Cách tạo môi trường làm việc thu hút và giữ chân nhân viên giỏi

n hóa ở nơi làm việc” là một cụm từ dễ hiểu trong các cuộc họp nhân sự hoặc phỏng vấn tuyển dụng nhân viên mới. Nhưng thực sự hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng nền văn hóa mạnh mẽ trong tổ chức kinh doanh của bạn lại là chuyện khác và nó đóng vai trò rất quan trọng giúp bạn thu hút và giữ chân nhân viên giỏi cho cửa hàng của mình.

Vậy làm thế nào để cải tiến và xây dựng một môi trường làm việc mà bất cứ nhân viên nào cũng không muốn bỏ đi, tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của SUNO.

Làm thế nào xây dựng môi trường làm việc thu hút và giữ chân nhân viên giỏi
Đào tạo và giữ chân nhân viên

1. Văn hóa ở nơi làm việc là gì, làm thế nào để xây dựng môi trường làm việc

Thật khó để có thể hành động một cách có ý nghĩa nếu bạn không có định nghĩa chắc chắn về nó, vì vậy trước khi có chiến lược xây dựng phù hợp, bạn cần phải hiểu chính xác về khái niệm trên.

Một môi trường làm việc thế nào mới có thể giữ chân, thu hút nhân viên giỏi.

Nói cách khác việc xây dựng văn hóa nơi làm việc là một mục đích chung, đòi hỏi cả những người tham gia phải có sự quan tâm gắn kết trong công việc để có thể đạt được mục tiêu đó.

Các nhà bán lẻ phải hiểu rằng, nếu muốn thu hút và giữ chân nhân viên giỏi bạn cần phải xây dựng được văn hóa làm việc, vừa đảm bảo được yêu cầu công việc, vừa giúp nhân viên bạn cảm thấy thoải mái và muốn cống hiến.

Văn hóa ở nơi làm việc là gì, làm thế nào để xây dựng môi trường làm việc

2. Đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, tầm nhìn và giá trị đã cam kết

Để có thể xây dựng được môi trường làm việc thu hút và giữ chân nhân viên giỏi, các nhà bán lẻ có thể bắt đầu từ cách đảm bảo thực hiện nhất quán, nhiệm vụ, tầm nhìn và giá trị ngay từ đầu đã đề ra.

Nói đơn giản đó là đừng chỉ thể hiện những điều này trên văn bản để chiêu dụ nhân tài, mà hãy thực hiện nó từng ngày và đưa nó trở thành mục tiêu kinh doanh của cửa hàng bạn. Đó là lý do tại sao, trong quá trình tuyển dụng cũng cần thuê những nhân viên phù hợp với định hướng kinh doanh của cửa hàng.

Những nhà quản lý bán lẻ làm việc với tầm nhìn và giá trị cụ thể, sẽ dễ dàng vận hành cửa hàng với hình thức liên kết giữa các bộ phận. Làm thế nào để đảm bảo tính nhất quán và góp phần đưa mọi thứ đi theo chiến lược kinh doanh ban đầu bạn đã đặt ra.

Đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, tầm nhìn và giá trị đã cam kết

3. Hãy minh bạch

Sự minh bạch rõ ràng trong công việc là điều vô cùng quan trọng để tạo ra một môi trường bán lẻ mạnh mẽ.

Các nhà bán lẻ nên bắt đầu sự minh bạch này từ quá trình tuyển dụng, bạn có thể để cho những nhân viên bạn thấy về những chứng từ, hoạt động kinh doanh nghiêm túc, và cho phép các ứng viên đặt câu hỏi về những gì họ sẽ làm, nếu được nhận làm việc tại cửa hàng.

Một khi đã tìm kiếm được nhân viên nào phù hợp với yêu cầu của cửa hàng, hãy cho họ thấy những lợi ích đi kèm với trách nhiệm công việc.

Đừng chỉ yêu cầu nhân viên của bạn làm gì đó, mà hãy nói với họ tại sao họ phải làm điều đó.

4. Tiến hành những cuộc thảo luận, khảo sát

Các nhà bán lẻ cần phải thường xuyên tiến hành những khảo sát dành cho tất cả các nhân viên của mình. Đó có thể là những buổi thảo luận cơ bản, phân tích về hiệu suất làm việc, thu thập ý kiến và phản hồi của họ. Từ đó đưa ra những chính sách cải cách kinh doanh phù hợp.

Bạn cũng nên sử dụng các cuộc thảo luận này làm cơ hội để lên kế hoạch về chiến lược kinh doanh, lắng nghe mong muốn của nhân viên mình, từ đó đưa ra những chính sách cải tiến, đổi mới.

Ngoài ra, việc học hỏi từ các nhà bán lẻ có môi trường làm việc tuyệt vời, thu hút và giữ chân nhân viên giỏi một cách hiệu quả, cũng là một gợi ý hay dành cho bạn.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả