Kinh nghiệm kinh doanh hàng nội địa Nhật Bản

Tâm lý chung của người tiêu dùng nhận định rằng hàng nội địa Nhật Bản thường tốt hơn hàng Nhật xuất khẩu. Vì lẽ đó, các mặt hàng “made in Japan” luôn nhận được sự ủng hộ tích cực từ người mua.

kinh doanh hàng nội địa Nhật Bản
Kinh nghiệm kinh doanh hàng nội địa Nhật Bản

Ưu điểm của hàng nội địa Nhật Bản

Hàng Nhật Bản chú trọng vào chất lượng nên được người tiêu dùng rất yêu thích. Kinh doanh mặt hàng này cũng có lợi nhuận cao hơn so với các dòng sản phẩm khác. Ngoài ra, kinh doanh hàng nội địa Nhật Bản còn có nhiều ưu điểm như:

– Chất lượng những sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản luôn được đánh giá cao. Mỗi sản phẩm đều được chăm chút cẩn thẩn ở từng chi tiết.

– Tâm lý người tiêu dùng Việt Nam luôn ưu ái những sản phẩm “made in Japan”. Vì thế sức mua trên thị trường hiện nay rất khả quan.

– Chiến lược hợp tác kinh tế Việt Nam, thuế nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước ngày càng giảm. Chính điều này giúp giảm chi phí và gia tăng lợi nhuận kinh doanh.

hàng nội địa Nhật Bản
Hàng nội địa Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam rất ưa chuộng

Các mô hình kinh doanh hàng Nhật Bản

– Mở siêu thị mini kinh doanh hàng Nhật Bản nội địa 100%, tức là toàn bộ sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng đều được sản xuất tại Nhật Bản. Mô hình này đang phát triển mạnh trên thị trường. Vì người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng những cửa hàng kinh doanh chuyên biệt một loại mặt hàng hơn.

– Kênh bán hàng online cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong việc dịch chuyển thói quen mua sắm của người mua. Đối với các mặt hàng Nhật cũng vậy, phát triển cửa hàng online là cơ hội tốt để tiếp cận khách hàng cũng như tiết kiệm được chi phí mặt bằng.

– Các siêu thị mini cũng có xu hướng mở rộng kinh doanh hàng Nhật để phục vụ nhu cầu thị trường. Ưu điểm của phương pháp này là góp phần tạo thêm sự đa dạng cho cửa hàng.

kinh doanh hàng nội địa Nhật Bản
Các mô hình kinh doanh hàng nội địa Nhật Bản

Nguồn hàng nội địa Nhật Bản chất lượng

  • Nhập hàng trực tiếp từ Nhật Bản

Trước tiên bạn cần xác định trước những sản phẩm sẽ kinh doanh. Sau đó tìm mối lấy hàng ở các xưởng sản xuất trực tiếp hoặc từ đơn vị phaan phố. Nếu nhập hàng với số lượng lớn thì chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc nhập hàng từ các đơn vị trung gian tại Việt Nam.

  • Đặt hàng từ các website

Mua hàng trên các website uy tín của Nhật Bản sẽ giảm thiểu rủi ro hàng kém chất lượng. Đương nhiên giá cả của sản phẩm sẽ cao hơn. Hầu hết các trang web lớn của Nhật đều có chương trình giảm giá vào cuối tháng.

Nếu nắm bắt được các thời điểm có sale mạnh thì bạn sẽ tìm nhiều món hàng có giá tốt hơn. Một số trang thương mại điện tử lớn của Nhật, bạn có thể tham khảo như: Rakuten, Amazon JP, Uniqlo, Nissen, Kanebo,…

  • Lấy hàng qua tay

Hàng nội địa Nhật Bản được xách tay hoặc nhập số lượng lớn theo đường hàng không, đường biển rồi phân phối lại cho các shop nhỏ. Giá cả có hơi cao hơn so với hai cách trên. Nhưng đối với những người mới bắt đầu kinh doanh thì nguồn hàng này mang lại nhiều tiện lợi hơn.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả