Các kỹ năng bán hàng online chủ shop phải nằm lòng

Các kỹ năng bán hàng online cần thiết dưới đây sẽ giúp cửa hàng của bạn kinh doanh hiệu quả và thành công hơn. Những kỹ năng tưởng chừng rất đơn giản nhưng có tác động lớn đến tâm lý người mua, và kết quả bán hàng. Việc trang bị đầy đủ các kỹ năng, kiến thức về lĩnh vực kinh doanh là nền tảng đầu tiên quyết định thành công.

Các kỹ năng bán hàng online chủ shop phải nằm lòng
Các kỹ năng bán hàng online chủ shop phải nằm lòng

1. Kỹ năng quản trị fanpage và website

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn là kênh bán hàng online hàng đầu ở Việt Nam. Facebook là “con đường” bán hàng đơn giản, dễ tiếp cận và tương tác với người mua. Trong khi đó, Website được xem như công cụ bán hàng online chuyên nghiệp nhất. Vì vậy, quản trị fanpage và website là một trong các kỹ năng bán hàng online đầu tiên bạn cần biết khi bắt đầu kinh doanh qua mạng.

Những chỉ số thống kê ở fanpage và website sẽ cho biết đối tượng khách hàng thường đến cửa hàng online của bạn, lượng tương tác với khách hàng, khung giờ nào có lượt tiếp cận nhiều, tình trạng đơn hàng mỗi ngày như thế nào,…

Tất cả những thông tin này đều có ảnh hưởng đến quả kinh doanh. Do đó, bạn phải luôn nắm rõ chúng. Hãy quan sát, phân tích để đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp cho cửa hàng.

2. Kỹ năng sử dụng công cụ trên facebook

Các công cụ hỗ trợ trên Facebook giúp cửa hàng online tiếp cận và gây chú ý với khách hàng tốt hơn. Người kinh doanh online cần biết cách chạy quảng cáo, tổ chức mini game, sự kiện giảm giá,… để tận dụng hết tiện ích từ Facebook.

Ngoài trang bị các kỹ năng bán hàng online cần thiết, bạn hãy bỏ thời gian để tham gia các diễn đàn, blog, group,…. nơi các khách hàng tiềm năng đang thảo luận về những sản phẩm họ yêu thích. Những thông tin này sẽ rất hữu ích cho công việc kinh doanh. Bạn sẽ học hỏi ra nhiều điều như lựa chọn hàng hóa phù hợp với thị hiếu người mua, định giá sản phẩm “dễ chịu” với khách hàng,… nhờ đó gia tăng đơn hàng nhanh chóng.

Kỹ năng bán hàng online trên facebook
Kỹ năng bán hàng online trên facebook

Phần mềm quản lý bán hàng SUNOvn đơn giản hóa công việc bán hàng. Tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng facebook.

3. Kỹ năng xử lý tình huống

Khi bán hàng online không đòi hỏi nhiều kỹ năng như một nhân viên bán hàng thực thụ bên ngoài. Tuy nhiên, việc trang bị sẵn kỹ năng trả lời khách hàng, kỹ năng xử lý tình huống, phản hồi vẫn vô cùng quan trọng.

Khi gặp phải những phản hồi không tích cực, nguyên tắc đầu tiên là phải xin lỗi khách hàng dù họ đúng hay sai. Điều này khiến khách hàng cảm thấy được coi trọng và tâm lý của họ cũng trở nên thoải mái hơn.

Sau đó xem xét lại phản hồi của người mua. Nếu lỗi do cửa hàng hoặc sản phẩm, hãy làm dịu khách hàng bằng những ưu đãi, giảm giá. Ngược lại nếu lỗi không xuất phát từ cửa hàng, bạn cần cứng rắn đưa ra các bằng chứng tránh tình trạng khách hàng cố gây khó dễ, hạ uy tín.

4. Kỹ năng viết mô tả sản phẩm

Khi mua hàng online khách hàng không có điều kiện trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. Do đó những hình ảnh, thông tin mô tả sản phẩm là chìa khóa quan trọng khiến ho rút “hầu bao”.Những đoạn mô tả thông minh, nổi bật được ưu điểm của sản phẩm là cách lôi kéo sự chú ý của khách hàng hiệu quả nhất.

Viết bài mô tả sản phẩm - Một trong những kỹ năng bán hàng online quan trọng
Viết bài mô tả sản phẩm – Một trong những kỹ năng bán hàng online quan trọng

Bước 1: Xây dựng ý tưởng

Trước khi viết bài mô tả sản phẩm, hãy dành thời gian định hướng ý tưởng bài viết. Nội dung cần linh hoạt, đa dạng nhưng vật nổi bật được ưu điểm sản phẩm.

Bước 2: Tiêu đề gây ấn tượng

Tiêu đề cần ngắn gọn, súc tích mang tính bao quát nội dung và gây được sự chú ý với người đọc.

Bước 3: Viết câu chốt sale

Đây là câu tóm tắt nội dung chung về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi viết câu chốt nên hạn chế sử dụng các từ ngữ chuyên môn. Thay vào đó nên sử dụng từ ngữ có tác động mạnh để gây ấn tượng với khách hàng.

Bước 4: Hình ảnh mô tả

Hình ảnh là yếu tố để củng cố thêm sự tin tưởng của khách hàng. Hình chụp đẹp, rõ ràng, được chụp dưới nhiều góc độ khác nhau để tăng thêm tính hấp dẫn cho bài viết.

Trên đây là các kỹ năng bán hàng online cơ bản hỗ trợ việc bán hàng hiệu quả hơn. Hy vọng các cửa hàng ngày càng kinh doanh thành công, đặc biệt là trong mùa Tết năm nay.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả