Áp dụng ngay 5 bí quyết để kinh doanh ship đồ ăn đêm ngày càng đắt khách hơn

Ship đồ ăn đêm hiện đang là mô hình kinh doanh được khá nhiều người ưa chuộng bởi ưu điểm “vốn ít lời nhiều” của nó. Chính vì thế mà sự cạnh tranh trong loại hình kinh doanh này đang ngày càng cao hơn. Do đó nếu không muốn thua kém đối thủ thì áp dụng ngay 5 bí quyết dưới đây nhé!

Áp dụng ngay 5 bí quyết để kinh doanh ship đồ ăn đêm ngày càng đắt khách hơn
Áp dụng ngay 5 bí quyết để kinh doanh ship đồ ăn đêm ngày càng đắt khách hơn

1. Sự đa dạng và chất lượng về các món ăn:

Tất nhiên chất lượng đồ ăn luôn là yếu tố đầu tiên nếu bạn muốn kinh doanh ship đồ ăn đêm online thành công. Toàn bộ thực phẩm để chế biến đều phải chuẩn bị từ trước và bảo quản cẩn thận để đảm bảo độ tươi ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm. Ngoài ra để cạnh tranh và được nhiều khách đặt hàng, bạn nên đầu tư cho thực đơn đa dạng và phong phú hơn. Tốt nhất nên có một thực đơn chi tiết và được cập nhật liên tục, thường xuyên, từ món ăn chính đến cả món ăn vặt.

Menu món ăn cần đa dạng và phong phú từ món ăn chính đến món ăn vặt
Menu món ăn cần đa dạng và phong phú từ món ăn chính đến món ăn vặt

2. Giá cả hợp lý:

Hiện nay, theo như trên thị trường thì giá thành các món ăn chính đang phổ biến ở mức giá từ 30.000 – 50.000 đồng trở lên. Các món ăn vặt thì trung bình từ 20.000 – 40.000 đồng, nước giải khác từ 15.000 – 20.000 đồng… Phí giao hàng thường dao động từ 10.000 – 30.000 đồng tùy theo khoảng cách từ nơi cung cấp đến địa điểm giao đồ ăn. Vì vậy khi đưa ra bảng giá cho thực đơn và phí ship, cố gắng đừng để giá thành đội lên quá cao so với mặt bằng chung hiện tại. Ngoài ra để thu hút khách hàng, bạn có thế áp dụng một số ưu đãi như Combo tặng kèm đồ uống khi khách đặt đơn hàng từ bao nhiêu tiền trở lên. Hoặc miễn phí ship trong vòng bán kính 2km đổ lại,…

Giá thành một số món ăn đêm phổ biến hiện nay, dao động trong khoảng từ 25k - 50k
Giá thành một số món ăn đêm phổ biến hiện nay, dao động trong khoảng từ 25k – 50k

3. Thời gian ship đồ ăn đêm nhanh chóng:

Tâm lý chung của khách hàng khi đặt đồ ăn, nhất là vào đêm khuya thì đều mong nhận được càng sớm càng tốt. Và đặc biệt là đồ ăn nhận được còn nóng hổi thì đảm bảo sẽ càng ghi điểm trong mắt khách hàng. Chính vì vậy mà thời gian giao hàng nhanh chóng là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng chọn bạn chứ không phải là người khác.

Bạn nên chọn shipper thông thuộc đường xá để giao thức ăn đến nhanh cho khách. Hoặc nếu chính bạn là người giao hàng thì nên tìm hiểu kỹ sơ đồ đường đi trước khi khởi hành. Đồng thời, bạn cũng có thể tiết kiệm thời gian bằng cách kết hợp những địa điểm đặt hàng gần nhau trong cùng một khu vực. Sau đó bạn vạch ra tuyến đường đi hợp lý để giao xuyên suốt cho các địa chỉ đó trong khoảng thời gian nhanh nhất. Đối với các món ăn có thể nấu sẵn rồi đậy lại bảo quản thì bạn nên nấu trước, chỉ cần có khách hàng gọi đồ là bạn chỉ mất ít phút để hâm nóng đồ ăn và sẵn sàng giao đi.

Thời gian giao đồ ăn nhanh chóng là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn bạn
Thời gian giao đồ ăn nhanh chóng là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn bạn

4. Tận dụng tối đa các kênh xã hội, truyền thông:

Một khi đã kinh doanh đồ ăn đêm online thì bạn chắc chắn phải tận dụng tối đa các kênh xã hội, truyền thông một cách hiệu quả, nhất là Facebook, Website, Zalo,… Chẳng hạn như thường xuyên update thông tin và share bài vào các group lớn để giới thiệu và bán hàng. Ngoài ra, sau khi giao hàng, bạn có thể xin phản hồi từ khách hàng, sau đó đăng tải trên facebook những feedback được ưu ái nhất giúp tạo lòng tin và gây dựng hình ảnh cho thương hiệu riêng của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư cho phần hình ảnh các món ăn sao thật bắt mắt và hấp dẫn. Có như vậy thì khi khách hàng nhìn thấy hình ảnh của bạn sẽ bị kích thích các giác quan và muốn đặt đồ ăn của bạn ngay (nhất khi đang đói bụng). Luôn ghi rõ lời giới thiệu chi tiết, số điện thoại, địa chỉ, giá cả trên trang Facebook, Website và cả ngay trên hình ảnh từng món ăn để mọi người có thể đặt hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Hình ảnh đồ ăn phải thật bắt mắt cùng với thông tin liên hệ được ghi rõ ràng sẽ giúp nâng cao hiệu quả đặt hàng hơn
Hình ảnh đồ ăn phải thật bắt mắt cùng với thông tin liên hệ được ghi rõ ràng sẽ giúp nâng cao hiệu quả đặt hàng hơn

Thực tế số lượng khách hàng đổ về từ những nguồn này là rất lớn. Hầu hết các khách hàng đều thông qua các công cụ search (ô tìm kiếm) từ các kênh này để tìm ra các đơn vị cung cấp dịch vụ. Vì vậy hãy biết cách tạo thương hiệu một cách tốt nhất trên những kênh này.

Một tranng Facebook về dịch vụ ship đồ ăn đêm online ở Hà Nội có đến hơn 100,000 ngàn người theo dõi và like
Một tranng Facebook về dịch vụ ship đồ ăn đêm online ở Hà Nội có đến hơn 100,000 ngàn người theo dõi và like

5. Tạo ra sự khác biệt để khách hàng nhớ đến:

Thông thường, giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ đều đang na ná giống nhau, nếu bạn có thể tạo ra điểm nhấn khác biệt nhằm làm hài lòng khách hàng hơn, thì chắc chắn không lý nào mà khách hàng không lựa chọn bạn cả. Một số mẹo để bạn có thể áp dụng như là nên sử dụng giấy gói bạc để giúp giữ nhiệt được lâu hơn so với các chỗ khác thường chỉ dùng hộp đựng thông thường. Như vậy khi khách hàng nhận được đồ ăn còn nóng sốt trên tay sẽ cảm thấy hài lòng hơn nhiều và ghi nhớ đến bạn.

Đồ ăn được gói bằng giấy bạc giúp giữ nhiệt lâu hơn, đảm bảo thức ăn đến tay khách hàng vẫn còn nóng hổi
Đồ ăn được gói bằng giấy bạc giúp giữ nhiệt lâu hơn, đảm bảo thức ăn đến tay khách hàng vẫn còn nóng hổi

Đối với khách hàng đã từng mua hàng nhiều lần thì nên có chính sách chăm sóc, ưu đãi đặc biệt như là tặng kèm món ăn vặt hoặc đồ uống đi kèm cho những đơn hàng lần sau. Hoặc miễn phí ship hoàn toàn cho đơn hàng đặt từ lần thứ ba trở đi,… (tuy nhiên để làm được điều này thì bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng để quản lý được danh sách khách hàng hiệu quả hơn so với sử dụng file quản lý thông thường, từ đó nâng cao được chất lượng dịch vụ và doanh thu).

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả như quản lý các chương trình khuyến mãi, giảm giá theo hàng hoá hoặc hoá đơn, theo số lần mua hàng,...
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn dễ dàng tạo ra chính sách chăm sóc khách hàng hiệu quả như quản lý các chương trình khuyến mãi, giảm giá theo số lượng hoặc giá trị hoá đơn, theo số lần mua hàng,…

Xem thêm: Ưu và nhược điểm của việc kinh doanh ship đồ ăn đêm online hiện nay

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả