Khuyến mãi trong bán lẻ – Làm thế nào để hiệu quả nhất

Khuyến mãi trong bán lẻ được xem là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất, khi mà chủ cửa hàng không phải chi tiêu quá nhiều cho những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, nhưng vẫn đảm bảo lên lại mức doanh thu ngoài mong đợi. 

Tuy nhiên làm thế nào để có những khuyến mãi “bội thu” như mong muốn ban đầu của chủ các cửa hàng bán lẻ. Dưới đây là những chia sẻ chi tiết của SUNO về vấn đề này.

Khuyến mãi cho cửa hàng bán lẻ_ làm thế nào để hiệu quả
Khuyến mãi cho cửa hàng bán lẻ – Làm thế nào để hiệu quả?

1. Tạo cảm giác cấp bách

Điều đầu tiên các chủ cửa hàng bán lẻ cần lưu ý đó là tránh các khuyến mãi không có ngày kết thúc, vì điều này thật sự sẽ không gây được sự chú ý cho mọi người. Tốt nhất là hãy thực hiện những khuyến mãi có giới hạn thời gian để có thể khuyến khích khách hàng tham gia.

Đây là lý do minh chứng cho việc tại sao chiến dịch “Flash sale” (giảm giá cho những mặt hàng nhất định, hay giảm giá trong những ngày nhất định) luôn luôn mang lại hiệu quả.

Đơn giản vì người mua hàng biết rằng khuyến mãi này sẽ không kéo dài, điều này sẽ thúc giục họ nhanh chóng quyết định mua hàng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 50% hành động chuyển đổi mua hàng của các chiến dịch “flash sale” sẽ diễn ra ngay vào khung giờ đầu tiên bắt đầu khuyến mãi.

Để đem lại kết quả tốt nhất, hãy đếm ngược thời gian để mọi người biết được thời hạn của ưu đãi và tận dụng mua hàng.

Giới hạn thời gian khuyến mãi

2. Có chủ đề cụ thể

Nếu bạn dự định thực hiện khuyến mãi dưới hình thức phát hành phiếu mua hàng cho khách hàng, thì hãy chắc chắn là tất cả phiếu mua hàng của bạn chỉ xoay quanh một chủ đề cụ thể. Làm như vậy sẽ giúp mọi người hiểu và ghi nhớ quảng cáo của cửa hàng bạn một cách chính xác và dễ dàng hơn rất nhiều.

Một cách tốt nhất để làm được điều này đó là phát hành theo phiếu mua hàng theo chủ đề vào các ngày lễ: Ngày của Mẹ, Ngày quốc tế lao động,…

Bạn cũng có thể tận dụng các ngày lễ không chính thống, để đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng.

3. Liên kết khuyến mãi & chương trình khách hàng thân thiết

Nếu cửa hàng bạn vốn đã có những chương trình dành riêng cho khách hàng thân thiết. Thì việc cân nhắc kết hợp những ưu đãi này là điều mà các chủ cửa hàng có thể cân nhắc.

Điều này có thể giúp bạn thu hút thêm lượng khách hàng đáng kể đăng kí gia nhập thẻ thành viên. Tại sao bạn không dùng những khuyến mãi, ưu đãi này để “lôi kéo” thêm những thành viên mới đến cửa hàng của bạn.

Hoặc nếu bạn đang khuyến khích mua hàng đối với các thành viên hiện có của cửa hàng thì việc phát hành riêng một ưu đãi chỉ dành cho những khách hàng trung thành là hoàn toàn hợp lý. Điều này chắc chắn sẽ đem lại cho chủ cửa hàng doanh thu ngoài mong đợi.

Phát hành thẻ VIP cho khách hàng tiềm năng
Liên kết các chương trình khuyến mãi với nhau

4. Triển khai phiếu mua hàng đối với khách hàng cụ thể

Để có thể triển khai tốt chương trình khuyến mãi này, đòi hỏi chủ cửa hàng cần phải xác định cụ thể mục tiêu khách hàng, hoặc nhóm khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Bạn nên cân nhắc nghiên cứu và xem xét để tạo phân đoạn khách hàng theo giới tính, nhóm tuổi hoặc thói quen chi tiêu.

Ví dụ: Nếu bạn muốn lên chương trình khuyến mãi cho một thương hiệu hoặc nhà thiết kế cụ thể nào đó. Bạn có thể tổng kết danh sách nhóm khách hàng bao gồm những người đã mua sản phẩm của thương hiệu đó trong quá khứ, sau đó thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho những khách hàng này.

Hoặc bạn cũng có thể có những ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP hoặc những khách hàng tiềm năng.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả