Phần mềm bán hàng – 4 lý do bạn nên sử dụng

Sử dụng phần mềm bán hàng hay không  hoặc nên sử dụng phần mềm bán hàng nào đang là quyết định khó khăn của nhiều chủ cửa hàng. Nó thực sự mang lại lợi ích gì cho cửa hàng, bài viết sau sẽ phân tích cho bạn một số ưu điểm khi sử dụng phần mềm bán hàng.

  1. Giúp bạn tính tiền nhanh, chuyên nghiệp

Đa số các cửa hàng hiện tại đang sử dụng máy tính để tính tiền, thường rất chậm chưa kể có nhiều sai sót xảy ra đặc biệt khi có giảm giá hoặc lúc đông khách. Với phần mềm bán hàng, bạn đơn giản chọn sản phẩm, số lượng và nhập giảm giá nếu có, chương trình sẽ tự động tính toán cho bạn ra số tiền khách cần trả một cách nhanh chóng và chính xác. Trường hợp bạn có trang bị máy in thì đưa hóa đơn cho khách hàng càng cho thấy sự chuyên nghiệp và giúp bạn khẳng định thương hiệu.

  1. Thông tin khách hàng, nhà cung cấp

Chắc bạn đã từng nghe nói đến quy tắc 80/20. Các cửa hàng thành công bên cạnh sản phẩm chất lượng tốt thì vấn đề mấu chốt nằm ở việc chăm sóc khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ khuyến khích họ quay trở lại hoặc giới thiệu cửa hàng của bạn đến cho bạn bè, người quen. Phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn lưu trữ dễ dàng thông tin khách hàng, đồng thời đưa ra những thông tin bổ ích về khác hàng như lần cuối họ mua hàng, số lượng đơn hàng đã mua, tiền nợ, vv.

Phan mem ban hang

Khách hàng là người quyết định sự thành công trong kinh doanh

  1. Báo cáo lợi nhuận tức thời, chính xác

Bạn đã từng đau đầu về tính toán lợi nhuận chưa? Cùng 1 mặt hàng nhưng giá nhập mỗi lần mỗi khác, chưa kể hàng bị trả lại hoặc các giảm giá cho người quen, khách hàng thân thiết. Các phần mềm bán hàng bên cạnh đưa ra lợi nhuận chính xác cho bạn, sẽ đồng thời thống kê được mặt hàng nào bán chạy, hàng nào tồn kho lâu giúp bạn đưa ra các quyết định nhập hàng mới hoặc tạo chương trình khuyến mãi một cách hiệu quả.

  1. Kiểm soát tồn kho

Đây là vấn đề khó khăn của mọi cửa hàng. Đầu tiên,  khi bán hàng không trả lời ngay được cho khách hàng là hàng trong kho có còn hay không và còn bao nhiêu. Việc này có ý nghĩa đặc biệt lớn trong kinh doanh online khi bạn có thể trả lời cho khách hàng số lượng hàng còn hoặc khi nào sẽ có hàng. Đồng thời các phần mềm bán hàng còn có công cụ thẻ kho, giúp bạn biết được lịch sử nhập, xuất tồn của mặt hàng và khoanh vùng nguyên nhân trong trường hợp xảy ra chênh lêch.

Phan mem ban hang hỗ trợ quản lý tồn kho

Bạn đã biết được lợi ích của xài phần mềm bán hàng, vậy đến lúc bạn nên chọn cho mình 1 phần mềm bán hàng phù hợp. Xin nhắc lại là phù hợp chứ không phải là phần mềm tốt nhất. Hiện có rất nhiều phần mềm bán hàng trên thị trường nên việc quyết định phần mềm phù hợp cũng là 1 quyết định khó khăn. Sau đây là những câu hỏi bạn nên tự trả lời để cân nhắc:

  • Quy mô và kế hoạch kinh doanh cửa hàng. Số lượng, cách tổ chức nhân viên trong cửa hàng, các kênh bán hàng (ví dụ online, offline) chủ đạo của mình, kế hoạch mở rộng sau này, vv.
  • Có truy cập được bằng các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại không? Việc cài đặt các phần mềm lên máy tính và không truy cập được từ nơi khác đã lỗi thời. Bạn cần phải nắm được mọi thông tin kể cả khi xài điện thoại ở xa cửa hàng.
  • Chi phí có phù hợp? Cách tính tiền như thế nào, hình thức thanh toán ra sao. Nhiều phần mềm được giới thiệu thì hay nhưng khi sử dụng thì bạn mới phát hiện ra không phù hợp hoặc cách quản lý cửa hàng của bạn đã khác và buộc phải thay đổi, việc thanh toán số tiền lớn để mua 1 phần mềm trọn gói là khá rủi ro và không nên sử dụng.
  • Có dễ sử dụng hay không? Câu hỏi này nghe có vẻ bình thường chứ thực ra rất quan trọng vì bạn là người quyết định mua phần mềm nhưng nhân viên bạn là người sử dụng và đa phần họ không rành nhiều về vi tính. Nếu bạn mất thời gian hướng dẫn hoặc phần mềm quá khó xài sẽ gây ra áp lực cho nhân viên và dễ gây sai sót.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả