4 mẹo khiến khách hàng mua hàng, tăng doanh số bán hàng cuối năm

Làm thế nào để nắm bắt tâm lý khách hàng và khiến họ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Đặc biệt là giúp cửa hàng tăng doanh số bán hàng vào dịp mua sắm cuối năm.

Dưới đây là 4 điều bạn cần chuẩn bị cho cửa hàng mình trước khi vào mùa mua sắm đỉnh điểm dịp cuối năm.

Tăng doanh số bán hàng cuối năm
Thu hút khách hàng mua sắm dịp cuối năm

1. Thay đổi bố cục, gây cảm xúc thông qua bảng hiệu

Giao diện cửa hàng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng, do đó bạn cần cân nhắc để có một bố cục sắp xếp hợp lý và hiệu quả nhất.

Hãy khiến khách hàng tập trung duy nhất vào một thứ: Điều này có nghĩa là cửa hàng bạn nên có một điểm tập trung để thu hút khách hàng, tránh cố gắng bán quá nhiều mặt hàng cùng một lúc.

Điều cần làm là hãy khiến mọi thứ đơn giản, đầy đủ, thú vị và dễ hiểu, vì như thế đã giúp bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ truyền tải thông điệp đến khách hàng của mình.

Hãy chú ý đến cảm xúc của khách hàng: Những gì nhìn thấy ở cửa hàng bạn, sẽ tạo ra cảm giác và ký ức trong khách hàng.

Do đó, việc bạn cần làm là gợi lên cảm xúc mạnh mẽ trong họ, làm như vậy sẽ thu hút được sự chú ý, làm cho bạn đáng để nhớ hơn thậm chí là thuyết phục được họ mua sản phẩm của bạn.

Thay đổi bố cục, gây cảm xúc thông qua bảng hiệu
Thu hút khách hàng thông qua cách bài trí sản phẩm

2. Tạo ra sự thúc đẩy bán hàng tại khu vực thanh toán

Không phải vô tình mà tại các hệ thống siêu thị lớn hay cửa hàng tiện lợi luôn đặt thêm các mặt hàng tại quầy tính tiền, bạn cũng có thể áp dụng điều này ngay tại cửa hàng của mình.

Tuy nhiên những mặt hàng này phải có mức giá từ trung bình đến thấp, đi kèm với những biển quảng cáo, chào hàng thú vị,…

Bên cạnh đó, hãy thử kết hợp thay đổi những góc trang trí, trưng bày hàng hóa tại cửa hàng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đối với những góc hàng được bố trí theo góc 90 độ, đa phần khách hàng sẽ chỉ chạm vào,

Đó là lý do tại sao, bạn nên thử nhiều góc độ hơn, trong đó 45 độ được xem là hiệu quả nhất. Những góc trưng bày này luôn được đánh giá là mang tính tự nhiên và hấp dẫn hơn nhiều so với những cửa hàng sử dụng góc 90 độ.

Tạo ra sự thúc đẩy bán hàng tại khu vực thanh toán
Thêm quầy hàng hóa tại khu vực thanh toán

3. Quản lý nhân viên hiệu quả

Để có một mùa bán hàng cuối năm bội thu thì ngay từ bây giờ, các nhà bán lẻ nên cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên.

1. Biết giờ cao điểm của cửa hàng và lập kế hoạch thay đổi phù hợp

Hãy thông minh và linh hoạt về cách lập kế hoạch thay đổi trong cửa hàng của bạn. Bạn nên có cái nhìn bao quát về tình hình cửa hàng vào dịp mua sắm cao điểm cuối năm, hãy cân nhắc dựa trên sự vận hành của cửa hàng chứ không phải dựa trên sự tiện lợi của nhân viên.

Theo thống kê, giờ cao điểm trong bán lẻ là từ 11h sáng đến 4h chiều vào các ngày trong tuần, và từ 13h đến 3h vào các ngày cuối tuần. Để chắc chắn, bạn nên theo dõi lưu lượng khách hàng đến cửa hàng mỗi ngày, để xác định thời gian bận rộn nhất sau đó lên lịch thay đổi cho phù hợp.

2. Hướng dẫn nhân viên chào đón mọi khách hàng bước vào cửa hàng

Hãy xây dựng thói quen tích cực tại cửa hàng của bạn bằng lời chào tất cả mọi khách hàng khi họ bước vào. Làm như vậy, người mua sắm sẽ cảm thấy họ được chào đón, điều này khuyến khích họ nhìn xung quanh, từ đó đi đến quyết định mua hàng.

3. Chăm sóc khách hàng tốt và lặp lại những gì khách hàng yêu cầu

Điều này có nghĩa là nếu khách hàng nói rằng họ đang tìm kiếm một sản phẩm nào đó tại cửa hàng của bạn, hãy để nhân viên của bạn có thói quen lắng nghe và lặp lại yêu cầu đó.

Điều này sẽ giúp họ hiểu được nhu cầu của khách hàng và làm giảm nguy cơ mắc sai lầm.

Quản lý nhân viên hiệu quả
Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

4. Tăng tốc độ thanh toán

Cách tốt nhất để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng khi mua sắm tại cửa hàng của bạn, đó là hãy để họ trải nghiệm dịch vụ thanh toán hoàn hảo.

Bạn cần phải trang bị đầy đủ và đào tạo nhân viên mình luôn trong tư thế “hối hả” khi thanh toán cho khách hàng.

Hơn thế nữa, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng quà tặng, nếu cửa hàng áp dụng tri ân dành cho khách hàng nào có hóa đơn mua sắm cao, nhân viên bạn cần phải biết làm thế nào để gói hàng, làm thế nào để sắp xếp mọi thứ, làm thế nào nếu hệ thống tính tiền ngừng hoạt động và cách để sử dụng nguồn dự phòng.

Tất cả những điều trên đều cần được lên kế hoạch trước vì có như vậy mới đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng vận hành một cách trơn tru, hiệu quả vào dịp mua sắm cuối năm sắp đến.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả