Cách sử dụng các nhóm Facebook để tăng lượng truy cập vào website của bạn miễn phí

Chris Christoff, người đồng sáng lập MonsterInsights – một trong những plugin WordPress hàng đầu cho Google Analytics đã chia sẻ bí quyết giúp tăng lượng truy cập vào website thông qua các Group Facebook.

Hiện nay, Facebook có hơn 1,45 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Đó quả là một môi trường tuyệt vời, nơi mà bạn có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng và đúng mục tiêu. Và các nhóm Facebook, nó được ví như là không gian nơi tập hợp những người dùng có cùng sở thích, chủ đề với nhau cùng hoạt động.

Có những group facebook lên đến hàng triệu thành viên, hoặc cũng phải hàng chục, hàng trăm ngàn thành viên. Do đó, chỉ cần link bài viết trên website của bạn phù hợp với chủ đề, sự quan tâm của các thành viên trong group đó là họ sẽ nhấp vào xem ngay lập tức. Dưới đây là cách sử dụng các nhóm Facebook để tăng lượng truy cập vào website của bạn.

Làm sao để tăng lượng truy cập vào website của bạn một cách miễn phí?
Làm sao để tăng lượng truy cập vào website của bạn một cách miễn phí?

Tìm và tham gia các nhóm Facebook phù hợp:

Trên Facebook hiện nay có rất nhiều nhóm để bạn có thể tham gia, việc tìm kiếm cũng rất dễ dàng. Chỉ cần search tên nhóm theo chủ đề mà bạn nghĩ là phù hợp các bài viết bạn muốn chia sẻ. Ví dụ, bạn đang muốn share link bài viết hướng dẫn về cách làm đồ handmade, vậy thì bạn chỉ cần search tên nhóm theo từ khóa “handmade” là ngay lập tức có hàng loạt nhóm để bạn tham gia.

Tuy nhiên, bạn cần chọn lọc để tham gia vào những nhóm Facebook chất lượng thông qua các tiêu chí như số lượng thành viên, lượng tương tác và chủ đề chính của nhóm đó. Đừng nên tham gia nhóm một cách vô tội vạ, cứ thấy nhóm nào cũng tham gia. Điều đó sẽ khiến cho tài khoản của bạn giống như là đang đi spam và rất dễ bị Facebook khóa nick.

Lưu ý, mỗi nhóm Facebook đều có quy định riêng về việc tham gia và đăng bài. Vì vậy, bạn nên đọc những quy định đó trước khi bắt đầu chia sẻ link bài viết từ website mình lên nhóm Facebook. Ví dụ như phải gắn hashtag bắt buộc hay không được đăng bài về bán hàng, livestream,… Mẹo nhỏ ở đây là bài viết phải cung cấp thông tin thật hữu ích và liên quan chặt chẽ tới chủ đề nhóm mà bạn đang tham gia. Nếu không bạn có thể bị chính Admin nhóm đó ban nick (đẩy ra khỏi nhóm) hoặc chẳng có ai thèm đọc cả. Chẳng han như bạn không thể nào đi chia sẻ bài viết về công thức nấu ăn vào group WordPress Việt Nam được.

Những nhóm Facebook với hàng chục, hàng trăm ngàn thành viên chính là môi trường tuyệt vời để thu hút sự quan tâm của họ đến website của bạn
Những nhóm Facebook với hàng chục, hàng trăm ngàn thành viên chính là môi trường tuyệt vời để thu hút sự quan tâm của họ đến website của bạn

Tạo nhóm Facebook của riêng bạn:

Tham gia các nhóm Facebook của người khác là chuyện tất nhiên, nhưng bạn sẽ bị giới hạn và bất tiện bởi nhiều thứ do mỗi nhóm sẽ có những quy định riêng khác nhau. Nếu như đó là một group chất lượng thì quy định càng nghiêm ngặt. Với những group như vậy thì thường nhóm không cho đăng bài trực tiếp mà phải chờ được xét duyệt, thời gian có thể khá lâu hoặc thậm chí không được đăng.

Còn với những nhóm để chế độ đăng tự do không cần xét duyệt, ai cũng có thể đăng bài được thì tất nhiên sẽ không chỉ có một mình bạn mà hàng chục, hàng trăm ngàn thành viên trong đó cũng thi nhau đăng bài mỗi ngày. Vậy thì bài của bạn sẽ luôn bị trôi và khó có thể thấy được.

Vì vậy, một lựa chọn tốt hơn là tạo nhóm của riêng bạn. Xây dựng một nhóm Facebook do chính bạn làm Admin vừa giúp tạo một môi trường cho việc phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Vừa giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn mà không phải mất bất kỳ chi phí nào.

Bạn có thể tạo nhóm công khai mở cho mọi người hoặc nhóm riêng tư, tùy theo mục đích bạn muốn định hướng xây dựng nhóm. Nếu bạn muốn xây dựng nhóm theo tiêu chí số lượng thì nên để công khai nhằm giúp mọi người tham gia một cách dễ dàng nhất. Còn nếu bạn muốn xây dựng một group chất lượng thì nên để chế độ riêng tư (nhóm kín) và đặt một số câu hỏi để người dùng trả lời khi bấm vào nút “Yêu cầu tham gia” nhằm chọn lọc các thành viên thật sự quan tâm.

Tạo nhóm facebook riêng của chính bạn là một lựa chọn không tồi
Tạo nhóm facebook riêng của chính bạn là một lựa chọn không tồi

 – Đặt tên nhóm theo đúng chủ đề bạn cần xây dựng:

+ Bạn nên đặt ảnh bìa (cover) thu hút và mô tả ngắn gọn nhưng đầy đủ thông tin về mục đích khi tạo dựng nhóm này.

+ Có thể đưa ra một số quy định để các thành viên tham gia tuân thủ, tránh tình trạng có một số người tham gia chỉ để spam không đúng mục đích group.

+ Viết một bài đăng chào đón các thành viên gia nhập nhóm và nói cho họ biết về bạn là ai, mục tiêu thành lập nhóm là gì và họ có thể mong đợi điều gì từ nhóm của bạn. Ghim bài viết đó lên đầu trang để bất kỳ người dùng nào mới tham gia đều nhìn thấy.

– Tìm thành viên nhóm:

+ Tất nhiên, bước tiếp theo chắc chắn là bạn cần phải tìm người tham gia nhóm. Càng nhiều người tham gia thì bạn càng quảng bá sản phẩm, dịch vụ được rộng rãi hơn. Bài viết của bạn khi đăng lên sẽ thu hút được sự quan tâm và tăng lượng truy cập vào website của bạn nhiều hơn.

+ Để có thành viên tham gia vào nhóm thì bạn có thể bắt đầu bằng cách mời những người bạn đang có sẵn trong danh sách bạn bè của bạn. Dùng chính nick facebook của bạn và tham gia vào những group khác có chủ đề tương tự bạn đang muốn xây dựng, sau đó kết bạn với các thành viên trong nhóm đó và mời họ vào nhóm của mình.

+ Đừng quên đưa lời kêu gọi hành động tham gia nhóm vào cuối mỗi bài viết đăng để khuyến khích mọi người tham gia và mời thêm những người khác vào cùng để trở thành thành viên trong nhóm của bạn.

– Đăng/chia sẻ nội dung có liên quan và tạo tương tác:

+ Khi tạo nhóm, không ít người thường mang tâm lý đây là nhóm của mình, do mình làm Admin, mình thích đăng bài như thế nào thì đăng và lạm dụng điều đó. Nên nhớ bạn có thể quảng bá nội dung của mình bất cứ lúc nào bạn muốn nhưng cần phải có chừng mực. Vì có một ranh giới rất nhỏ giữa việc bạn đang spam các bài viết về chính sản phẩm/dịch vụ website của bạn với việc chia sẻ nội dung hữu ích và truyền cảm hứng hơn cho các thành viên trong nhóm.

+ Hãy cố gắng đăng những nội dung cung cấp các thông tin hữu ích như mẹo hay, thủ thuật trong những chuyên ngành nhất định. Để cho các thành viên tham gia cảm thấy bạn giống như là một chuyên gia đáng tin cậy trong lĩnh vực họ quan tâm. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể đăng một số bài cá nhân từ chính bạn để chia sẻ về kinh nghiệm, cuộc sống của bạn, từ đó phát triển các mối quan hệ có ý nghĩa, gần gũi hơn với các thành viên.

+ Sử dụng chức năng livestream để tổ chức các buổi giao lưu giữa bạn với các thành viên trong nhóm, nội dung sẽ hỏi/đáp tư vấn miễn phí hoặc cùng nhau trao đổi, thảo luận về những vấn đề được quan tâm nhất. Các thành viên tham gia có thể đặt câu hỏi ngay dưới phần bình luận của buổi livestream đang diễn ra. Điều đó sẽ giúp tạo ra tương tác thường xuyên và nhiều hơn trong nhóm của bạn.

+ Một vài mẹo cho bạn là nội dung đăng nên ngắn gọn, súc tích không quá dài dòng. Thời gian post bài viết nên đăng vào khung thời gian có nhiều người online, như vậy lượt tương tác sẽ nhiều hơn. Đồng thời, để làm phong phú nội dung và kêu gọi hành động tương tác của thành viên nhiều hơn, bạn nên có những bài viết dạng như chơi trò chơi giải đố, tìm hình,… để mọi người tham gia.

+ Qua thời gian phát triển, nhóm của bạn sẽ có được một lượng thành viên ổn định và ngày càng đông. Lúc đó, những bài viết chia sẻ link từ website qua sẽ giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn nhiều hơn vì ngày càng có nhiều người quan tâm hơn.

Bây giờ thì bạn đã thấy công dụng của việc tận dụng các nhóm Facebook để tăng lượng truy cập vào website của bạn rồi chứ. Không những giúp tăng được lượng truy cập website mà các nhóm Facebook còn là nơi tuyệt vời để giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình. Vừa miễn phí lại vừa hiệu quả, do đó đừng bỏ lỡ qua phương pháp này nhé!

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả