1001 Cách sử dụng khuyến mãi để tăng doanh thu cho cửa hàng online

Thẻ mua hàng, thẻ giảm giá, quà tặng, hay giảm giá trực tiếp trên sản phẩm… có rất nhiều loại hình khuyến mãi bạn có thể sử dụng cho cửa hàng online của mình. Nhưng dùng thế nào cho hiệu quả?

cách sử dụng khuyến mãi để tăng doanh thu cho cửa hàng online

Trong bài viết hôm nay, SUNO.vn sẽ bật mí cho bạn một vài cách sử dụng khuyến mãi để tăng doanh thu cho cửa hàng online của mình. Cùng xem nhé!

Ưu và nhược điểm của chương trình khuyến mãi online

Trước khi bàn luận về cách sử dụng khuyến mãi để tăng doanh thu cho cửa hàng online, chúng ta hãy xem qua ưu và nhược điểm của các chương trình khuyến mãi online.

Ưu điểm:

  • Dễ dàng khởi tạo
  • Dễ theo dõi
  • Thu hút khách hàng mới
  • Tăng chuyển đổi
  • Khuyến khích sự “trung thành” của khách hàng hiện tại

Nhược điểm:

  • Giảm lợi nhuận
  • Ảnh hưởng đến thương hiệu nếu dùng không đúng cách
  • Khiến khách hàng “ỷ lại” nếu khuyến mãi quá nhiều
  • Thu hút dân “săn” khuyến mãi
  • Xu hướng giảm giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng

Nên khuyến mãi cho ai?

Khuyến mãi có thể là công cụ giúp bạn thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện tại, khuyến khích khách hàng trung thành… tuy nhiên, bạn cần phải xem xét lại chiến lược tổng thể của cửa hàng trước khi đưa ra một chương trình khuyến mãi, tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Nếu bạn muốn định vị thương hiệu của mình ở mức cao cấp, hoặc có mức lợi nhuận thấp, bạn chỉ nên xem xét các khuyến mãi dành cho khách hàng thân thuộc, khách hàng trung thành. Mục đích là để tiết kiệm chi phí đồng thời khuyến khích khách hàng giới thiệu cửa hàng với người khác.

Nếu bạn có mức lợi nhuận cao, ổn định, các chương trình khuyến mãi hàng tuần, tháng, có thể sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu sớm hơn.

Cách sử dụng khuyến mãi để tăng doanh thu

Có rất nhiều cách để tung ra các chương trình khuyến mãi. Dưới đây là những cách phổ biến, hiệu quả nhất:

Khuyến mãi theo tuần, tháng

cách khuyến mãi theo tuần, tháng để tăng doanh thu cho cửa hàng online

Nếu bạn muốn tăng doanh số một cách nhanh chóng (mục đích là để đạt mục tiêu doanh số đã đề ra), đây là cách khuyến mãi hiệu quả. Thông thường, các trang thương mại điện tử lớn sẽ đưa ra các chương trình khuyến mãi mỗi tháng một lần hoặc mỗi tuần một lần để thu hút thêm khách hàng về với cửa hàng.

Khuyến mãi ra mắt

khuyến mãi ra mắt để thu hút thêm khách hàng

Nếu bạn đang chuẩn bị hoặc vừa tung ra một sản phẩm mới, một chương trình khuyến mãi sẽ giúp bạn thu hút khách hàng, tăng sự chú ý đến sản phẩm.

Khuyến mãi ngày lễ

cách sử dụng khuyến mãi vào ngày lễ để tăng doanh thu cửa hàng

Tết nguyên đáng, Noel, Trung thu, Tết tây… là những ngày lễ lớn mà hầu hết các cửa hàng đều có chương trình khuyến mãi riêng. Tuy nhiên, ngoài những ngày lễ trên, mỗi năm có hàng chục ngày lễ lớn nhỏ, bạn có thể sử dụng để tung ra các chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu.

Ưu đãi cho những “kẻ khó tính”

khuyến mãi cho người từ chối mua hàng

70% khách hàng truy cập vào một trang web bán hàng, xem hàng, bỏ hàng vào giỏ nhưng lại không mua. Đối với những người này, một email kèm với mã ưu đãi, giảm giá có thể kéo họ quay lại trang của bạn.

Ưu đãi cho những ai like, follow và share trang

Ưu đãi cho những khách hàng like và share trang

Đây có lẻ là cách khuyến mãi bạn đã quá quen thuộc. Thay vì chạy quảng cáo trả phí, bạn có thể chọn cách sử dụng khuyến mãi để khuyến khích mọi người like, follow và share trang của mình. Cách này không những mang lại hiệu quả cao hơn mà còn giúp tiết kiệm một phần chi phí cho cửa hàng.

Ưu đãi cho người giới thiệu

khuyến mãi cho người giới thiệu để tăng doanh thu

Mọi người thích mua sản phẩm tại một cửa hàng được người thân, bạn bè giới thiệu, thay vì mua ở một cửa hàng lạ. Chính vì thế bạn có thể tận dụng điểm này, đưa ra các ưu đãi cho người giới thiệu để khuyến khích mọi người giới thiệu cửa hàng của bạn với người khác.

Ưu đãi lần đầu

đưa ra ưu đãi cho khách hàng lần đầu truy cập trang

Cung cấp ưu đãi cho những khách hàng lần đầu truy cập trang bán hàng sẽ khiến khách hàng ngạc nhiên, tạo cảm giác được chào đón và có thể biến họ thành người mua.

Tri ân khách hàng, tích điểm khách hàng

Tích điểm cho khách hàng

Thỉnh thoảng bạn nên đưa ra các chương trình khách hàng trung thành để tri ân những khách hàng đã gắn bó với cửa hàng trong thời gian dài. Như vậy bạn sẽ giữ chân được khách lâu hơn, khuyến khích khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Lời kết

Một chương trình khuyến mãi chẳng bao giờ là đủ, là thật sự tốt với cửa hàng online. Tuy nhiên, nếu nắm rõ mục tiêu, chiến lược của cửa hàng, hiểu rõ về thương hiệu,… và hơn hết là thường xuyên thử nghiêm, bạn sẽ tìm ra cách sử dụng khuyến mãi hiệu quả nhất

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả