Chớp ngay cơ hội kinh doanh mùa World Cup để kiếm lời trăm triệu

Bầu không khí đang ngày càng nóng dần lên khi trận đấu đầu tiên của mùa World Cup 2018 chuẩn bị diễn ra. Nếu như muốn kiếm lời thì bạn phải tận dụng cơ hội kinh doanh mùa World Cup ngay bằng những mặt hàng dưới đây.

Thị trường kinh doanh ăn theo mùa World Cup đang nóng dần lên
Thị trường kinh doanh ăn theo mùa World Cup đang nóng dần lên

1. Linh vật World Cup 2018 – Sói Zabivaka:

Giải vô địch bóng đá thế giới – World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Nga cùng với biểu tượng linh vật chính là chú sói Zabivaka. Ngay khi vừa được công bố, lập tức trên thị trường xuất hiện hàng loạt các sản phẩm ăn theo linh vật World Cup 2018 như thú nhồi bông, móc khóa, tượng,… Theo chia sẻ của một chủ cửa hàng thì hiện các sản phẩm này đang được ưa chuộng, thậm chí là cháy hàng.

Thú nhồi bông hình sói Zabivaka - linh vật World Cup 2018
Thú nhồi bông hình sói Zabivaka – linh vật World Cup 2018

Tùy theo kích thước mà những chú sói bông Zabivaka có giá dao động từ 170.000 – 320.000 đồng/con. Các móc khóa có in hình linh vật World Cup 2018 thì tầm khoảng 15.000 – 30.000đ/cái. Hoặc bộ sản phẩm tượng sói Zabivaka (4-6 tượng) được rao bán rầm rộ với giá từ 150.000 – 200.000 đồng. Đây là bộ sản phẩm độc đáo gồm những bức tượng mô tả chú sói Zabivaka đang chơi bóng trong nhiều bộ trang phục khác nhau. Mặc dù không rõ giá gốc nhập hàng các sản phẩm này là bao nhiêu. Nhưng các tiểu thương cho biết, chỉ mới lô hàng đầu tiên họ đã thu lãi hơn 20 triệu đồng.

Tượng sói Zabivaka được rao bán rầm rộ với giá từ 150.000 – 200.000 đồng/bộ
Tượng sói Zabivaka được rao bán rầm rộ với giá từ 150.000 – 200.000 đồng/bộ

Đặc biệt hơn là hình thức cho thuê bộ đồ hình chú sói Zabivaka, với chiều cao gần 2m, cân nặng khoảng 3,7kg và mức giá tầm 200.000 đồng/giờ. Theo tiết lộ của một chủ cửa hàng chuyên cho thuê bộ đồ hình thú thì hiện tại đang có rất nhiều khách tìm thuê loại đồ thú bông có hình linh vật World Cup. Đa phần những khách thuê này đều là các trung tâm, siêu thị, chủ những cửa hàng kinh doanh quán ăn, cà phê đang muốn thu hút sự chú ý từ những khách hàng hâm mộ bóng đá. Thậm chí do lượng khách ngày càng đông nên giá cho thuê bộ đồ thú bông hình sói Zabivaka còn có thể tăng hơn nữa.

Bộ đồ hình chú sói Zabivaka, với chiều cao gần 2m, cân nặng khoảng 3,7kg được cho thuê với mức giá tầm 200.000 đồng/giờ.
Bộ đồ hình chú sói Zabivaka, với chiều cao gần 2m, cân nặng khoảng 3,7kg được cho thuê với mức giá tầm 200.000 đồng/giờ.

2. Áo thun in hình liên quan đến bóng đá:

Đối với những người hâm mộ bóng đá, dù là fan cuồng nhiệt hay đơn giản là người thích xem bóng đá thì những chiếc áo thun có in hình liên quan đến bóng đá là một phụ kiện không thể thiếu. Vì vậy đây là mặt hàng chắc chắn không thể bỏ qua khi kinh doanh mùa World Cup. Những chiếc áo thun có in số và tên các cầu thủ nổi tiếng, hình cúp vàng, hình sói Zabivaka đang được nhiều người hâm mộ tìm mua. Thông thường, giá các loại áo thun này xê dịch từ 100.000 – 130.000đ/chiếc. Nhiều người còn mua các loại áo này để làm thành đồng phục mặc theo nhóm, bạn bè hay các thành viên trong gia đình.

Áo thun có in hình cổ vũ World Cup 2018 chắc chắn là một phụ kiện không thể thiếu đối với fan hâm mộ
Áo thun có in hình cổ vũ World Cup 2018 chắc chắn là một phụ kiện không thể thiếu đối với fan hâm mộ

Không chỉ vậy, việc mua áo thun có in hình sẵn thì rất dễ dàng, bất cứ cửa hàng thể thao nào cũng có. Nhưng nhiều người kỹ tính hoặc thích hàng độc thường thích đặt thiết kế mẫu riêng theo đúng yêu cầu chứ không chịu mua áo in hình sẵn. Vì là thiết kế riêng theo yêu cầu nên sản phẩm sẽ có giá vào khoảng tầm 400.000 – 500.000 đồng/mẫu. Vậy nên dịch vụ thiết kế và in ấn áo thun trong mùa Wolrd Cup này cũng có thể ăn nên làm ra.

3. Dịch vụ cho thuê Tivi màn hình lớn:

Hòa cùng không khí World Cup, rất nhiều fan hâm mộ đang háo hức chờ đợi theo dõi những trận đấu sắp diễn ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện sở hữu sẵn chiếc tivi trong nhà, đặc biệt là tivi màn hình lớn để xem thỏa thích. Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của khách hàng, nhiều chủ cửa hàng, siêu thị điện máy đã mở ra dịch vụ cho thuê ti vi xem bóng đá để kinh doanh mùa World Cup. Những chiếc tivi có màn hình lớn từ 40 inch đến 60 inch có giá thuê dao động từ 900 ngàn đồng đến 2,9 triệu đồng/ngày. Tùy vào kích thước màn hình tivi cùng với thời gian thuê ngắn hay dài, giá tiền thuê sẽ có sự chênh lệch.

Những chiếc tivi có màn hình lớn từ 40 inch đến 60 inch có giá thuê dao động từ 900 ngàn đồng đến 2,9 triệu đồng/ngày
Những chiếc tivi có màn hình lớn từ 40 inch đến 60 inch có giá thuê dao động từ 900 ngàn đồng đến 2,9 triệu đồng/ngày

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thuê trọn gói một chiếc tivi 50 inch trong cả mùa World Cup với giá 10 triệu đồng, miễn phí công lắp đặt và vận chuyển cả hai chiều. Theo phỏng vấn của tờ Thanh Niên, anh Trần Văn Tuấn (31 tuổi, công nhân KCX Linh Trung, quận Thủ Đức) cho biết 6 phòng trọ ở khu anh ở đã góp tiền để thuê một TV Led full HD 42 inch, với giá 300.000 đồng/ngày. Anh Tuấn chia sẻ việc thuê hẳn một chiếc tivi cho cả nhóm nhiều người cùng coi, tính ra vẫn tiết kiệm và kinh tế hơn so với các năm trước mỗi người phải tự kéo nhau đi ra quán cà phê xem, tiền cafe hết tháng cũng tốn bộn tiền. Mà mọi người đỡ phải ngồi chen chúc, chật chội ở quán café.

4. Giảm giá, khuyến mãi mặt hàng tivi:

Các trung tâm, siêu thị điện máy đua nhau giảm giá mặt hàng tivi
Các trung tâm, siêu thị điện máy đua nhau giảm giá mặt hàng tivi

Nếu như bạn chỉ cần đế ý một chút sẽ luôn thấy các trung tâm điện máy, trung tâm thương mại luôn nhạy bén hàng đầu với các sự kiện, chương trình thể thao. Năm nay, siêu thị điện máy Nguyễn Kim, siêu thị Điện Máy Xanh… đang triển khai hàng loạt chương trình “ăn theo” mùa Wolrd Cup như “Bắt trọn khoảnh khắc World Cup 2018” với tivi giảm giá đến 2 triệu đồng, “Samsung khai tiệc bóng đá – Quà tặng trao tay”, “Cuồng nhiệt cùng bóng đá – Mua tivi trúng 10 mô tô Ducati”… Mặt hàng tivi luôn được các trung tâm, siêu thị giảm giá mạnh trong khoảng thời gian này.

Hàng loạt các chương trình khuyến mãi được áp dụng cho mặt hàng tivi
Hàng loạt các chương trình khuyến mãi được áp dụng cho mặt hàng tivi

Thậm chí các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shoppe Adayroi, Sendo,… cũng đang tung ra hàng loạt các chương trình để kinh doanh mùa World Cup. Ví dụ như chương trình “Ăn ngủ bóng đá – Khai phá khung thành” của Lazada với những ưu đãi giảm giá cho hàng loạt sản phẩm, trong đó giảm nhiều nhất là mặt hàng điện tử như tivi, loa,… Do đó nếu bạn đang là chủ cửa hàng kinh doanh bán lẻ tivi thì cũng nên tận dụng cơ hội “ăn theo” kinh doanh mùa World Cup này.

5. Quán ăn, quán nhậu, quán cà phê xuyên đêm:

Quán cafe bóng đá luôn trang bị sẵn các tivi màn hình lớn và màn hình chiếu
Quán cafe bóng đá luôn trang bị sẵn các tivi màn hình lớn và màn hình chiếu

Đến hẹn lại lên, hầu như đến thời điểm mùa World Cup năm nào, các quán ăn, quán cà phê, quán nhậu đều trở nên nhộn nhịp và đắt khách hơn. Nhất là các cửa hàng có trang bị sẵn tivi màn hình cỡ lớn để khách xem bóng đá miễn phí. Đặc biệt, vì tính chất lệch múi giờ so với địa điểm diễn ra giải đấu World Cup nên nhiều trận đấu toàn diễn ra vào ban đêm tại Việt Nam. Vậy nên nếu bạn cũng đang mở quán và muốn kinh doanh mùa World Cup thì nên chịu khó mở cửa xuyên đêm, đồng thời đưa ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút khách hàng.

Thậm chí quán ăn cũng mở xuyên đêm và trang bị thêm các tivi màn hình lớn để phục vụ cho khán giả xem bóng đá
Thậm chí quán ăn cũng mở xuyên đêm và trang bị thêm các tivi màn hình lớn để phục vụ cho khán giả xem bóng đá

6. Ship đồ ăn đêm:

Đã mê bóng đá thì không tránh khỏi việc thức đêm để theo dõi các trận đấu mùa World Cup, vì vậy dịch vụ ship đồ ăn đêm nhằm phục vụ cho những fan hâm mộ bóng đá “tại gia” sẽ càng đắt khách hơn.

Dịch vụ ship đồ ăn đêm online dự đoán sẽ đông khách hơn trong mùa World Cup
Dịch vụ ship đồ ăn đêm online dự đoán sẽ đông khách hơn trong mùa World Cup

Chị Linh (Đống Đa, Hà Nội) chuyên bán đồ ăn đêm online chia sẻ, vào những mùa World Cup đợt trước, dịch vụ bán đồ ăn đêm luôn rất đông khách. Trung bình số lượng khách đặt và yêu cầu giao đồ ăn đêm tăng gấp bốn, năm lần so với bình thường. Nên mùa World Cup này cũng không ngoại lệ, khối lượng công việc chắc chắn tăng lên rất nhiều. Thậm chí phải tuyển thêm nhân viên làm part time như các bạn sinh viên nhanh nhẹn để phục vụ ship đồ ăn cho khách hàng.

Xem thêm

7. Các đồ lưu niệm có in hình về World Cup:

Nắm bắt được nhu cầu, xu hướng của người tiêu dùng, nhiều dịch vụ đi kèm như in ấn hình ảnh linh vật World Cup trên cốc, gối hoặc bề mặt chất liệu nào có thể in được đều tăng cường quảng bá hơn. Trung bình, chi phí cho các dịch vụ kiểu này có giá từ 50.000 – 200.000 đồng/sản phẩm tùy theo kích thước và màu sắc mẫu in.

 Áo thun có in hình sói Zabivaka theo yêu cầu của khách hàng
Áo thun có in hình sói Zabivaka theo yêu cầu của khách hàng

Với tầm ảnh hưởng toàn thế giới nên mùa World Cup luôn là thời điểm vàng để hái ra tiền nếu như các chủ kinh doanh biết nắm bắt cơ hội một cách nhanh nhẹn và nhạy bén. Mặc dù so với các mùa giải trước, thị trường “ăn theo” sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay có vẻ khởi động chậm hơn do vấn đề bản quyền xem World Cup được quyết định muộn. Tuy nhiên theo dự đoán, từ nay đến hết mùa giải thì thị trường kinh doanh mùa World Cup vẫn sẽ khá bùng nổ.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả