Nắm bắt tâm lý bán hàng- bí quyết giúp tăng doanh thu

Trong kinh doanh, bạn chỉ cần giỏi hơn và có sự khác biệt, thì mức thu nhập của bạn cũng sẽ thay đổi đến bất ngờ, nắm bắt được tâm lý khách hàng cũng là cả một nghệ thuật. Nắm bắt tâm lý bán hàng để hiểu được chính khách hàng của mình sẽ không hề vô ích cho công việc kinh doanh của bạn.

nắm bắt tâm lý khách hàng

1. Đặt mình vào vị trí của người mua, bạn sẽ bán được hàng

Để là người bán hàng giỏi, bạn phải thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng và một khi đã ngầm nắm bắt tâm lý bán hàng thì sự nghiệp kinh doanh của bạn sẽ phát triển thuận lợi.

Không nên chỉ tập trung vào việc tâng bốc sản phẩm của bạn, thay vào đó bạn nên dành thời gian để cảm nhận xem khách hàng tìm đến bạn với mục đích gì, mong muốn điều gì, để từ đó có thể “trò chuyện” chia sẻ, thay vì cố tìm cách bán sản phẩm cho khách hàng.

tâm lý bán hàng

2. Sáng tạo cách bán hàng

Nắm bắt tâm lý bán hàng cần tạo sự khác biệt, không đơn thuần chỉ là vài dòng mô tả về sản phẩm của bạn, đa phần khách hàng tiếp cận sản phẩm qua hình ảnh, nên bạn có thể đầu tư hình ảnh nhiều góc cạnh của sản phẩm, dịch vụ.

Bạn cũng có thể thực hiện những đoạn video ngắn để giới thiệu, hay tận dụng tính năng “livestream” (phát trực tiếp) của Facebook để tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng.

Bằng những cách này, bạn đã có thể để lại ấn tượng đồng thời cho họ thấy về chất lượng sản phẩm của bạn.

nắm bắt tâm lý khách hàng

3. Đặt lợi ích khách hàng lên trên cả việc bán hàng

Điều này đòi hỏi bạn cần chân thành khi tương tác với khách hàng, tâm lý không một ai thích bị lừa dối và khách hàng của bạn cũng vậy. Điều này sẽ hiệu quả hơn nếu sản phẩm của bạn thật sự tốt và mang lại giá trị cho họ, có thể là giúp họ tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền bạc,….

bí quyết nắm bắt tâm lý khách hàng

4. Hiệu ứng số đông – để khách hàng biết những phản hồi tốt về sản phẩm của bạn

Không gì mang lại hiệu ứng tốt bằng chính những đánh giá của khách hàng về sản phẩm của bạn. Thế nên việc bạn cần làm là tăng cường tương tác và gặp gỡ khách hàng của bạn thường xuyên.

Đa phần tâm lý mọi người mang tính xã hội rất cao, thế nên họ rất quan tâm đến việc người khác đã nhận được lợi ích gì khi sử dụng sản phẩm của bạn. Điều đó giúp họ tăng khả năng mua hàng và họ sẽ yên tâm hơn rất nhiều khi dùng sản phẩm của bạn.

nghệ thuật nắm bắt tâm lý khách hàng

5. Xây dựng lòng tin với khách hàng

Bạn cần tạo mối quan hệ thoải mái với khách hàng, điều này sẽ giúp cho việc chốt hàng được dễ dàng hơn, tạo tâm lý thoải mái, giảm áp lực bán hàng xuống mức thấp nhất, bạn cần lưu ý điều này để xây dựng được lòng tin của khách hàng.

Nắm bắt tâm lý khách hàng

 

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả