Top 5 ý tưởng kinh doanh sáng tạo có lợi nhuận cao trong năm 2017

Những ý tưởng kinh doanh sáng tạo sẽ có nhiều khả năng thành công trên thị trường hơn. Nhờ sự hấp dẫn vốn có với người tiêu dùng cũng như hạn chế tỉ lệ canh tranh với đối thủ.

Những ý tưởng kinh doanh sáng tạo sẽ có nhiều khả năng thành công trên thị trường hơn
Những ý tưởng kinh doanh sáng tạo sẽ có nhiều khả năng thành công trên thị trường hơn

1. Dịch vụ giao hàng nhanh

Mua sắm trực tuyến trở thành một xu hướng tất yếu hiện nay. Theo đó nhiều dịch vụ “ăn theo” cũng phát triển mạnh mẽ hơn. Điển hình là nhu cầu về các dịch vụ giao hàng nhanh. Đặc biệt là ở các đô thị loại 2, loại 3. Ở thành phố nhỏ, dịch vụ giao hàng còn chưa phát triển, giao hàng ở khu vực này trong thời gian ngắn là khó khăn của các công ty vận chuyển.

Trong khi các khu đô thị lớn đã phát triển dịch vụ giao hàng trong ngày, thậm chí giao hàng trong 60 phút. Nhưng ở các thành phố nhỏ thuộc khu vực tỉnh ngay cả dịch vụ giao hàng tận nhà vẫn còn chưa phổ biến. Vì vậy, ý tưởng phát triển dịch vụ giao hàng sẽ mang lại lợi nhuận khả quan hơn nếu được thực hiện ở các thành phố nhỏ.

Mặc dù không phải là ý tưởng kinh doanh sáng tạo có tính khác biệt lớn. Nhưng với nhu cầu rất cao hiện nay thì dịch vụ giao hàng nhanh được đánh giá là ý tưởng kinh doanh khả thi hàng đầu trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Dịch vụ Door to Door là gì?

Ý tưởng kinh doanh nhỏ với dịch vụ giao hàng nhanh

2. Mở trung tâm tập GYM

Chất lượng cuộc sống ngày càng tăng cao, vấn đề sức khỏe và thể dục được quan tâm nhiều hơn. Ngay cả các công ty nước giải khát như Coca và Pepsi cũng đang chú ý đến xu hướng này, cho ra đời các loại nước phục vụ cho người ăn kiêng, giảm cân.

Mặc dù mở trung tâm tập GYM, bạn phải có chứng chỉ đào tạo và các giấy phép liên quan khá phức tạp. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng tiềm năng lại rất đa dạng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Ngoài cung cấp các giải pháp thể dục, bạn nên phát triển thêm dịch vụ tư vấn sức khỏe giúp khách hàng có cái nhìn toàn diện hơn về sức khỏe của họ với chế độ ăn uống và lối sống phù hợp.

Ý tưởng kinh doanh nhỏ mở trung tâm tập gym

3. Dịch vụ chăm sóc trẻ nhỏ

Ngày nay, hầu hết các gia đình cả cha và mẹ đều ra ngoài làm việc khiến cho dịch vụ chăm sóc trẻ nhỏ ban ngày trở thành nghành dịch vụ bùng nổ mạnh.

Để bắt đầu khởi nghiệp với chi phí thấp nhất, bạn nên mở cơ sở chăm sóc trẻ ngay tại nhà của mình. Mặc dù diện tích giới hạn không thể nhận chăm sóc quá nhiều trẻ. Nhưng đây là cách tốt nhất để tiết kiệm ngân sách thay vì bỏ ra số tiền lớn để thuê mặt bằng đắt đỏ bên ngoài.

Ý tưởng kinh doanh với dịch vụ chăm sóc trẻ nhỏ

4. Mở quán cà phê + chăm sóc thú cưng

Mô hình quán cà phê kết hợp dịch vụ chăm sóc thú cưng là ý tưởng kinh doanh sáng tạo đang phát triển ở các thành phố lớn. Mô hình quán cà phê này ra có sức hút lớn với những người yêu động vật. Họ tìm đến quán để thưởng thức cà phê, thư giãn và chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc thú cưng với những người cùng sở thích.

Để tăng thêm doanh thu cho quán, bạn có thể phát triển thêm các dịch vụ phụ khác như chăm sóc thú cưng, cung cấp phụ kiện, thuốc men, đồ ăn chuyên dành cho các loại thú cưng.

Vệ sinh là vấn đề quan trọng khi kinh doanh quán cà phê thú cưng. Hãy nhắc nhở nhân viên của bạn dọn dẹp quán bất kỳ lúc nào có thể.

Ý tưởng kinh doanh nhỏ mở quán cà phê thú cưng

5. Dịch vụ mua bán, trao đổi đồ cũ

Hầu hết mọi người đều có những món đồ không dùng tới, và muốn thanh lý chúng để lấy lại ít tiền vốn. Các món đồ cũ tưởng bỏ đi là cơ hội để phát triển ý tưởng kinh doanh sáng tạo giàu tiềm năng.

Bạn có thể lập một trang Fanpage, Forum, Website chuyên kinh doanh hàng cũ. Mọi người sẽ đăng thông tin về những món hàng cần thanh lý lên đó. Và đây cũng là nguồn mua sắm cho những ai cần mua hàng handmade với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng mới trên thị trường.

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNOvn tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng facebook.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả