Những nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu giá “tận gốc” từ Thái, Hàn, Nhật

 Người tiêu dùng Việt có tâm lý “sính ngoại” nhưng lại “e dè” các sản phẩm có xuất xứ Trung Quốc. Đây chính là cơ hội để các mặt hàng Thái, Nhật, Hàn “chinh phục” khách hàng Việt. Thị hiếu người tiêu dùng thể hiện rõ nhất ở nhóm hàng bánh kẹo “ngoại”. Vì lẽ đó nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu trở thành “cơn khát” trên thị trường hiện nay.

Những nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu giá "tận gốc"
Những nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu giá “tận gốc”

Nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Thái Lan

Hiện nay, điều kiện đi lại giữa Việt Nam và Thái Lan vô cùng thuận lợi và đơn giản. Vì vậy, nếu có thể bạn nên trực tiếp sang Thái lấy hàng. Nhập hàng hàng từ nơi sản xuất chắc chắn có giá cả rẻ hơn và đảm bảo chất lượng tốt hơn. Những địa chỉ nhập hàng hóa giá sỉ nổi bật phải kể đến như: Khu chợ Pratunam, chợ cuối tuần Chatuchak, chợ đêm Suan Lum, chợ Sampeng…Các siêu thị trung tâm thương mại lớn như Big C, Robinson, Central World, Pantip Plaza. Ngoài ra, tại Thái Lan có các cửa hàng miễn thuế King Power cũng là một lựa chọn tốt cho bạn.

Thông thường, các siêu thị, trung tâm thương mại tại Thái Lan thường mở cửa từ khoảng 10h, một số ít mở cửa từ 9h. Hầu hết hàng hóa đều được niêm yết giá. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải trả giá để có mức giá “hời” nhất, đặc biệt khi lấy hàng số lượng lớn. Phương tiện đi lại nên chọn bus hoặc tàu điện để di chuyển sẽ rẻ hơn, và tránh được tình trạng kẹt xe.

Tại Việt Nam, bạn vẫn có thể mua hàng trực tiếp từ Thái Lan bằng cách đặt hàng trên các website trực tuyến. Liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ order hàng Thái Lan. Sau đó lên danh sách và số lượng sản phẩm cần đặt, order và nhận báo giá từ bên trung gian.  Thông thường thời gian giao hàng khoảng 3 – 10 ngày. Và bạn phải thanh toán hoặc đặt cọc một số tiền nhất định cho đơn vị trung gian.

Nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Thái Lan
Nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Thái Lan

Nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Hàn Quốc

Hàn Quốc được mệnh danh là thiên đường mua sắm của Châu Á. Giống như nhiều quốc gia phương Đông khác mua hàng tại các chợ sẽ có nhiều lựa chọn, giá cả hợp lý hơn khi đến trung tâm thương mại. Dưới đây là những khu chợ nổi tiếng để bạn tìm nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Hàn Quốc:

  • Chợ Dongdaemun (Jongnogu – Seoul): Khu chợ này gồm 5 khu mua sắm với hơn 5000 cửa hàng lớn nhỏ. Đây là khu chợ nổi tiếng và sầm uất nhất tại Hàn Quốc. Dongdaemun là khu chợ đa dạng với đủ loại mặt hàng với giá cả phải chăng.
  • Chợ Namdaemun (Jung-gu, Seoul): Lịch sử hình thành và phát triển hơn 600 năm, khu chợ này mang lại bầu khí truyền thống Hàn Quốc “đậm đà”. Chợ Namdaemun nổi tiếng với cấc mặt hàng truyền thống, đặc sản Hàn Quốc.
  • Chợ Gwangjang (Jongno-gu – Seoul): Đây là một trong những chợ đầu tiên của Hàn Quốc. Cung cấp đầy đủ các sản phẩm từ nông nghiệp, trái cây, rau quả đến đồ ăn truyền thống.
  • Chợ Gyeongdong (Dongdaemun-gu – Seoul): Nơi chuyên cung cấp các sản phẩm nông nghiệp, dược liệu, thảo mộc, bánh mứt truyền thống khó có thể tìm thấy tại các khu chợ khác trong thành phố.
Nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Hàn Quốc
Nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Hàn Quốc

Nguồn hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Nhật Bản

Các mặt hàng xuất xứ từ Nhật Bản luôn chiếm được tình cảm tốt từ người tiêu dùng Việt. Bánh kẹo Nhật Bản đa dạng về chủng loại, hương vị, bao bì bắt mắt. Chính vì vậy, mặt hàng này luôn chứng tỏ được “sức hút” mạnh trên thị trường. Những khu chợ, trung tâm thương mại nổi tiếng sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được nguồn hàng hàng bánh kẹo nhập khẩu từ Nhật:

  • Khu Ameyoko (Tokyo): Là dãy phố mua sắm nổi tiếng ở Nhật bao gồm 400 cửa hàng lớn nhỏ. Ở đây bán đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, đồ khô đến bánh kẹo, quần áo. Đây là một trong những khu mua sắm có giá thấp nhất ở Tokyo.
  • Chợ sáng: Ba khu chợ sáng lớn nhất tại Nhật là Takayama (Tỉnh Gifu), Wajima (tỉnh Ishikawa) và Katsuura (tỉnh Chiba). Các khu chợ này chuyên buôn bán đồ biển khô, thực phẩm chế biến sẵn, bánh mứt truyền thống của Nhật Bản. Dù không hiện đại như những khu chợ khác nhưng sản phẩm ở đây chắc chắn tươi, ngon và an toàn.

Hiện nay, thị trường bánh kẹo ngoại ở các chợ đầu mối trong nước rất nhộn nhịp. Điển hình là các khu chợ nổi tiếng như chợ Bình Tây, chợ Bến Thành, chợ Tân Bình, chợ An Đông,… Mặc dù hàng hóa ở đây rất phong phú, giá cả khá thấp. Nhưng bạn phải cân nhắc và lựa chọn nguồn hàng cẩn thận. Mỗi sạp hàng đều có đến cả trăm loại bánh kẹo, có nhiều bánh kẹo được gắn “mác ngoại” với giá cực rẻ nhưng không có nguồn gốc rõ ràng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả