3 công cụ digital marketing của năm 2015

Mobile marketing, social media và content marketing sẽ là ba công cụ digital marketing phát triển mạnh trong năm 2015.

Trong vài năm qua, digital marketing đã phát triển như vũ bão, bắt nhịp cùng với tốc độ phát triển vượt bậc của các loại công nghệ khác. Mobile marketing là một ví dụ điển hình khi nó nhanh chóng trở thành một thiết bị thiết yếu giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu mọi lúc, mọi nơi và đưa khách hàng đến quyết định mua hàng.

Bên cạnh đó, social media marketing cũng là một công cụ quảng cáo online hiệu quả. Một số doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào công cụ này nhằm thu lợi nhuận từ lưu lượng truy cập của các hình thức social media có tính phí.

Cuối cùng, content marketing đã trở thành chiến lược cần thiết cho cả việc quản lý thương hiệu cũng như trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tăng lưu lượng truy cập thông qua các phương tiện công cụ digital marketing. Dưới đây là thông tin về ba công cụ digital marketing trong năm 2015:

Các công cụ digital marketing hiệu quả

1. Mobile Marketing

Số người sử dụng smartphone trên toàn cầu được dự kiến sẽ đạt 2 tỷ vào năm 2015. Đây không là điều đáng ngạc nhiên khi công nghệ thiết bị di động vẫn không ngừng phát triển, đặc biệt là các smartphone và máy tính bảng hiện nay được trang bị những chức năng có thể thay thế một chiếc máy vi tính để bàn.

Khi đó, việc tiếp cận người dùng khi đang di chuyển, dẫn dắt khách hàng đến với những cửa hàng online, hoặc ghé thăm cửa hàng thông qua những thông tin trên website đều trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng mobile marketing.

Thị phần thiết bị di động của tất cả các lưu lượng truy cập internet đã tăng 25% trong năm nay. Ngoài ra, lưu lượng truy cập internet bằng thiết bị di động sẽ tăng trưởng với tốc độ 3,5% mỗi tháng, từ đó cho thấy giá trị hiệu quả của đầu tư vào chiến lược digital marketing cho các nền tảng di động.

Công cụ digital marketing mạnh

2. Social Media

Ngay cả khi Facebook và Twitter đang thống trị lĩnh vực social media marketing trên toàn thế giới, thì các trang mạng xã hội khác vẫn có khả năng chi phối không nhỏ.

Điển hình là LinkedIn đã có hơn 200 triệu người dùng, và các trang mạng xã hội khác như Pinterest, Instagram cũng đang phát triển như trước đây có trên 50 triệu người sử dụng, và hơn 40 triệu bức ảnh được tải lên Instagram mỗi ngày.
Sau đó, Google đã tham gia cuộc chiến mạng xã hội với Google+.

Và để chiếm giữ vị trí hàng đầu, Google đã tích hợp Google+ với các dịch vụ khác, chẳng hạn như YouTube và Gmail. Và kết quả là, cơ sở dữ liệu người sử dụng hằng tháng trên 300 triệu, đã đưa Google+ trở thành mạng xã hội lớn thứ hai trên thế giới.

Không có gì nghi ngờ khi Facebook giữ vị trí người thống trị mạng xã hội với 665 triệu người dùng hoạt động trên Facebook mỗi ngày. Trong thực tế, 23% người sử dụng Facebook sẽ kiểm tra tài khoản của họ ít nhất 5 lần/ngày.

Đây là một cơ hội tiếp cận khách hàng mà các doanh nghiệp cần tận dụng bởi người dùng sẽ nhìn thấy những thông điệp của doanh nghiệp trên trang News Feed (đặc biệt là cho người sử dụng điện thoại di động).
Các chuyên gia SEO đều biết một thực tế rằng content là công cụ digital marketing hết sức quan trọng đối với sự tồn tại của bất kỳ chiến lược SEO nào. Ngoài ra, việc tạo ra những bài viết mới mẻ và hấp dẫn trên cơ sở phù hợp với nhu cầu của độc giả cũng rất quan trọng đối với việc xây dựng cộng đồng trên các kênh mạng xã hội.

3. Content Marketing

Những nội dung trực quan được chứng minh là có hiệu quả tốt trong việc thúc đẩy sự tham gia tương tác, như các bài báo/bài viết với những hình ảnh hấp dẫn đã được công nhận thu hút hơn 94% người xem so với những bài không có nội dung trực quan.

Content marketing có thể được kết hợp trong các bài đăng của các nền tảng phương tiện truyền thông xã hội, bài viết liên kết trỏ đến website doanh nghiệp hoặc các bài blog trên website nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các bài blog có hiệu quả đặc biệt trong việc thu hút người dùng cũng như cung cấp nhiều thông tin để giữ khách truy cập trang web, tăng hiệu quả của các chiến dịch SEO.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả