4 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm đem lại lợi nhuận khủng

Kinh doanh mỹ phẩm đang được xem là xu hướng kinh doanh “hot” nhất hiện nay, bất kể hình thức offline (cửa hàng) hay kinh doanh online. Do đó mà sức cạnh tranh trong ngành này chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Để việc kinh doanh thuận lợi, dưới đây là 4 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm giúp bạn tăng doanh thu cửa hàng mà Suno muốn chia sẻ.

Kinh doanh mỹ phẩm online
4 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm đem lại lợi nhuận khủng

1. Am hiểu thị trường & thị hiếu khách hàng

Bất kể bạn kinh doanh lĩnh vực gì đi nữa, đều cũng nên dành thời gian nghiên cứu thị trường và tìm hiểu về thị hiếu của người dùng, đặc biệt trong thị trường mỹ phẩm, điều này lại càng quan trọng và cần được đầu tư.

Cần xác định chính xác đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến, bao gồm cả độ tuổi, thu nhập bình quân, các vấn đề da hay gặp phải,… để từ đó bạn sẽ có định hướng dòng sản phẩm phù hợp.

Đặc thù của ngành mỹ phẩm đó là luôn luôn cải tiến, sản phẩm đổi mới và được bổ sung thường xuyên, điều này đòi hỏi bạn phải biết nắm bắt thị trường, hiểu được nhu cầu người dùng và đón đầu xu hướng.

Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến là giới trẻ bao gồm học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng thì mỹ phẩm có nguồn gốc từ Hàn và Nhật đang rất được ưa chuộng, với mức giá tầm trung.

Thị trường mỹ phẩm
Muốn kinh doanh mỹ phẩm thành công phải am hiểu thị trường

2. Minh họa sản phẩm thật ấn tượng, thu hút

Thị trường mỹ phẩm hiện nay có thể nói là mọc lên như nấm, trong đó các shop bán mỹ phẩm online cũng chiếm số lượng đáng kể.

Do đó để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, thì việc cần thiết và quan trọng đó là đầu tư về mặt hình ảnh, bạn cung cấp cái đẹp, trước hết hãy để mọi người nhìn thấy cái đẹp toát ra từ sản phẩm của bạn đã.

Đối với những shop chuyên bán online, bên cạnh việc chăm chút cho hình ảnh, hãy chú ý cập nhật thông tin sản phẩm một cách chi tiết, rõ ràng về thành phần, công dụng, xuất xứ, … điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng và dễ dàng hình dung hơn về sản phẩm của bạn.

Đối với những shop bán trực tiếp tại cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể thiết kế thêm không gian nhỏ để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận sản phẩm. Cần chú ý về bố cục, cách trang trí, bạn có thể kết hợp thêm những phụ kiện bắt mắt như đèn, hay những mẫu minh họa ấn tượng.

kinh doanh mỹ phẩm cần chú ý đầu tư hình ảnh

3. Luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Thời đại công nghệ thông tin phát triển nên bất kì cửa hàng nào cũng đều xây dựng trang bán hàng online cho mình, phổ biến nhất có thể kể đến trang mạng xã hội Facebook, để việc bán hàng hiệu quả và tiện lợi hơn. Bạn cũng nên xây dựng những kênh bán hàng online phù hợp với nhu cầu cửa hàng, để cập nhật sản phẩm của mình lên đó.

Điều này giúp bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng đông hơn, thu hút và lôi kéo họ đến trực tiếp cửa hàng của bạn trải nghiệm sản phẩm.

Để làm được điều này, đòi hỏi bạn phải luôn trong trạng thái sẵn sàng (online) để giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Khi mà trên thị trường có quá nhiều shop mỹ phẩm online thì việc tư vấn kịp thời, sẽ giúp khách hàng ở lại với bạn lâu hơn, thường thì họ sẽ không kiên nhẫn khi phải chờ đợi, họ sẽ lãng quên hay tìm sang cửa hàng khác.

4. Luôn có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng

Cách để thu hút khách hàng quan tâm đến shop mỹ phẩm của bạn thông qua một số sự kiện, ưu đãi là một trong những ý tưởng quảng cáo thích hợp cho các shop mỹ phẩm.

Những sự kiện này, bạn có thể kết hợp cho cả online và offline. Đối với online hãy tận dụng chức năng “share” (chia sẽ) và “commet” (bình luận) trên Facebook để tặng phiếu giảm giá hay nhận ưu đãi, quà tặng khi mua hàng.

Những sự kiện tổ chức trực tiếp tại cửa hàng, có thể là một buổi giao lưu cùng chuyên gia chăm sóc da, hay dùng thử sản phẩm miễn phí, thường những buổi offline để khách hàng dùng thử sản phẩm, luôn nhận được sự quan tâm đông đảo, góp phần thúc đẩy doanh thu bán hàng của shop bạn lên đáng kể.

Tổ chức các sự kiện dùng thử mỹ phẩm

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả