Bạn sẽ kinh doanh gì với 10 triệu trong tay?

10 triệu không phải là một số tiền lớn. Nhưng nếu sử dụng đúng cách, chúng ta hoàn có thể tạo ra lợi nhuận từ số tiền đó. Vậy nếu là bạn, bạn sẽ kinh doanh gì với 10 triệu trong tay? Nếu chưa có câu trả lời thì đây là vài gợi ý.

Mở dịch vụ lau dọn

Bạn sẻ kinh doanh gì với 10 triệu trong tay

Cuộc sống công nghiệp bận rộn khiến nhiều gia đình không có nhiều thời gian để chăm sóc, dọn dẹp nhà cửa. Bởi vậy nếu không biết phải kinh doanh gì với 10 triệu, đây có thể sẽ là ý tưởng kinh doanh tuyệt vời dành cho bạn.

Thời gian đầu bạn không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều trang thiết bị mà chỉ cần đầu tư những thiết bị lau dọn nhà cơ bản. Mức chi phí cho các trang thiết bị này (chổi lau, chổi quét, khăn lau, dụng cụ chà rửa…) giỏi lắm chỉ nằm ở mức 5tr, thậm chí là thấp hơn. Các thiết bị chuyên dụng (máy hút bụi, máy thổi khô thảm sàn…) bạn có thể mua sau.

Lúc đầu, khi vốn liếng còn hạn chế, bạn nên tập trung vào các đối tượng khách hàng là hộ gia đình. Về sau, khi đã có thu nhập, trang thiết bị đã đầy đủ hơn thì có thể mở rộng ra các đối tượng khách hàng là công ty, khách sạn, nhà nghĩ…

Kinh doanh sách cũ online

Kinh doanh sách cũ online có thể mang lại lợi nhuận cao

Nếu mở hẳn một tiệm sách cũ, phải thuê mặt bằng, mua sắm kệ sách, thiết bị… thì với số vốn 10 triệu chắc chắn sẽ không đủ. Nếu kinh doanh online thì lại khác. Bạn hoàn toàn có thể mở một tiệm sách cũ online với số vốn 10 triệu đồng.

Về nguồn sách, bạn có thể tìm mua lại sách thanh lý của các nhà sách, nhà xuất bản… hoặc mua ở các phố, chợ chuyên bán đồ cũ, thu mua lại từ bạn bè…

Theo SUNO.vn, thời gian đầu bạn chưa cần thiết phải lập website bán hàng. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên lập một fanpage để bán sách, lân la các forum, các hội nhóm yêu sách, các trang chia sẻ sách… để đăng tin rao bán. Khi đã có số vốn kha khá, lập website cũng chưa muộn.

Kinh doanh đồ handmade

với 10 triệu trong tay có thể kinh doanh đồ handmade

Kinh doanh đồ handmade thường là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ bởi một lý do rất đơn giản, chi phí bỏ ra thường rất thấp nhưng lợi nhuận thu vào lại cao.

Kinh doanh đồ handmade là một ví dụ điển hình của việc lấy công làm lời. Bạn chỉ cần bỏ một khoản tiền nhỏ để nhập nguyên liệu nhưng giá trị thành phẩm lại được quyết định bởi chính “tay nghề” của bạn.

Nếu bạn có năng khiếu, có khả năng tạo ra những sản phẩm độc, lạ, tại sao không thử sức với cách kinh doanh này.

Khi công việc kinh doanh đã ổn hơn, bạn có thể xem xét ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng để tiết kiệm chi phí, tăng hiệu quả.

Thiết kế logo

Không cần vốn vẫn có thể làm giàu bằng nghề thiết kế logo

Bạn là dân đồ họa? Bạn có khả năng thiết kế? Vậy tại sao lại bỏ qua cơ hội làm giàu bằng chính khả năng của mình.

Bạn có thể nhận thiết kế những logo đơn giản với mức giá phải chăng cho các cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ. Hoặc bạn cũng có thể hướng tới các phân khúc khách hàng cao hơn với những logo độc đáo, sáng tạo hơn.

Tuy nhiên để tiếp cận được các nhãn hiệu cao cấp, chắc chắn bạn cần phải có “tiếng” trong lĩnh vực của mình.

Đây là câu trả lời của SUNO.vn. Còn bạn thì sao? Bạn sẽ kinh doanh gì với 10 triệu đồng?

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả