Kinh doanh Tết 2018: Trái cây “độc, lạ”, mứt sấy Thái Lan lên ngôi

Thị trường kinh doanh Tết 2018 trở nên rộn ràng và nhộn nhịp hơn rất nhiều nhờ sự xuất hiện của hàng loạt mặt hàng mới. Nổi bật nhất phải kể đến là những loại trái cây “độc, lạ”, bánh mứt Thái Lan,… đây là những sản phẩm hứa hẹn sẽ tạo nên “cơn sốt” trong mùa Tết 2018.

Kinh doanh Tết 2018: Trái cây "độc, lạ", mức sấy Thái Lan "lên ngôi"
Kinh doanh Tết 2018: Trái cây “độc, lạ”, mức sấy Thái Lan “lên ngôi”

Thị trường Tết Mậu Tuất 2018 xuất hiện nhiều cây giống, hoa quả “độc, lạ”

Thời điểm này, các chủ vườn đã sẵn sàng cung cấp hàng cho thị trường Tết. Đặc biệt, năm nay nhiều nông dân đã mạnh tay đầu tư các giống hoa, cây cảnh, trái cây mới lạ.

Ngoài những loại hoa kiểng truyền thống, thị trường năm nay đón nhận nhiều giống mới như thạch thảo, hoàng oanh, cúc Nhật,… Trong đó những giỏ hoa đồng tiền mini với 12 màu đặc trưng được mong đợi sẽ “cháy hàng” trong năm nay. Giống hoa này nhỏ gọn, có thể bày trí ở bàn làm việc nên được thị trường ưa chuộng.

Kiểng hình thú 12 con giáp vẫn tiếp tục chiếm ưu thế bởi nhu cầu lớn của người mua. Bên cạnh đó, các loại kiểng dáng hươu, chim, tỳ hưu,… mang ý nghĩa may mắn chắn chắn vẫn hút khách như mọi năm.

Những loại trái cây tạo hình “độc, lạ” là điểm nhấn đặc biệt cho thị trường kinh doanh Tết 2018. Các mặt hàng được chủ vườn cung ứng gồm bưởi tài lộc thư pháp, thỏi vàng, đồng tiền, xoài in chữ,… Hình dáng “độc, lạ” mang ý nghĩa tài lộc, may mắn được kỳ vọng “thắng đậm” trên thị trường mua sắm Tết Mậu Tuất.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Thị trường kinh doanh Tết 2018 sôi động với các loại trái cây "độc, lạ"
Thị trường kinh doanh Tết 2018 sôi động với các loại trái cây “độc, lạ”

Hoa quả, mứt sấy Thái Lan giá “chát” vẫn hút khách

Thị trường bánh kẹo, mứt Tết 2018 có sự xuất hiện của “tân binh” là các loại hoa quả, mức sấy xuất xứ Thái Lan. Các loại mứt sấy Việt có giá chỉ từ 90 đến 200 nghìn đồng/kg. Trong khi giá của hoa quả sấy Thái Lan cao hơn gấp nhiều lần, thậm chí có loại giá gần triệu đồng/kg nhưng vẫn hút khách, được hỏi rất nhiều.

Những năm gần đây, Thái Lan là địa điểm du lịch được người Việt yêu thích. Khách hàng có cơ hội tiếp cận với trái cây, hoa quả sấy của Thái. Lý do họ yêu thích mặt hàng này vì hoa quả sấy khô của Thái Lan nhiều chủng loại đa dạng, luôn thơm ngon và đẹp mắt.

Nghành công nghiệp chế biến hoa quả sấy khô ở Thái Lan rất phát triển có hệ thống dây truyền công nghệ hiện đại. Hoa quả sấy khô giữ lại được hương vị tự nhiên, lưu giữ tối đa chất dinh dưỡng và bảo quản được lâu. Chính vì vậy, mức sấy xứ Chúa Vàng nhanh chóng hút hàng dù giá khá “chát”.

Theo chia sẻ của một tiểu thương, trung bình mỗi tháng có thể bán 100 kg hoa quả, mứt sấy Thái. Những tháng cận Tết, đơn hàng bắt đầu tăng lên rất nhiều. Mứt sấy Thái Lan đậm đà, vị tươi ngon, không bị khô quắt là điểm sáng mới cho thị trường bánh kẹo kinh doanh Tết 2018.

Trái cây, mức sấy xuất xứ Thái Lan đắt hàng mùa Tết Mậu Tuất 2018
Trái cây, mức sấy xuất xứ Thái Lan đắt hàng mùa Tết Mậu Tuất 2018

Các bộ ảnh lịch độc quyền “lên ngôi”

Hoa tươi, cây kiểng, bánh mứt là những mặt hàng thiết yếu không thế thiếu trong Tết Việt cổ truyền. Trong khi đó, lịch là món quà tặng mừng năm mới quen thuộc trong mỗi dịp xuân sang tết về. Tặng lịch nhân dịp năm mới là một nét đặc trưng văn hóa của người Việt Nam. Lịch được xem như một món quà Tết mang ý nghĩa thay cho lời chúc sức khỏe, bình an mà người tặng gửi tới người nhận.

Khác với những năm trước, xu hướng lịch Tết Mậu Tuất mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống. Những bộ lịch được vẽ tay, lịch in trên đá, lịch in tranh sơn mài,… được đặt mua và thiết kế độc quyền là lựa chọn quà tặng mừng xuân của nhiều người.

Mặc dù các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại có tính năng xem ngày tháng tiện lợi. Nhưng lịch vẫn là vật phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó tượng trưng cho sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, là hy vọng may mắn, bình an suốt một năm. Do đó, mặt hàng này luôn là lựa chọn đầu tiên của người tiêu dùng khi mua sắm Tết.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả