“Hốt bạc” với 5 ý tưởng kinh doanh dịp cuối năm

Kinh doanh dịp cuối năm là cơ hội béo bở để tăng thu nhập cũng như là thời điểm mang lại lợi nhuận cao nhất cho các cửa hàng. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh vào dịp này, thì việc lựa chọn mặt hàng là vô cùng quan trọng.

Theo thống kê, trung bình mỗi người dân Việt Nam chi 14,2 triệu VNĐ cho việc mua sắm vào dịp Tết âm lịch. Dưới đây là 5 ý tưởng kinh doanh “hái ra tiền” SUNO muốn chia sẻ.

Kinh doanh dịp cuối năm - kinh doanh gì dịp cuối năm
Kinh doanh dịp cuối năm- cơ hội kinh doanh “hái ra tiền”

1. Dịch vụ cưới hỏi

Một trong những ý tưởng kinh doanh dịp cuối năm hái ra tiền phải kể đến đầu tiên đó là kinh doanh dịch vụ cưới hỏi. Thời điểm cuối năm là mùa cưới, nên hầu như các dịch vụ liên quan đến cưới hỏi như trang trí tiệc, chụp ảnh, dịch vụ quay phim,…đều kín lịch.

Tại những trung tâm hội nghị tổ chức tiệc cưới, hầu như mọi người đều phải đặt lịch trước đến vài tháng.

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực kinh doanh này có thể bắt tay triển khai ngay từ bây giờ. Bạn không nhất thiết phải làm tất cả, chỉ cần chuyên về một lĩnh vực cụ thể như trang trí tiệc, kinh doanh hoa cưới, hay dịch vụ chụp ảnh, quay phim, cho thuê trang phục cưới, dịch vụ bê tráp,….

Đây hứa hẹn sẽ là ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận tương đối cao vào dịp cuối năm mà bạn nên thử.

Kinh doanh dịch vụ cưới hỏi
Kinh doanh dịp cuối năm với dịch vụ cưới hỏi

2. Kinh doanh đặc sản quê nhà

Xu hướng quà Tết được ưa chuộng trong những năm gần đây là những thực phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê nhà.

Đây được xem là cơ hội kinh doanh béo bở vào dịp cuối năm với số vốn không quá nhiều nhưng mang lại doanh thu đáng kể.

Thời điểm mua sắm tăng cao được dự kiến là vào đầu tháng 2/2018, do đó nếu bạn có ý định kinh doanh thì nên tìm kiếm nguồn hàng cung cấp đảm bảo các tiêu chí an toàn, chất lượng, đồng thời nên quảng bá mạnh mẽ trên các phương tiện xã hội, bạn cũng có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu.

Đây là ý tưởng thích hợp để kinh doanh online và cả offline.

Kinh doanh đặc sản quê nhà
Đặc sản quê nhà cũng khá tốt để kinh doanh dịp cuối năm

3. Kinh doanh vật dụng trang trí

Một ý tưởng kinh doanh phải kể đến vào dịp cuối năm đó là kinh doanh đồ trang trí, đây được xem là mặt hàng được ưa chuộng và tìm kiếm nhiều nhất vào dịp cuối năm.

Với ý tưởng kinh doanh này thì thời điểm tốt nhất là từ tháng 10, bạn có thể kinh doanh theo từng dịp nhất định, cụ thể là Giáng sinh và tết âm lịch.

Đa số mọi người đều có nhu cầu nhất định về mặt hàng này, từ cá nhân, gia đình, đến công ty, khu thương mại.

Tuy nhiên, với đặc tính hàng hóa tương đối rất đa dạng, chất liệu, kích thước không giống nhau. Do đó bạn cần tìm nguồn hàng uy tín, chất lượng, mẫu mã đẹp và hợp xu hướng. Những mặt hàng trang trí handmade cũng đang dần chiếm ưu thế trên thị trường.

Kinh doanh vật dụng trang trí Tết
kinh doanh dịp cuối năm đừng bỏ qua những vật dụng trang trí

4. Kinh doanh cây cảnh, hoa quả Tết

Đây dường như là nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình dịp lễ tết, do đó mà kinh doanh cây cảnh, hoa quả dịp lễ Tết là mặt hàng kinh doanh phổ biến và đem lại lợi nhuận đáng kể vào dịp cuối năm.

Đặc biệt trong những năm gần đây, giá thành của mặt hàng này luôn được đẩy lên rất cao vào dịp cuối năm, vì nhiều lí do như thị trường cung ứng khan hiếm, ít ỏi, chất lượng không đạt yêu cầu.

Để việc kinh doanh hiệu quả và thuận lợi, bạn cần tìm nguồn cung cấp đảm bảo các tiêu chí: giá thành hợp lý, chất lượng và hơn hết là nguồn hàng sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Kinh doanh hoa quả ngày Tết
Hoa quả cũng là mặt hàng dễ kinh doanh dịp cuối năm

5. Kinh doanh quần áo thời trang nam nữ, quần áo trẻ em, nước hoa,…

Nhu cầu mua sắm quần áo Tết dường như là thói quen hầu như năm nào cũng có từ già trẻ lớn bé, từ thành thị đến nông thôn. Do đó, đây vẫn được xem là mặt hàng kinh doanh chưa bao giờ hết “hot” vào dịp cuối năm.

Điều quan trọng khi chọn lựa kinh doanh mặt hàng này, đó là bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mình hướng đến là ai, thuộc tầng lớp nào, khu vực sinh sống, độ tuổi, thu nhập,…

Ngoài ra, bạn cũng cần nghiên cứu qua thị trường cũng như tìm cho mình nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng, giá thành hợp lý.

Việc hướng đến những loại trang phục đặc trưng dịp Tết như áo dài, cũng là một ý tưởng kinh doanh bạn có thể thử. Nếu có thể, hãy kết hợp thêm các dịch vụ khác như cho thuê trang phục truyền thống chụp ảnh, hay tặng kèm câu đối, chúc Tết cho khách hàng cũng là những gợi ý hay ho dành cho bạn.

Kinh doanh quần áo thời trang tết
Nói đến kinh doanh dịp cuối năm phải nhắc đến “quần áo tết”

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả