4 “mẹo” giúp bạn đạt doanh số bán hàng và “đánh bại” mục tiêu đề ra

Nếu bạn đang đọc những chia sẻ này của SUNO, thì bạn có thể đang:

  • Không đạt được doanh số bán hàng.
  • Không hoàn thành được mục tiêu bán hàng bạn đã đề ra.

Dù là bạn đang gặp phải vấn đề nào, thì những chia sẻ sau đây của SUNO nhất định sẽ giúp ích được cho bạn. Doanh số bán hàng là vô cùng quan trọng, nếu bạn đạt được doanh số bán hàng bạn đã hoàn thành công việc, nhưng nếu bạn có thể “đánh bại” được mục tiêu doanh số đã đề ra, khi đó mới gọi là thành công.

Hoàn thành doanh số bán hàng đã đề ra
Làm thế nào để đạt được doanh số bán hàng

1. Thiết lập mục tiêu phù hợp

Bạn muốn đáp ứng (hoặc đánh bại) mục tiêu bán hàng đề ra của mình, trước tiên cần phải tự đề ra mục tiêu cho bản thân.

Để hoàn thành được mục tiêu thì không có bất kỳ quy tắc nào để thực hiện một cách nhanh chóng cả, vì tính chất mỗi công việc hoàn toàn không giống nhau.

Tuy nhiên bạn cần xem xét các yếu tố sau đây để có thể thiết lập mục tiêu phù hợp cho mình:

  • Doanh số bán hàng bạn đã từng đạt được trước đây
  • Các sáng kiến bán hàng và những sự kiện trong suốt cả năm
  • Năng lực thuyết phục và tư vấn khách hàng của bạn
Thiết lập mục tiêu phù hợp
Thiết lập mục tiêu bán hàng

Đặt mục tiêu bán hàng có thể rất phức tạp. Một mặt bạn cần doanh số bán hàng có thể đạt được và một mặt đặt ra thử thách cùng một lúc, để đánh giá năng lực bản thân. Tuy nhiên, bạn đừng đưa ra những mục tiêu quá dễ hoặc quá khó.

Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy sự cân bằng? Kevin Graff ( Chuyên gia về Hiệu suất Bán lẻ) đã đưa lời khuyên. Theo ông, đạt được doanh số bán hàng là rất khó khăn nhưng có thể đạt được, bạn cần áp dụng quy tắc 70% cho mục tiêu bán hàng của bạn. Tức là phải đạt được 70% doanh số bán hàng trong thời gian nhất định.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tổng kết doanh số bán hàng hằng năm rồi của mình rồi chia nhỏ xuống hàng quý sau đó là hàng tháng.

2. Nói về mục tiêu của bạn trong suốt cả ngày

Nói về những mục tiêu bán hàng mà bạn đã đề ra. Hãy tự nhắc nhở nó vào đầu ngày và tự kiểm tra doanh số bán hàng của bạn vào cuối ngày hôm đó. Bằng cách này, chắc chắn là bạn luôn kiểm soát được hiệu suất trong ngày để đảm bảo cho mục tiêu bản thân đã đề ra.

Một ý tưởng khác đó là hãy hiển thị các mục tiêu bán hàng và doanh số bán hàng đã đạt được ở nơi mà bạn có thể nhìn thấy nó mỗi ngày.

Một khi các mục tiêu của bạn đã được thiết lập, bạn hoàn toàn có thể giám sát quá trình thực hiện của mình. Đây chắc chắn sẽ là công cụ rất hữu ích giúp bạn kiểm soát, tăng hiệu suất làm việc.

3. Thật sự am hiểu sản phẩm của bạn

Đầu tiên, hãy thật sự am hiểu những gì mà bạn bán. Tìm hiểu về từng sản phẩm, tính năng, lợi ích, giá trị và ưu điểm mà khách hàng sẽ nhận được nếu sử dụng sản phẩm của bạn.

Về cơ bản, tính năng là đặc điểm của một sản phẩm. Nhưng quan trọng hơn hết, đó là bạn cần phải am hiểu tường tận về các lợi ích, là những gì mà bạn phải làm cho khách hàng thấy là họ sẽ nhận được.

Để có được kết quả tốt nhất, hãy để họ thấy rằng lợi ích từ sản phẩm bạn mang lại là duy nhất và giá trị nhất.

Tìm hiểu về sản phẩm mặt hàng kinh doanh
Am hiểu tường tận về sản phẩm bạn cung cấp

4. Am hiểu sâu sắc về khách hàng

Thậm chí những nhân viên bán hàng giỏi nhất cũng phải “vật lộn” với doanh số bán hàng, nếu không hiểu được những gì mà khách hàng mong muốn. Đó là lý do tại sao, việc hiểu sâu sắc về những gì khách hàng muốn và cần là điều vô cùng quan trọng.

Nói chuyện với khách hàng của bạn để tìm hiểu xem họ muốn gì, họ cần sản phẩm như thế nào và họ tìm đến bạn với yêu cầu ra sao. Sau đó, sử dụng kiến thức am hiểu về sản phẩm, đưa ra những giá trị để thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn.

Và một khi bạn đã hiểu đúng nhu cầu khách hàng, tùy theo mong muốn của họ, hãy đem đến cho khách hàng những giải pháp phù hợp. Đừng quên, thăm hỏi sau đó, để có những hỗ trợ kịp thời cho khách hàng của bạn.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả