Hàng tiêu dùng Thái Lan – cơ hội kinh doanh với số vốn ít

Các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan có kiểu dáng, mẫu mã khá bắt mắt, giá cả hợp lý và nhất là chất lượng tin cậy, bỏ xa hàng trung quốc, là những ưu thế nổi trội, khiến hàng tiêu dùng Thái Lan ngày càng lấn lướt tại thị trường Việt Nam. Đây là cũng là cơ hội lớn cho các bạn mở shop kinh doanh với số vốn không quá nhiều.

Hàng tiêu dùng thái lan đang có mặt trên nhiều kệ hàng
Hàng tiêu dùng thái lan đang có mặt trên nhiều kệ hàng

Ngoài các cửa hàng chuyên về hàng Thái mọc lên ngày càng nhiều, len lỏi vào tận các khu dân cư, thì hàng Thái Lan còn có mặt ở hầu hết các chợ lớn nhỏ, cửa hàng tiện ích hay siêu thị, trung tâm thương mại…

Kinh nghiệm kinh doanh hàng tiêu dùng Thái lan

Đến nay hàng hóa của Thái Lan đã hiện diện trên tất cả các kênh phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu và có ý định mở shop, để tìm được nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan có chất lượng tốt, giá thành phải chăng, mẫu mã đẹp thì không dễ. Và trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ các thông tin hữu ích và các kinh nghiệm mở và quản lý hàng hoá cho người mới bắt đầu kinh doanh.

Trước khi kinh doanh bạn nên dành thời gian tìm hiểu các mặt hàng Thái Lan được ưa chuộng cũng như xác định mặt hàng chủ lực sẽ kinh doanh.

Các mặt hàng tiêu dùng Thái lan được ưa chuộng nhất

Các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan rất đa dạng như dầu gội, sữa tắm, nước xả vải, túi thơm, dao Thái Lan… và rất nhiều sản phẩm khác. Các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan hiện nay chủ yếu được chia làm 4 loại chính:

  • Mặt hàng sản phẩm mỹ phẩm: nước giặt, tẩy rửa, dầu gội, sữa tắm, xà phòng, sữa rửa mặt, nước hoa….
  • Mặt hàng tiêu dùng gia đình: các sản phẩm nhựa, đồ thủy tinh (ly, tách, cốc, dĩa, bình…), bàn chải đánh răng, các đồ vật dụng inox (xoong nồi, dao, kéo, chảo, bình phích, muỗng, vá…)
  • Mặt hàng thực phẩm: các sản phẩm dinh dưỡng, bánh, kẹo, ngũ cốc, đồ uống, sữa…
  • Mặt hàng thời trang Thái Lan: các sản phẩm như quần áo nam, quần áo nữ, đồ thời trang trẻ em, giày dép, túi xách, màn chụp, chiếu, đồ lót, đồ tắm…
  • Ngoài ra còn có các mặt hàng khác như: giấy, khăn giấy, các loại bông băng, tăm bông…

Sản phẩm may mặc, đồ dùng gia dụng do Thái Lan sản xuất đã có mặt tại gần 9.000 chợ trên cả nước và chiếm ưu thế so với những sản phẩm nhập khẩu từ các nước khác. Đặc biệt, riêng hàng điện tử, điện lạnh đã chiếm đến 70% thị phần. Đáng chú ý, dù Việt Nam có thế mạnh về trái cây nhiệt đới, nhưng cũng bị hoa quả Thái Lan đánh bật khi chiếm tới 40% thị phần nội địa. Một thống kê từ Bộ Công Thương cho biết.

Từ việc tìm hiểu hàng hóa, bạn xác định hàng hóa nào đang được ưa chuộng, nhất là khu vực bạn định kinh doanh để có thể cung cấp hàng hóa phù hợp nhu cầu người tiêu dùng.

Bạn cần khảo sát thị trường, thu thập các số liệu để có thể trả lời những câu hỏi sau: Bán những mặt hàng gì? Bán cho nhóm đối tượng khách hàng nào? Địa điểm mở cửa hàng ở đâu? Sản phẩm chủ lực là gì? Tiền vốn và khả năng huy động tiền vốn như thế nào, khả năng chịu lỗ trong 6 tháng đầu tiên là bao nhiêu?

Việc lỗ trong vài ba tháng đầu kinh doanh là chuyện rất thường xảy ra! Đây có thể coi là một bản kế hoạch kinh doanh mini của bạn.

Các nguồn nhập hàng tiêu dùng Thái Lan

Nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan trong nước

Để kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan cũng như bất cứ mặt hàng nào có hiệu quả, bạn cần tìm được nhà cung cấp nguồn hàng Thái lan bán buôn/bản sỉ tin cậy, giá cả hợp lý.

Hàng tiêu dùng Thái Lan được hỗ trợ bài bản để đổ bộ thị trường Việt Nam
Hàng tiêu dùng Thái Lan được hỗ trợ bài bản để đổ bộ thị trường Việt Nam

Hiện tại, hầu hết các mặt hàng tiêu dùng Thái Lan đều có các công ty, hoặc đầu mối phân phối tại Việt Nam. Do đó, nếu chưa có điều kiện đi tìm nguồn hàng trực tiếp từ Thái Lan, bạn có thể tìm nguồn hàng Thái thông qua nhà cung cấp trong nước.

Thông tin có thể tìm qua mạng internet, thông qua các siêu thị, facebook bán buôn, qua các triển lãm hàng tiêu dùng Thái Lan tại Việt Nam.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể bắt mối tìm nguồn hàng từ các đại lý lớn kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan tại các thành phố Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên, việc nhập hàng từ các đại lý chuyên bán buôn đồ gia dụng Thái Lan sẽ có giá nhập cao hơn và khả năng cạnh tranh thấp hơn. Về lâu dài, việc không có được giá buôn tốt nhất sẽ gây khó khăn cho bạn trong kinh doanh.

Nguồn hàng trực tiếp tại Thái Lan nhờ đặt hàng online

Nếu bạn không có điều kiện trực tiếp đi lấy hàng thì có thể liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ order hàng tiêu dùng Thái Lan, hoặc đặt hàng trên website của Thái.

Khi có nhu cầu lấy hàng Thái Lan bán buôn bạn chỉ cần chọn mẫu mã, lên danh sách và số lượng cần đặt, liên hệ bên trung gian để được báo giá, nhận order. Sau đó, các bạn thanh toán hoặc đặt cọc một số tiền nhất định rồi các công ty trung gian sẽ vận chuyển, giao hàng về Việt Nam cho bạn trong vòng 3-10 ngày.

Còn khi đặt hàng trên các website của Thái Lan, bạn cần thanh toán qua thẻ visa và hàng sẽ được gửi đến bưu điện.

Một số công ty chuyên nhận order hàng Thái Lan bạn có thể tham khảo như:

  • Saigon Service Joinstock Company (SSJ),
  • giaonhan247.com.vn…

Các website để bạn trực tiếp đặt hàng gia dụng Thái Lan về dược phẩm, mỹ phẩm như:

  • meilin.weloveshopping.com
  • beauty2day.com
  • berryskin.com…

Các mặt hàng đồ gia dụng, sản phẩm mẹ và bé Thái Lan như:

  • cdiscount.co.th…
Nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan đa dạng tại chợ cuối tuần Chatuchak
Nguồn hàng tiêu dùng Thái Lan đa dạng tại chợ cuối tuần Chatuchak

Trực tiếp đi Thái Lan lựa mua hàng

Nếu muốn trực tiếp tìm hiểu nguồn hàng và xu hướng thị trường, để có hiểu biết về các mặt hàng tiêu dùng tại Thái Lan đang được ưa chuộng bạn có thể sang tận nơi để nhập hàng Thái Lan bán buôn.

Địa chỉ nhập hàng tiêu dùng Thái Lan giá sỉ rất đa dạng. Đầu tiên là các khu chợ vốn được các tiểu thương rất thích. Có thể kể tên tới các khu chợ như:

  • Khu chợ Pratunam
  • Chợ cuối tuần Chatuchak
  • Chợ đêm Suan Lum, chợ Sampeng…;

Chủ shop cũng có thể ghé các siêu thị lớn như: Lotus Texaco, Center, Robinson, Big C…Hoặc các trung tâm thương mại như: Central World, Bobae Tower, Platinum Fashion Mall, Siam Paragon, Pantip Plaza…

Ngoài ra, các cửa hàng miễn thuế King Power, nơi buôn bán các mặt hàng miễn thuế rất đa dạng.

Xu hướng kinh doanh hàng Thái Lan đang phát triển mạnh mẻ tại thị trường bán lẻ Việt Nam. Kinh nghiệm cho thấy mở shop bán hàng tiêu dùng Thái Lan thời điểm này là phù hợp. Khác với xu hướng dùng hàng Nhật, Hàn Quốc vốn dành cho phân khúc cao cấp hơn nhiều.

Hàng tiêu dùng Thái Lan đáp ứng tốt cho phân phúc khách hàng thấp hơn, vì giá hàng tiêu dùng thái lan chỉ cáo hơn 15-20% so với hàng trung quốc mềm hơn nhưng chất lượng không khác biệt nhiều so với hàng Nhật Bản, Hàn Quốc.

Đó là lí do hàng tiêu dùng thái lan được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và ngày càng có thị phần lớn tại Việt Nam. Do đó, việc đầu tư mở một cửa hàng kinh doanh hàng Thái Lan hiện thuận tiện và dễ dàng hơn trước rất nhiều.

Kinh doanh hàng tiêu dùng Thái lan, vốn bao nhiêu là đủ?

Số vốn đầu tư ban đầu để kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan không quá lớn. Để có thể mở được một cửa hàng với đầy đủ sản phẩm cần chuẩn bị từ 300 – 400 triệu đồng.

Còn nếu với số vốn ít hơn thì bạn nên nhập hàng bán online tại nhà, chỉ lựa chọn số ít các mã hàng dễ bán. Lúc này bạn chỉ cần số vốn từ vào khoảng 20 triệu là ổn.

Lưu ý khi doanh hàng tiêu dùng Thái lan

Các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng đang được các chuỗi bán lẻ lớn mở ồ ạt. Có thể kể đến các đại gia quen thuộc như Coopmart, Vinmart, BigC, và gần đây nhất là sự vào cuộc rầm rộ của bách hóa xanh. Vì thế lựa chọn cho người tiêu dùng rộng rãi hơn rất nhiều.

Là cửa hàng nhỏ kinh doanh hàng tiêu dùng Thái Lan, bạn cần nghiên cứu kĩ thị trường nơi mình định kinh doanh để có lựa chọn hàng hóa phù hợp, và có chiến lược để tạo nên sự khác biệt.

“Do số lượng mặt hàng tiêu dùng Thái Lan nhiều, đa dạng, nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng ngay từ đầu giúp chủ shop theo dõi được hàng nào bán chạy, hàng nào bán chậm – tồn kho lâu để có kế hoạch nhập hàng phù hợp mà không phải tốn nhiều công sức kiểm kê thường xuyên.

Hãy chú ý tới tất cả các yếu tố như: địa điểm mở cửa hàng, chất lượng hàng hóa, cung cách phục vụ… và phải có chiến lược giá cạnh tranh, đảm bảo được lợi nhuận để duy trì và phát triển

Với chất lượng tốt, giá cả hợp lý, hàng tiêu dùng Thái Lan đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng của khách hàng Việt. Vì vậy, nếu bạn đang muốn kinh doanh bán lẻ hàng tiêu dùng, thì kinh doanh hàng tiêu dùng Thái lan vào thời điểm này là một lựa chọn phù hợp.

Hãy tìm hiểu kỹ và thực hiện ước mơ của đời mình. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả