Ngày vía Thần Tài 2018: Làm gì để may mắn, tài lộc suốt năm?

Trong ngày vía Thần Tài, mỗi gia đình nhất là những người kinh doanh, buôn bán đều cúng Thần Tài để cầu mong một năm làm ăn thuận lợi. Vào ngày này, nhiều người đổ xô đi mua vàng vì họ tin rằng vật phẩm này sẽ mang lại tài lộc trong suốt năm mới. Ngày vía thần tài 2018 nên mua bao nhiêu vàng để may mắn?

Ngày vía Thần Tài 2018 là ngày bao nhiêu?
Ngày vía Thần Tài 2018 là ngày bao nhiêu?

Trong tín ngưỡng Phương Đông, Thần Tài là vị thần chuyên quản Tài Phúc Phú Quý mang tài lộc, sung túc, may mắn. Do đó, ngày vía Thần Tài là một trong những dịp quan trọng để cầu tài lộc, may mắn. Ngoài ra, một số công ty, cửa hàng cũng chọn khai trương vào ngày này để may mắn và thuận lợi hơn trong năm mới.

Ngày vía Thần Tài 2018 là ngày bao nhiêu?

Theo quan niệm truyền thống, ngày vía Thần Tài là ngày 10 âm lịch hàng tháng. Vào ngày này mọi người, đặc biệt là các hộ kinh doanh sẽ cúng Thần Tài để cầu tài lộc trong tháng đó. Tuy nhiên, ngày 10 tháng giêng mới là ngày vía Thần Tài quan trọng nhất năm.

Ngày vía Thần Tài năm 2018 là ngày mùng 10 tháng giêng năm Mậu Tuất (ngày 25/02/2018). Hầu hết các gia đình, công ty, cửa hàng có thờ thần tài đều sắm lễ vật cúng vía Thần Tài cầu mong một năm làm ăn thuận lợi, tài lộc, thịnh vượng.

Cúng gì vào ngày vía Thần Tài?
Cúng gì vào ngày vía Thần Tài?

Những lưu ý khi cúng vía Thần Tài

Người xưa cúng Thần Tài quanh năm không chỉ riêng vào dịp giỗ tết, ngày rằm mùng một. Ngày thường lễ cúng Thần Tài đơn giản hơn chỉ gồm trầu, trái cây và nước. Vào những ngày lễ tết, mùng một rằm sẽ cúng bằng cỗ mặn. Theo tục lệ truyền thống, cúng vía Thần Tài là mâm cúng tam sên bao gồm 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cua, 1 con cá lóc nướng, 1 miếng thịt lợn quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chén rượu.

Chuẩn bị cúng Thần Tài gồm có:

  • Hương: Thắp hương vào buổi sáng hoặc buổi tối, quan trọng là chọn giờ tốt để cúng lễ nhằm kích hoạt trường khí dễ dàng hơn.
  • Nước: Rửa sạch chén đựng nước trước khi cúng. Nước dùng để thắp hương không nên rót quá đầy, cách miệng chén khoảng 1 cm.
  • Hoa: Chọn hoa còn tươi, có nụ, có hương thơm, tuyệt đối không dùng hoa giả để làm lễ.
  • Trái cây: Chọn những loại quả tươi ngon, màu sắc nổi bật như táo, lê, chuối, cam.
  • Đèn, nến: Sử dụng các loại đèn dầu, nến, không dùng loại đèn điện nhấp nháy vì tạo không khí trường xấu ảnh hưởng đến việc thờ cúng.

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, tục thờ cúng Thần Tài cũng có những kiêng kỵ riêng như:

  • Không đặt bàn thờ Thần Tài sát nhà tắm. Theo dân gian đây là nơi trút bỏ ô uế, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.
  • Không đặt bàn thờ Thần Tài ở lối đi lại ồn ào làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng.
  • Không đặt bàn thờ Thần Tài nhìn ra hướng Ngũ Quỷ: Đông Bắc và Tây Nam.
  • Không ăn mặc luộm thuộm khi cúng Thần Tài.
Ngày vía Thần Tài mua vàng để may mắn?
Ngày vía Thần Tài mua vàng để may mắn?

Ngày vía Thần Tài 2018, sắm gì để may mắn suốt năm?

Theo quan niệm từ xưa, ngày 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, các gia đình kinh doanh, làm ăn, buôn bán sẽ làm lễ cúng thần tài. Nhiều người còn đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu mong may mắn, tài lộc suốt 1 năm.

Ngoài vàng, năm nay các sản phẩm đồ trang sức phong thủy cũng hứa hẹn nhận được sự yêu thích trong ngày vía Thần Tài 2018. Các loại trang sức này đều có mặt vàng chế tác hình linh vật tượng trưng may mắn hoặc hợp tuổi người mua. Phần lớn người mua vẫn ưu tiên lựa chọn nhẫn vàng mang ý nghĩa 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài).

Người Việt quan niệm sở hữu những vật phẩm này sẽ mang lại tài lộc rủng rỉnh. Trong năm Mậu Tuất này, nổi bật lên là những dòng sản phẩm phong thủy hình khuyển sẽ được yêu thích hơn cả.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Xu hướng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả