“Hái tiền triệu” cuối năm với các dịch vụ ngày Tết

Những năm gần đây nhiều dịch vụ ngày Tết nở rộ để đáp ứng nhu cầu của các gia đình. Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao. Vì vậy, nhiều người càng chú trọng vào việc tận hưởng kỳ nghỉ dài hiếm hoi trong năm. Đây chính là lý do giúp các dịch vụ ngày Tết được ưa chuộng và phổ biến hơn.

"Hái tiền triệu" cuối năm với các dịch vụ ngày Tết
“Hái tiền triệu” cuối năm với các dịch vụ ngày Tết

1. Dịch vụ đặt mâm ngũ quả

Theo phong tục của người Việt, mâm ngũ quả là một phần không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền. Mâm ngũ quả mang ý nghĩa là tấm lòng hiếu thảo của con cháu thờ cúng tổ tiên, và mong ước một năm mới an lành, như ý. Khi bày trí mâm ngũ quả người ta thường căn cứ theo triết lý màu sắc ngũ hành phương Đông. Mỗi loại trái cây cũng mang ý nghĩa riêng tùy theo quan điểm của gia chủ.

Mâm ngũ quả giúp không gian thờ cúng ngày Tết thêm ấm cúng, chứa đựng nhiều mong ước của con người trong năm mới. Mỗi người đều cố gắng chuẩn bị mâm trái cây chỉn chu trong gia đình để cúng Tết. Tuy nhiên do công việc bận rộn dịp cuối năm nhiều người không có thời gian để bày trí mâm ngũ quả “đạt chuẩn”. Nắm bắt được nhu cầu thị trường, dịch vụ đặt mâm ngũ quả ngày Tết ra đời thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

Dịch vụ đặt mâm ngũ quả Tết
Dịch vụ đặt mâm ngũ quả Tết

Mâm ngũ quả theo truyền thống gồm mãng cầu, dừa, xoài, đu đủ. Tuy nhiên, khách hàng ngày nay rất ưa chuộng các mâm ngũ quả mang ý nghĩ phú quý, may mắn như tạo hình theo mẫu “Phước Lộc Thọ”, “Long phụng hòa minh”, “Tứ Linh”,… Ngoài ra, bạn nên đa dạng thêm dịch vụ ngày Tết của mình bằng các mâm trái cây trưng nhà bếp, phòng khách, bàn thờ thần tài ông địa.

Khách hàng có thể lựa chọn các loại hoa quả theo ý muốn nên giá cả mâm trái cây dao động từ vài trăm đến hàng triệu đồng. Nét mới của trái cây Tết những năm gần đây là các loại hoa quả khắc trang trí. Bạn có thể cân nhắc cung cấp thêm dịch vụ này vì khách hàng rất ưa chuộng các loại quả may mắn ngày Tết.

2. Dịch vụ gói quà Tết

Dịch vụ gói quà Tết không còn xa lạ nhưng vẫn hút hàng mạnh. Vì tặng biếu quà trong năm mới là truyền thống để người Việt gửi lời chúc bình an, may mắn cho người thân của mình. Ngoài các giỏ quà đậm tính thiết thực như các năm trước, xu hướng giỏ quà tự chọn, các món đặc sản, bánh kẹo “độc lạ” sẽ khuấy động thị trường Tết năm nay.

Tại các điểm kinh doanh nhỏ lẻ, siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, các sản phẩm cơ bản trong giỏ quà thường có là trà, rượu, bánh kẹo,… Giá trị giỏ quà phụ thuộc vào xuất xứ, chất lượng từng món hàng. Nếu là hàng nhập khẩu đương nhiên giá trị giỏ quả sẽ tăng lên.

Nhu cầu tặng giỏ quà sức khỏe, quà tặng cao cấp tăng mạnh. Người tiêu dùng sẵn sàng chi mạnh cho những giỏ quà có giá lên đến hàng triệu đồng. Bánh kẹo nhập từ Thái Lan, Hàn Quốc và mứt sấy từ nông sản ở Đà Lạt là các mặt hàng được yêu thích nhất hiện nay.

Dịch vụ gói quà Tết
Dịch vụ gói quà Tết

3. Gói bánh chưng, bánh tét

Mâm cỗ truyền thống của người Việt trong ngày Tết là “thịt mỡ – dưa hành – bánh chưng xanh”. Do đó, trong các dịch vụ ngày Tết thì nhận gói bánh chưng – bánh tét đắt hàng hơn cả. Còn khoảng 20 ngày nữa mới tới Tết Nguyên Đán nhưng nhiều người đã tranh thủ đặt bánh trước. Điều này cho thấy nhu cầu rất lớn từ người mua, nhất là khu vực thành phố lớn.

Năm này, người tiêu dùng hướng tới các loại bánh chưng, bánh tét khác với hương vị truyền thống. Hút hàng nhất phải kể đến như bánh chưng gấc, bánh chưng cốm, bánh tét thập cẩm,… Theo chia sẻ của chị Hoa (chủ shop online bánh truyền thống) cho  biết: “Thông thường, mỗi doanh nghiệp đặt bánh chưng, bánh tét là vài chục trở lên để tặng, biếu. Các gia đình đặt bánh ít nhất cũng từ 5 – 10 cái.”

Dịch vụ gói bánh chưng, bánh tét ngày Tết
Dịch vụ gói bánh chưng, bánh tét ngày Tết

4. Nấu cỗ Tết

Nhiều chị em phụ nữ mang tâm lý ngày Tết là phải nghỉ ngơi, xả hơi. Họ nhờ đến các dịch vụ nấu cỗ ngày Tết để đãi khách khứa, họ hàng. Thậm chí nhiều người còn phải tất bật công việc tận ngày tất niên. Vì vậy, những dịch vụ ngày Tết trở nên rất đắt khách, đặc biệt là ở khu vực thành phố lớn. Nếu có năng khiếu nấu nướng chắc chắn bạn sẽ kiếm được bộn tiền với dịch vụ này. Trên các diễn đàn, dịch vụ nấu cỗ ngày Tết được khá nhiều người ủng hộ. Hãy tận dụng các trang mạng xã hội và diễn đàn để quảng cáo dịch vụ của mình.

Thông thường, gia chủ sẽ lên danh sách món ăn còn người nấu cỗ tự mua sắm chế biến toàn bộ. Nếu khách hàng mang sẵn nguyên liệu đến thì chỉ cần tính tiền công chế biến và đun nấu. Dịch vụ nấu cỗ ngày Tết không phải là hình thức mới. Trước đây chỉ có các đơn vị nấu cỗ, tiệc chuyên nghiệp thực hiện thì nay các bà nội trợ, chủ quán ăn nhỏ cũng tham gia “cá kiếm” thêm.

Món ăn ngày Tết không quá cầu kỳ, thậm chí là những món dân dã nhưng phải chế biến kéo léo mang hương vị truyền thống của người Việt. Thực đơn thường gồm các món quen thuộc như canh khổ quả, kim chi muối, cá kho riềng,…

Dịch vụ nấu cỗ Tết
Dịch vụ nấu cỗ Tết

5. Chăm sóc chó mèo

Đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết ngày càng được ủng hộ nhưng vấn đề là ai sẽ chăm sóc thú cưng ở nhà. Dịch vụ chăm sóc chó mèo ngày Tết đắt khách hơn hẳn vì lí do này. Không ít người đã chọn dịch vụ chăm sóc thú cưng để khởi nghiệp và đạt được thành công đáng kể. Nhiều nơi cung cấp dịch vụ VIP đặc biệt với dịch vụ tiện nghi nghi như điều hòa, máy sưởi, tivi,… giống như khách sạn cao cấp cho con người.

Ngoài ra, chúng còn được dắt đi dạo, làm đẹp, tắm gội và có chế độ ăn uống theo yêu cầu của giá chủ. Tuy nhiên, dịch vụ ngày Tết giá bình dân từ 50.000 – 150.000 đồng/ngày/con vẫn phổ biến nhất. Các bạn có thể tận dụng thời gian của kỳ nghỉ Tết để tăng thêm thu nhập tại nhà dễ dàng bằng dịch vụ chăm sóc chó mèo.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả