Mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn- vốn ít, lợi nhuận cao

Mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn hội tụ đủ các yếu tố như: dễ kinh doanh, vốn ít và nhu cầu người dùng cao.

Với ưu điểm ít sự cạnh tranh, giá mặt bằng tương đối thấp, lại có thể dễ dàng phát triển kinh doanh, nên mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn có thể xem là hướng kinh doanh mới đem lại lợi nhuận cao cho chủ cửa hàng.

Dưới đây là những lưu ý SUNO muốn chia sẻ để việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn.

Làm thế nào để mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn
Mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn

1. Địa điểm mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn

Khi kinh doanh bất kì mặt hàng bán lẻ nào thì vị trí kinh doanh luôn đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành kinh doanh.

Mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn cũng không ngoại lệ, điều đầu tiên bạn cần cân nhắc đó là chọn lựa được địa điểm kinh doanh hợp lý, có thể là gần trường học, gần khu dân cư, khu công nghiệp hay nơi có nhiều hộ gia đình sinh sống.

Tiếp theo đó là diện tích cửa hàng, tùy theo quy mô và vốn đầu tư mà bạn có thể cân nhắc diện tích kinh doanh của cửa hàng mình như thế nào. Nhưng cần chắc chắn là nơi bạn chọn kinh doanh có thể đáp ứng được sự bài trí hàng hóa hay mở rộng kinh doanh sau này.

Với đặc tính mặt hàng đa dạng, nhiều kích cỡ, chủng loại, nên cần đáp ứng cả cho việc sắp xếp hàng hóa một cách thuận tiện và dễ dàng nhất cho khách hàng của bạn lựa chọn hàng hóa.

Tìm địa điểm mở cửa hàng tạp hóa
Chọn địa điểm phù hợp để mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn

2. Tìm hiểu thị trường

Mặt hàng tạp hóa là một trong những mặt hàng thiết yếu của mỗi gia đình, nên đây được xem là lĩnh vực kinh doanh có thể nói là “vốn ít, lợi nhuận cao” nên việc đã có rất nhiều cửa hàng kinh doanh trước đó là điều khó tránh khỏi. Nên dù là ở mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn, thì bạn vẫn nên xem xét thị trường xung quanh.

Sau khi xác định được địa điểm kinh doanh, bạn nên dành thời gian nghiên cứu thị trường để có thể nhập mặt hàng phù hợp.

Nếu địa điểm của bạn gần trường học, thì có thể ưu tiên những mặt hàng dành cho trẻ em, như bánh kẹo, dụng cụ học tập,…Với những khu dân cư thì những mặt hàng thiết yếu dùng hàng ngày như dầu ăn, sữa, gia vị,…

Nếu địa điểm kinh doanh bạn chọn đã có một vài cửa hàng tạp hóa thì việc nghiên cứu, đánh giá đối thủ là việc làm cần thiết, hãy tìm hiểu xem họ kinh doanh chủ yếu mặt hàng nào, những mặt hàng nào đang thiếu, giá cả ra sao, những mặt còn hạn chế của họ,.. từ đó bạn sẽ có những chiến lược kinh doanh cho riêng mình.

Bạn cần tìm hiểu về mức thu nhập của dân cư khu vực bạn chọn, chắc chắn giá cả sản phẩm của bạn sẽ phải rẻ hơn so với khi mở cửa hàng tạp hóa ở thành thị.

Nơi lấy nguồn hàng tạp hóa giá sỉ
Mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn cũng cần phải khảo sát thị trường

3. Tìm nguồn hàng

Để công việc kinh doanh của bạn thuận lợi thì việc tìm cho mình nguồn cung cấp hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý là điều vô cùng cần thiết và có thể mất nhiều thời gian của bạn.

Bạn có thể nhập hàng từ các chợ đầu mối, đây là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết chủ cửa hàng, đa phần tại đây bạn có thể tìm được gần như tất cả các mặt hàng mà bạn cần.

Tuy nhiên bạn cần tham khảo qua từ những người có kinh nghiệm, để có thể xác nhận chính xác nguồn gốc nguồn hàng, tránh lấy hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Bạn cũng có thể lấy hàng từ các siêu thị lớn, đa phần hàng hóa tại đây sẽ đảm bảo chất lượng hơn rất nhiều, một ưu điểm nữa được các chủ cửa hàng đánh giá cao đó là sự thuận tiện vận chuyển hàng hóa đến tận cửa hàng.

Bên cạnh đó, việc đa dạng nguồn hàng cũng là điều mà các chủ cửa hàng nên cân nhắc, vì để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì bạn cần phải đáp ứng được nhu cầu của họ.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả