3 điều cần lưu ý khi tuyển nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm

Nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm là người đầu tiên và trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, cung cấp những thông tin thiết thực, hữu ích về làn da của họ, từ đó đưa ra những gợi ý sản phẩm phù hợp, hiệu quả nhất.

Do đó, nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, hay có ý định sẽ kinh doanh trong lĩnh vực này, thì dưới đây là những lưu ý cần cân nhắc khi tuyển nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm cho cửa hàng mình.

làm thế nào tuyển nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm
Nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp

1. Ngoại hình (độ tuổi, làn da,…)

Kinh doanh mỹ phẩm đặc biệt không giống với những lĩnh vực khác, đối với ngành này đa phần sẽ có giới hạn về độ tuổi một cách rõ ràng.

Những yêu cầu khắt khe mà nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm cần phải có thông thường là lối ăn nói khéo léo, ấn tượng, đặc biệt hơn hết đó là họ phải có làn da đủ đẹp.

Nhân viên tư vấn hàng mỹ phẩm không đơn thuần chỉ làm công việc bán hàng, mà còn được xem là hình mẫu lý tưởng gây thiện cảm, tạo sự tin tưởng cho khách hàng về dòng sản phẩm mà cửa hàng đang kinh doanh.

Độ tuổi trung bình thường là từ 18 đến 25, vì đây là thời điểm được xem là đẹp nhất của làn da, khiến họ đủ tự tin để tư vấn cho khách hàng về những phương pháp làm đẹp hiệu quả, kèm theo những sản phẩm hữu ích, phù hợp cho mỗi loại đối tượng khách hàng.

Đối với ngành mỹ phẩm, được xem là ngành mang lại cái đẹp, giúp mọi người đẹp hơn, nên hiển nhiên bản thân cửa hàng, từ nhân viên tư vấn bán hàng, dòng sản phẩm, cách trang trí,… đều phải “đẹp”.

Nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm cần có ngoại hình đẹp
Kinh doanh mỹ phẩm

2. Có khiếu thẩm mỹ

Như đã nói ở trên, kinh doanh mỹ phẩm là một ngành chuyên về làm đẹp, do đó, phẩm chất cơ bản mà bất kể nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm nào cũng cần phải có, đó là khiếu thẩm mỹ. Đây là một điều bắt buộc.

Đa phần khách hàng có xu hướng nhìn vào nhân viên bán hàng để đánh giá về sự uy tín, chuyên nghiệp của dòng sản phẩm mà họ sắp lựa chọn.

Một nhân viên tư vấn hàng mỹ phẩm tốt, cần phải nắm bắt tâm lý khách hàng, tư vấn cho họ những sản phẩm khiến họ cảm thấy bản thân mình rất đẹp. Có những cảm nhận và đánh giá riêng biệt về tính cách khách hàng, khả năng chi tiêu thông qua việc ăn mặc, lời nói, cử chỉ,….

Am hiểu các vấn đề về da

3. Am hiểu tường tận về sản phẩm của mình

Người dùng tìm đến mỹ phẩm với mong muốn cải thiện các vấn đề về da, với mong muốn được làm đẹp. Mặt hàng mỹ phẩm không chỉ đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người dùng mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe, kèm theo những tác dụng không tốt, nếu người dùng không nhận được sự hướng dẫn tận tình và chu đáo về sản phẩm.

Do đó mà yêu cầu quan trọng đối với bất kì nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm nào, đó là phải có kiến thức nhất định, am hiểu tường tận về sản phẩm của mình.

Bên cạnh các công dụng về làm đẹp, giải quyết các vấn đề về da, giải quyết các vấn đề về lão hóa, nếp nhăn,…thì mỹ phẩm có thể chứa những thành phần gây dị ứng.

Do đó với tư cách là một nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm, bạn cần phải hiểu rõ những thành phần và công dụng của từng loại mỹ phẩm, để có thể đưa ra hướng tư vấn chính xác và hiệu quả nhất cho khách hàng của mình.

Quản lý hàng hóa bằng phần mềm
Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Ngoài ra, nhân viên tư vấn bán mỹ phẩm cần phải có những kiến thức nhất định, am hiểu cơ bản về làn da, từ đó mới có thể tư vấn cho khách hàng một cách hiệu quả.

Nhân viên bán hàng có kiến thức chuyên môn càng tốt, sẽ càng dễ dàng tạo được sự tin tưởng nơi khách hàng, từ đó khiến họ hài lòng và quay lại cửa hàng bạn vào những lần tiếp theo.

Một số vấn đề da cơ bản mà phụ nữ Á Đông thường gặp phải đó là da dầu, lỗ chân lông to, mụn,….

Nếu mặt hàng mỹ phẩm bạn kinh doanh là những sản phẩm trang điểm, đa phần là phấn son, thì khi tuyển dụng nhân viên bán hàng, cần phải lưu ý thêm đó là, nhân viên của bạn phải biết trang điểm. Một nhân viên trang điểm đẹp chắc chắn sẽ làm tăng giá trị giá trị của sản phẩm, hoặc có thể mang đến những mẹo trang điểm hay ho cho khách hàng học hỏi.

Nhân viên tư vấn bán hàng cần biết trang điểm

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả