Cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả hút triệu like

Việt Nam là một trong những nước nghiện facebook nên bất kỳ ai bán hàng online cũng nghĩ đến việc khai thác kênh bán hàng tiềm năng này đầu tiên. Ở bài viết này, SUNO xin chia sẻ với các bạn cách xây dựng fanpage bán hàng hiệu quả, “hút” triệu like.

1. Đặt tên 

Đầu tiên bạn nên biết rằng ở Việt Nam sau khi bạn có quá 200 like (lượt thích) thì bạn không được phép đổi tên nên việc đặt tên fanpage là một việc rất quan trọng mà bạn cần phải suy nghĩ  trước khi đẩy mạnh việc quảng bá. Xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm trong việc đặt tên của fanpage.

– Tên fanpage nên có chứa tên riêng: Bạn có thể hiểu đơn giản tên fanpage cần một từ lạ, riêng biệt để người dùng có thể nhận ra bạn giữa hàng trăm ngàn fanpage. Có thể là tên cửa hàng của bạn ví dụ LUNA shop,… vv.

– Có chứa từ khóa về sản phẩm sẽ bán: Bạn sẽ xuất hiện như trong mẩu quảng cáo dưới đây trên newfeed của người dùng. Dĩ nhiên, cái tên “Hoa phương nam – Thời trang công sở” sẽ thu hút sự chú ý của chị em công sở quan tâm đến thời trang hơn cái tên  “Hoa phương nam” đơn thuần. Việc đặt tên gắn liền với sản phẩm sẽ là ý tưởng hay ho giúp bạn tiếp cận được những khách hàng tiềm năng mà không mất quá nhiều chi phí chi việc quảng cáo.

– Không nên đặt tên fanpage trùng với fanpage khác: Phải đồng nhất tên fanpage và username: Hai yếu tố này sẽ đảm bảo bạn là duy nhất trong cuộc chơi, đồng thời bạn sẽ không lo mất khách hàng của mình vào tay đối thủ chỉ vì một sự nhầm lẫn.

–  Đặt tên fanpage có chứa địa chỉ cửa hàng nếu bạn chỉ có một địa điểm (ví dụ: Di động thông minh -119 Thái Thịnh),  không đưa địa chỉ cửa hàng vào tên fanpage nếu bạn xác định sẽ còn mở rộng hơn nữa trong năm hiện tại.

Doanh số từ facebook rất lớn nếu bạn biết cách khai thác
Đặt tên là bước quan trọng đầu tiên khi xây dựng fanpage bán hàng

2. Phát triển, xây dựng fanpage bán hàng

– Đăng bài vẫn duy trì được chỉ số của fanpage mà không spam.
Không nên gửi các hình hot, ảnh nhảm nhí để câu like. Hãy chọn những nội dung liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đó là những nội dung có liên quan gần với chủ đề của fanpage bạn, ví dụ hình ảnh cửa hàng, so sánh các sản phẩm, tư vấn dùng sản phẩm, cảnh báo với sản phẩm….thay vì đưa một đĩa mực lên một fanpage thời trang.

–  Hãy tạo ra nhiều nội dung ở dạng câu hỏi.

Hãy khuyến khích người dùng cùng chia sẻ với chủ đề liên quan đến sản phẩm của bạn. Hãy tạo một fanpage bán hàng và thảo luận về sản phẩm và đặt người dùng vào trung tâm tương tác. Bạn đang dùng facebook marketing, một kênh social media, chứ không phải một trang quảng cáo trên website của bạn hay báo chí.

 – Đăng vào thời gian nào thì hiệu quả nhất?
 
Đây là một vấn đề bạn cần lưu ý vì nếu bạn đăng đúng thời điểm thì số lượng ngưởi thấy bài gửi của bạn sẽ nhiều hơn. Theo kinh nghiệm thì bạn nên đăng từ 11h – 12h buổi trưa và 21h – 22h là lượng fans của bạn online nhiều nhất.
 Đăng bao nhiêu post là hợp lý?
Theo kinh nghiệm không nên đăng quá nhiều vì nhiều sản phẩm cũ sẽ nhanh chóng bì chìm xuống nhưng cũng phải thường xuyên cập nhật sản phẩm để fans của bạn luôn có thông tin mới. Một ngày gửi chừng 3 bài là ổn.
Trên đây là một số kinh nghiệm xây dựng fanpage bán hàng mà chúng tôi muốn chia sẻ để các bạn sử dụng và nâng cao hiệu quả bán hàng của mình. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả