Xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới

Nắm bắt và dẫn đầu xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới là một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công cho việc kinh doanh.

xu thế công nghệ hỗ trợ kinh doanh

Khi công nghệ hỗ trợ kinh doanh

Công nghệ đang len lõi vào mọi mặt của cuộc sống và chắc chắn sẽ là nhân tố chính thay đổi việc kinh doanh. Các doanh nhân nhìn thấy trước, tận dụng được công nghệ sẽ nắm được cơ hội để phát triển kinh doanh trong tương lai.
Bạn đã chứng kiến sự phát triển như vũ bão của mạng xã hội và kỹ thuật số và ảnh hưởng của nó đến việc kinh doanh, quảng bá hàng hóa. Việc kinh doanh đã trở nên dễ dàng hơn, mở ra cơ hội cho nhiều người hơn, việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ cũng vượt ra khỏi phạm vi địa lý của địa phương.

Trong tương lai gần IoTs sẽ bùng nổ, nhiều sáng chế công nghệ sẽ được đưa vào cuộc sống. Hàng chục ngàn tỷ thiết bị thông minh (gồm cả đồ gia dụng như máy giặt, tivi…) được kết nối với internet và kết nối với nhau hứa hẹn mang lại  nhiều thay đổi trong việc kinh doanh

Khách hàng thường online… nhưng nhớ ít thông tin hơn

Trong tương lai rất gần, điện thoại sẽ là một vật bất li thân cũng đa phần dân số. Vì vậy thời gian online sẽ nhiều hơn trước và chia đều ra các khoảng thời gian trong ngày. Họ sẽ ít nhớ hay gắn kết mình với một thương hiệu nào vì tiện ích có sẵn mà các thông tin tiếp cận được quá nhiều. 

m-commerce là xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới

7 Xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới:

1. Xu hướng thanh toán bằng điện thoại di động

Hạ tầng và công nghệ ngày càng phát triển, cho phép người dùng có thể thanh toán bằng các thiết bị điện tử thông minh mà không còn băn khoăn về rủi ro bảo mật.

Điều này sẽ thúc đẩy thương mại điện tử phát triển hơn nữa. Bạn có thể đón đầu xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới này bằng cách tham gia cung cấp giải pháp thanh toán, hoặc

2. Xu thế thương mại di động

Khách hàng có xu hướng sử dụng điện thoại di động để mua sắm ngày một nhiều hơn. Họ cũng dùng điện thoại để tìm kiếm các địa điểm mua sắm ưa thích, tích lũy điểm và dùng điện thoại để so giá khi mua hàng.

Vì thế bán lẻ di động (m-commerce) sẽ là loại hình bán lẻ tăng trưởng nhanh nhất, và là xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới các doanh nhân cần đặc biệt quan tâm.

3. Kinh doanh Dữ liệu lớn, và trí tuệ nhân tạo

Khả năng thu thập, lưu trữ và xử lý dữ liệu là lớn hơn bao giờ hết. Các thông tin người dùng để lại khi “lang thang” trên internet, khi mua sắm, đi du lịch … được các công ty thu thập và xử lý để hiểu được hành vi và thói quen của khách hàng.dữ liệu lớn là xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới

4. Xu thế giao hàng tận nhà mọi lúc. 

Con người ngày càng bận bịu (cũng có thể ngày càng lười). Người ta bắt đầu thích đặt mua những sản phẩm/dịch vụ rõ ràng như thực phẩm, rau quả tươi … online mà không cần phải chạy đến cửa hàng – thậm chí vào những thời điểm ko phổ biến như tối muộn. Chủ shop nào vận hành hiệu quả để có thể đáp ứng kịp thời các nhu cầu cá nhân sẽ đón đầu được xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới này.

5. Công nghệ thực tế ảo giúp mua sắm online phát triển hơn

Một trở ngại lớn của cửa hàng online so với cửa hàng truyền thống là trải nghiệm mua hàng của khách hàng – khi họ không thể tận mắt thấy, tận tay sờ sản phẩm, không thể thử để biết nó phù hợp với mình hay không. Nhưng mọi thứ sẽ sớm thay đổi nhờ công nghệ thực tế ảo và hologram.

Lúc này người mua có thể xem xét được món hàng chi tiết và cặn kẽ như thể họ đang cầm nắm và trải nghiệm sản phẩm trên tay. Đây cũng là một xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới mà các doanh nhân cần chú ý.

6. Các nhà bán lẻ bán hàng đa kênh và áp dụng ngày càng nhiều công nghệ.

Khác với dự đoán ban đầu, các cửa hàng bán lẻ truyền thống sẽ không biến mất. Tuy nhiên, các cửa hàng này phải thay đổi để thích nghi nhanh chóng với các xu hướng công nghệ. Và bán lẻ đã kênh là một xu thế tất yếu cần sớm triển khai.

Các nhà bán lẻ lớn sẽ phải áp dụng ĐÚNG công nghệ đã nhắc ở trên để giảm chi phí vận hành và gia tăng cạnh tranh.

hàng thủ công là xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới
Hàng thủ công là xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới

7. Xu thế hàng thủ công, handmade lên ngôi

Khi mà công nghệ, dữ liệu lớn, tự động hóa đã giúp tối ưu mọi mặt của kinh doanh, tạo ra sản phẩm rẻ hơn, với chất lượng tốt hơn thì lợi thế lại đến với những người kinh doanh hàng … handmade, chế xuất theo cách thủ công.

Tất nhiên, mô hình này không thể phát triển với qui mô lớn, vì nó chỉ đáp ứng cho một phần nhỏ tập khách hàng muốn các thiết kế chuyên biệt, hoặc tìm về với các giá trị truyền thống. Nhưng tin tôi đi, bạn sẽ sống tốt nếu tận dụng xu thế kinh doanh trong những năm sắp tới này tốt.

Chúc cán bạn lựa chọn được xu hướng phù hợp với mình!

Cần phần mềm quản lý bán hàng, xin đừng ngại liên hệ với chúng tôi theo tổng đài: 02871.088.188

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả