Cách chào hàng hiệu quả cho nhân viên Sales và Chủ cửa hàng

Ngoài chất lượng sản phẩm, cách chào hàng, giới thiệu sản phẩm của bạn cũng ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua của khách hàng. Vậy cách chào hàng hiệu quả nhất là gì?

cách chào hàng hiệu quả cho dân sale

Một lời chào hàng “chất” có thể kéo khách hàng về phía bạn thay vì bước sang cửa hàng đối thủ. Và ngược lại chào hàng không đúng cách cũng có thể khiến khách từ chối mua hàng.

Nếu bạn cảm thấy những lời chào hàng của mình chưa đủ “hấp dẫn”, chưa thuyết phục hoặc hiệu quả không cao… thì 6 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn thay đổi điều đó.

Cách chào hàng phải phù hợp, xác đáng

Có một lỗi rất phổ biến mà dân sales vẫn thường hay mắc phải đó là chào hàng theo kiểu rập khuôn, chung chung.  Họ nói đi nói lại cùng một nội dung với bất cứ khách hàng nào họ gặp.

Cách bạn giới thiệu sản phẩm nó phải phù hợp với TỪNG đối tượng khách hàng (phù hợp với cả độ tuổi, giới tính, lẫn điều kiện và vấn đề họ đang gặp phải…) thì mới thu hút được sự quan tâm của họ, nâng cao tỉ lệ chốt sale thành công.

Lưu ý: Nên đặt câu hỏi, thăm dò ý kiến khách hàng trước, xem thử họ cần gì rồi sau đó mới chào hàng. Hiểu nhu cầu của khách bạn mới có thể tìm cách “gãi đúng chỗ ngứa” của họ.

Tạo một mối liên kết giữa sản phẩm và khách hàng

tạo sự liên kết giữa sản phẩm và khách hàng

Tạo một sự liên kết giữa sản phẩm và khách hàng. Cho khách hàng thấy sản phẩm sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào, trả lời các câu hỏi của họ về sản phẩm (nếu có).

Hãy nhớ rằng bạn cần phân tích những lợi ích mà sản phẩm có thể đem lại chứ không phải đi giới thiệu về tính năng của sản phẩm. Đừng quên nói cho họ biết những thứ họ chỉ có thể nhận được khi mua hàng của bạn.

Đi vào trọng tâm

Khách hàng không có đủ thời gian và kiên nhẫn để ngồi nghe chúng ta “kể chuyện”. Vì vậy, thay vì cứ giải thích, giới thiệu một cách lan man, dài dòng hãy đi thẳng vào trọng tâm, phân tích các điểm chính một cách ngắn gọn, nhanh chóng. Đừng quên chừa thời gian để khách đặt câu hỏi

“Trình diễn”

trình diễn sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn có ở đó, tại sao không “trình diễn” ngay những tính năng của sản phẩm cho khách hàng thấy? Tận mắt chứng kiến những gì sản phẩm làm được thì khách hàng sẽ “dễ tin” hơn là chỉ nghe những lời nói suông.

Tin vào sản phẩm

Bạn không thể chào hàng cho khách nếu như bạn không có một chút hào hứng nào khi nói về sản phẩm. Bạn không thể tư vấn cho khách nếu chính bạn cũng nhận thấy những lời nói của mình “không thật”. Bạn không thể “bắt” khách mua sản phẩm nếu như cả bản thân bạn cũng không tha thiết gì với sản phẩm của mình.

Chính vì vậy trước khi bạn chào hàng cho khách, hãy học cách “yêu” sản phẩm của mình cái đã. Còn nếu sản phẩm của bạn không “đáng yêu” thì sao? Vậy thì chỉ còn cách xem lại sản phẩm mà thôi.

Vậy bây giờ bạn đã tìm ra cách chào hàng hiệu quả cho riêng mình chưa?

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả