Bán mỹ phẩm online – Làm giàu không khó như bạn nghĩ

Sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử và các trang mạng xã hội đã khiến người tiêu dùng bắt đầu có thay đổi thói quen về việc mua sắm online. Trong đó,  bán mỹ phẩm online thực sự là một xu hướng đang nở rộ. Nếu không biết bắt đầu từ đâu, hãy cùng Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn theo dõi bài viết này để có cái nhìn tổng quan về cách bán mỹ phẩm online nhé!

Bán mỹ phẩm online - Làm giàu không khó
Bán mỹ phẩm online thực sự là một lĩnh vực kinh doanh nhiều tiềm năng hiện nay.

Để bán mỹ phẩm online, thì nguồn hàng lấy ở đâu?

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng đầu tiên, bạn cần phải có một nguồn hàng ổn định, hàng hóa dồi dào, đa dạng và ít khi biến động về giá. Nếu bạn có ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm, tùy theo vốn và quy mô của mình mà linh động chọn nguồn hàng phù hợp. Dưới đây là các gợi ý về nguồn hàng:

  1. Lấy hàng từ các shop bán mỹ phẩm online giá sỉ
  2. Làm đại lý cho các công ty mỹ phẩm chính hãng
  3. Đặt hàng từ các trang bán hàng nước ngoài
  4. Tự sản xuất sản phẩm ( tinh bộ nghệ, tinh dầu thiên nhiên,…)

Làm sao để đẩy mạnh doanh số bán mỹ phẩm online?

Đã có nguồn hàng, tiếp theo bạn cần biết cách để bán được. Hiện tại đang có rất nhiều cách để bán mỹ phẩm online, nhưng bán tốt là một câu chuyện hoàn toàn khác, bạn cần phải có chiến lược cụ thể cho mình.

Đầu tiên, phải hiểu khách hàng là ai, nhu cầu của họ là gì?

Bán mỹ phẩm online - Làm giàu không khó
Bán mỹ phẩm online cũng cần “thấu hiểu” khách hàng

Bất cứ một công việc nào, để thành công, trước tiên bạn phải tìm hiểu thật kỹ về khách hàng mục tiêu của mình, và phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết với tập khách hàng đó. Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức và dòng mỹ phẩm hướng đến khác nhau. Đối tượng khách hàng hướng đến thường là giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng dành nhiều thời gian lên mạng và nhu cầu mua hàng ở tầm trung, không đòi hỏi loại mỹ phẩm quá cao cấp, mua hàng theo sức “hot” và xu hướng của mỹ phẩm tại một số thời điểm.

Để bán mỹ phẩm online, hãy luôn luôn nhớ “Nội dung là số Một”

Bán mỹ phẩm online - Làm giàu không khó

Bán mỹ phẩm online giúp phạm vi tiếp cận khách hàng được mở rộng lớn hơn.

Nội dung ở đây được định nghĩa là những gì mà khách hàng đọc được, nhìn thấy được, mà trong đó, hình ảnh là yếu tố cực kỳ quan trọng. Hãy tưởng tượng, có hàng ngàn đối thủ cạnh tranh trong ngành này, cùng sử dụng một hình ảnh cho một loại sản phẩm, vậy khách hàng sẽ mua ở shop nào? Đâu là sự khác biệt? Vì vậy, hãy tự sáng tạo và chụp ảnh sản phẩm của mình, còn không làm được thì thuê thợ chụp hình, và nhớ là đừng quá làm “lố” nó, hãy làm cho khách hàng tin tưởng rằng, hình ảnh họ nhìn thấy không khác gì sản phẩm thật ở ngoài đời thực.

Nhất cự ly – Nhì tốc độ

Hãy online liên tục, thậm chí là 24/7. Hãy trả lời những câu hỏi về sản phẩm và cách thức đặt hàng của khách hàng một cách nhanh nhất có thể. Bởi vì khách hàng rất dễ thay đổi quyết định, bạn có tối đa là 30p để trả lời cho một câu hỏi, chắc chắn bạn phải túc trực thường xuyên để đảm bảo không khách hàng nào bỏ đi vì sự im lặng của chủ shop bán hàng.

Đẩy mạnh quảng cáo, tăng cường khuyến mãi theo sự kiện

Thích được hưởng khuyến mãi và giảm giá, khách hàng nào chẳng muốn đúng không? Việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng. Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ VIP…cho khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng, hãy có chiến lược phù hợp, tốt nhất là bám theo các mùa sale trong năm, hoặc lúc cần xả hàng tồn. Đừng biến shop của mình trở thành cửa hàng giảm giá trong mắt khách hàng nhé!

Kinh doanh ngành nào cũng vậy, quan trọng nhất vẫn là đam mê. Hãy kiên nhẫn, nhẫn nại, bình tĩnh giải quyết vấn đề, đặc biệt là nhớ kỹ là ‘chậm mà chắc’. Đừng lo, nếu đã hội tụ mọi yếu tố trên, không chỉ bán mỹ phẩm online mà bán bất kỳ thứ gì bạn cũng sẽ dễ dàng thành công hơn nhiều đấy.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả