tranh trực tiếp là bạn hãy phát triển trong các thị trường ngách. Hãy bán những sản phẩm khác biệt, cung cấp những dịch vụ khiến khách hàng phải “WOW” khi trải nghiệm. Một cái bẫy mà bạn tuyệt đối cần tránh là chất lượng dịch vụ giảm khi công việc làm ăn của bạn phát triển. Hãy nghĩ về cửa hàng của mình như một nhà hàng. Nếu bạn bày ra 10 bàn, thì hãy đảm bảo rằng bạn có thể phục vụ được 10 bàn, nếu không khách hàng của bạn sẽ bực mình và bạn hiểu chuyện gì sẽ đến sau rồi đó.

Đảm bảo được 3 điều trên đây chỉ một trong số cách để duy trì và phát triển cửa hàng của mình. Quan trọng hơn hết là phải xác định được hướng đi và chiến lược sản phẩm, dịch vụ rõ ràng. Như vậy khách hàng mới có thể ở lại và giúp bạn tăng trưởng.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả