Kinh doanh hoa quả Tết 2018: Mua trái cây giá sỉ ở đâu?

Theo truyền thống của người Việt, mâm ngũ quả là vật phẩm không thể thiếu để thờ cúng trong mỗi dịp năm mới. Vì vậy, trái cây là một trong những sản phẩm “ăn hàng” nhất trên thị trường Tết. Điều này là lí do khiến nhiều người chọn kinh doanh trái cây tươi vào dịp Tết để “cá kiếm” thêm. Như những mặt hàng khác, nguồn hàng là vấn đề quan trọng hàng đầu. Vậy mua trái cây giá sỉ ở đâu có giá rẻ, chất lượng tốt? Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của SUNO để tìm được nguồn hàng tốt nhất nhé.

 Mua trái cây giá sỉ ở đâu?
Mua trái cây giá sỉ ở đâu?

1. Những loại trái cây Tết được dự đoán “cháy hàng”

Ngoài những loại trái cây thông thường như cam, quýt, nho, bưởi,… được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Những loại trái cây độc, lạ, được tạo hình đẹp mắt mang ý nghĩa may mắn, tài lộc được dự đoán tạo nên cơn “sốt” trong dịp Tết Mậu Tuất.

Lấy ý tưởng từ tâm lý yêu thích những mặt hàng có ý nghĩa may mắn, cầu bình an của người Việt. Các chủ nhà vườn đã ép khuôn ra nhiều loại trái cây độc lạ như: bưởi bán đồ, dưa hấu thỏi vàng, dưa lê thần tài, bưởi hồ lô,… Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết, nhiều loại hoa quả không cho năng suất cao như mong đợi. Vì vậy, nếu có dự định kinh doanh hoa quả Tết 2018. Bạn phải có kế hoạch nhập hàng từ sớm, tránh tình trạng bị đẩy giá lên cao khi cận Tết.

Trái cây "may mắn" đắt hàng dịp Tết
Trái cây “may mắn” đắt hàng dịp Tết

Bên cạnh các loại quả “độc, lạ” nhờ bàn tay nhà vườn thì những loại trái cây “đẹp tự nhiên” cũng rất hot trên thị trường. Điển hình như bưởi Phật thủ tượng trưng cho bình an, may mắn, đoàn viên. Loại quả này dù không ăn được nhưng người tiêu dùng rất chuộng sử dụng để trưng lên mâm ngủ quà.

Dứa long phụng cũng là loại trái cây được yêu thích trong dịp năm mới. Dứa có gai sắc màu đỏ son uốn thành nhiều tầng như hình chim phượng rất đẹp mắt. Chim phượng mang ý nghĩa may mắn, phước lành thích hợp thờ cúng hoặc trưng bày ở phòng khách. Mỗi năm dứa long phụng đều đắt hàng, bạn sẽ không lo ế khách với mặt hàng này.

2. Mua trái cây giá sỉ ở đâu?

Thị trường Tết nói chung và thị trường hoa quả trái cây nói riêng đã bắt đầu nhộn nhịp. Các chủ vườn đã sẵn sàng cung cấp hàng cho mùa Tết Mậu Tuất 2018. Nguồn hàng hoa quả tươi hiện nay rất phong phú. Nhưng mua trái cây giá sỉ ở đâu có mức giá tốt vẫn là vấn đề nhiều người băn khoăn. Dưới đây là những đầu mối bán trái cây bỏ sỉ bạn có thể tham khảo:

Tại Hà Nội, bạn có thể nhập hàng ở chợ đầu mối Long Biển. Hầu hết các loại trái cây phổ biến như cam, táo, lê, quýt,… đều có mặt ở đây. Chợ Long Biên họp về đêm, khoảng 22 giờ là chợ bắt đầu hoạt động. Các loại trái cây ở đây có giá rất rẻ chỉ bằng 50 – 60% so với giá các quầy hoa qua bán trên phố.

Mua trái cây giá sỉ ở chợ đầu mối
Mua trái cây giá sỉ ở chợ đầu mối

Ở Hà Nội còn có chợ đồng giá hoa quả ở khu chợ Nhốn với giá niêm yết dao động từ 8.000 – 10.000 đồng/Kg. Mặc dù giá thành rất rẻ nhưng hàng hóa chủ yếu lấy xô không phân loại, nên hàng nhập về thường bi hỏng với số lượng lớn. Ngoài hai chợ đầu mối nổi tiếng kể trên, bán có thể đến các chợ khác để lấy sỉ trái cây như chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân), chợ Cầu Muối, chợ Mai Động,…

Chợ đầu mối Thủ Đức là nơi cung cấp nông sản thực phẩm lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh. Chợ hoạt động liên tục suốt ngày đêm phân phối hàng hóa đi khắp cả nước. Hầu hết các cửa hàng kinh doanh trái cây tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực lân cận đều nhập hàng từ chợ đầu mối Thủ Đức.

Tại khu vực phía Nam, nếu có điều kiện bạn nên tới tận các vườn hoa quả ở miền Tây để lấy hàng sẽ được giá rẻ hơn. Những khu chợ đầu mối tại địa phương cũng là một gợi ý tốt để tìm nguồn hàng trái cây giá sỉ. Các chợ đầu mối hoa quả nổi tiếng ở miền Tây như chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), chợ An Hữu (Tiền Giang), chợ đầu mối Cao Lãnh (Đồng Tháp),…

Ở phía Bắc, bạn có thể tìm mối trái cây bằng cách nhập đặc sản địa phương trực tiếp từ nhà vườn. Những loại trái cây trứ danh ở phía Bắc như nhãn Hưng Yên, cam Hòa Bình, cam Vinh, vải Bắc Giang,…

3. Kinh nghiệm kinh doanh hoa quả Tết

Hoa quả tươi là mặt hàng bán chạy chạy nhất trong những ngày cận Tết. Vì vậy số người buôn bán mặt hàng này cũng khá nhiều. Để có thể kinh doanh đắt hàng và thu lãi cao ngoài việc trả lời câu hỏi mua trái cây giá sỉ ở đâu với giá rẻ. Bạn cần phải có những “tuyệt chiêu” để kéo khách giữa thị trường Tết nhiều cạnh tranh.

Địa điểm kinh doanh ảnh hưởng nhiều đến thành công việc kinh doanh. Nếu chỉ có ý định buôn bán thời vụ, bạn không cần quá chú ý vào việc thuê mặt bằng đẹp. Nó chỉ làm tăng thêm áp lực kinh doanh cho bạn.

Thay vào đó, hãy tận dụng mạng xã hội để tiếp cận khách hàng, nhất là nhóm đối tượng nhân viên văn phòng. Thông qua các mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp để mở rộng mạng lưới khách hàng mà không phải mất nhiều chi phí quảng cáo.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả