Kinh doanh gì ở quê dễ kiếm lời?

Nhiều người cứ nghĩ rằng ở nông thôn thì rất khó kinh doanh, khó làm giàu. Tuy nhiên sự thật không phải vậy. Vùng nông thôn vẫn có những lợi thế kinh doanh mà ngay cả “dân thành thị” cũng phải “thèm thuồng”. Nếu bạn còn đang phân vân, chưa biết phải kinh doanh gì ở quê để kiếm thêm thu nhập, đây là vài gợi ý dành cho bạn:

1. Chưa biết kinh doanh gì ở quê? Hãy thử nuôi gia cầm sạch

kinh doanh gì ở quê mang lại thu nhập cao
Thử nuôi gia cầm sạch nếu chưa biết phải kinh doanh gì ở quê

Thực phẩm sạch giờ đây đã trở thành nhu cầu chung của mọi người, đặc biệt là với người dân ở các thành phố lớn những người phải thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm bẩn thực phẩm không rõ nguồn gốc. Họ sẵn sàng trả tiền nhiều hơn để được ăn thực phẩm sạch.

Nếu bạn chưa biết phải kinh doanh gì ở quê, tại sao không thử bắt tay vào xây dựng một mô hình chăn nuôi gà/ gia cầm sạch ngay bây giờ?

Trong thời gian đầu, bạn nên thử nghiệm với số lượng ít để tránh rủi ro. Vấn đề bạn cần quan tâm ở đây không phải là số lượng mà là chất lượng. Bạn phải làm sao để nuôi được một con gà ngon và sạch đúng nghĩa. Đến lúc đó giá mỗi con lên đến vài ba trăm ngàn là chuyện thường tình.

Ngoài ra, thay vì chỉ bán ở địa phương, bạn nên tìm cách mở rộng thị trường sang các tỉnh lân cận hoặc đưa gà lên các thành phố lớn, như vậy cơ hội phát triển của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

2. Nuôi heo lợn rừng

Kinh doanh gì ở quê? Nuôi lợn rừng ở quê rất dễ kiếm lời
Lợn rừng cũng là ý hay cho những ai chưa biết phải kinh doanh gì ở quê

Heo rừng, heo mọi là 2 loại đặc sản được rất nhiều người săn lùng. Bởi một lý do rất đơn giản, thịt heo rừng và heo mọi rất ngon và thơm nếu được nuôi đúng cách.

Tuy nhiên, cách chăn nuôi lợn rừng không giống như lợn thường. Lợn rừng thông thường sẽ được thả tự do trong vườn thay vì nuôi nhốt trong chuồng có diện tích nhỏ. Ngoài ra phải được cho ăn với thức ăn tự nhiên như rau, chuối cây… Có như vậy thì thịt lợn mới ngon được. Về phần này bạn có thể tự tìm hiểu thêm về quy trình chăn nuôi lợn rừng nhé!

Giá mỗi con heo rừng giống (5kg -10kg) chỉ nằm khoảng 150k-200k cho nên chi phí ban đầu cần bỏ ra cũng không quá lớn. Nếu nhà bạn có đất vườn với diện tích lớn, bạn có thể thử sức với mô hình này nếu như chưa nghĩ ra nên kinh doanh gì ở quê.

3. Kinh doanh đặc sản địa phương

kinh doanh đặc sản địa phương sẽ mở ra cơ hội lớn
Kinh doanh gì ở quê? Đặc sản địa phương

Mỗi địa phương thông thường sẽ có những món đặc sản riêng, những mặt hàng truyền thống, thủ công mà nơi khác không có. Rất nhiều khách du lịch đi đến một địa phương nào đó chỉ với mục đích “săn lùng” đặc sản.

Nếu vùng quê của bạn có món đặc sản được nhiều người săn lùng, tại sao phải ngồi đợi khách đến mua mà không tìm cách quảng bá và mở rộng thị trường cho những sản phẩm đó? Thậm chí, nếu sản phẩm có chất lượng tốt, bạn còn có thể xuất sang thị trường nước ngoài. Đảm bảo bạn sẽ nhận được mức thu nhập kha khá đấy.

Trên đây là những gợi ý của SUNO. Còn với bạn, bạn sẽ chọn kinh doanh gì ở quê?

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả