Làm sao để khách hàng quay lại- 3 bí quyết hiệu quả trong bán lẻ

Tâm lý khách hàng ngày nay không còn quá chú trọng vào việc “trung thành” với một cửa hàng nào đó, do người tiêu dùng có thể mua hàng ở cứ kì đâu.

Câu hỏi đặt ra cho các nhà bán lẻ là, làm sao để khách hàng quay lại? Cần phải làm gì để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng và làm thế nào để khiến họ trở thành khách hàng thân thiết của bạn.

Làm sao để khách hàng quay trở lại- 3 bí quyết hiệu quả trong bán lẻ
Làm sao để khách hàng quay trở lại?

Dưới đây là những kinh nghiệm SUNO muốn chia sẻ, các nhà bán lẻ có thể tham khảo. Tuy nhiên chiến lược đúng sẽ còn phụ thuộc vào sản phẩm, cửa hàng và khách hàng của bạn. Điều quan trọng là bạn cần biết được khách hàng mình hướng đến là ai, để có thể đưa ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

1. Trực tiếp thực hiện dịch vụ khách hàng

Thông thường các nhà bán lẻ thường đưa ra những bài đánh giá trực tuyến gửi đến khách hàng thông qua các trang trực tuyến. Nhưng trên thực tế, điều này không mang lại hiệu quả cao.

Việc đưa ra các bài đánh giá thông qua cuộc trò chuyện trực tiếp có thể cung cấp cho người mua sắm thông tin hữu ích, từ đó giúp họ đưa ra quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

Ví dụ: Nếu khách hàng có nhu cầu mua dầu gội khô, họ có thể tìm kiếm trực tuyến. Nhưng nếu là một người chưa từng sử dụng dầu gội khô trước đây, họ sẽ không muốn dựa vào mô tả sản phẩm trực tuyến hoặc thông qua các bài đánh giá. Chắc chắn người mua sắm sẽ muốn chạm vào, cảm nhận thậm chí là có thể dùng thử sản phẩm.

Ngoài ra bạn cũng cần chắc chắn là nhân viên bán hàng của mình thật sự am hiểu về sản phẩm, để có thể đưa ra những đánh giá, giới thiệu đến khách hàng một cách hiệu quả.

Trực tiếp thực hiện dịch vụ khách hàng

2. Kết hợp giữa hàng hóa và dịch vụ

Việc kết hợp các sản phẩm và dịch vụ trong bán lẻ ngày càng trở nên phổ biến vì một lý do chính đáng là nó có ý nghĩa và đem lại lợi ích cho người dùng.

Nếu khách hàng đã ghé qua cửa hàng của bạn, mua sản phẩm của bạn, thì thật tuyệt vời nếu họ có thể có được một dịch vụ liên quan ngay khi họ ở cửa hàng bạn.

Những dịch vụ đi kèm cho khách hàng luôn được đánh giá cao và giúp khách hàng quay lại cửa hàng bạn thường xuyên hơn.

Một số dịch vụ mà các nhà bán lẻ có thể cân nhắc, đó là miễn phí vận chuyển, cung cấp thêm dịch vụ lắp đặt, đối với những cửa hàng kinh doanh thiết bị điện tử, cung cấp thêm dịch vụ sửa chữa tại nhà,…

Hãy dành thời gian để nghĩ về những điều bạn có thể làm để giúp khách hàng có những trải nghiệm mua sắm một cách hiệu quả nhất.

Trong trường hợp, cửa hàng bạn không thể cung cấp thêm dịch vụ gì nữa, có thể liên kết với bên thứ 3 để chọn lọc những dịch vụ phù hợp đưa vào cửa hàng mình.

Kết hợp giữa hàng hóa và dịch vụ

3. Luôn luôn đem lại sự mới mẻ cho cửa hàng

Khách hàng chắc chắn sẽ chi tiêu mạnh tay ở những nơi đem lại cho họ cảm hứng mua sắm. Đó là lí do mà bạn có thể áp dụng điều này đối với cửa hàng của mình.

Việc thay đổi cách bố trí sắp xếp hàng hóa định kì, sẽ mang lại sự mới mẻ cho cửa hàng bạn cũng như làm không gian mua sắm đẹp mắt hơn, đây là một trong những ấn tượng khiến khách hàng nhớ đến và tự động quay lại cửa hàng bạn.

Một trong những ý tưởng thiết thực giúp cửa hàng bán lẻ của bạn làm điều này chính là hãy lấy cảm hứng từ những dịp đặc biệt trong năm, hay từ những bộ phim đang được cộng đồng, người mua sắm quan tâm vào thời điểm đó,…. chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng của bạn.

Vào những dịp Noel có thể là những cây thông nhỏ tự tay làm, mai vàng vào dịp Tết, hay những sản phẩm với tone màu chủ đạo (đỏ, hồng) vào dịp Valentine.

Luôn luôn đem lại sự mới mẻ cho cửa hàng

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả