Những kỹ năng tư vấn bán hàng khi kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm đang được xem là xu hướng kinh doanh “một vốn bốn lời” hiện nay, tuy nhiên để xây dựng được lòng tin của khách hàng khiến họ tin dùng sản phẩm của bạn là cả một tuyệt chiêu nắm bắt tâm lý khi bán hàng, bên cạnh đó bạn cần có sự am hiểu cơ bản các vấn đề về da để cung cấp cho khách hàng những kiến thức có ích.  Vậy để trở thành nhân viên tư vấn bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp bạn cần có những kỹ năng tư vấn bán hàng mỹ phẩm gì?

kỹ năng tư vấn bán hàng mỹ phẩm
Những kỹ năng tư vấn bán hàng mỹ phẩm quan trọng

1. Chủ động tiếp cận khách hàng

Đây là giai đoạn để bạn có thể giao tiếp với khách hàng, khiến họ mở lòng thoải mái chia sẻ về những vấn đề mà họ quan tâm. Từ đó bạn sẽ nắm bắt được khách hàng của bạn đang gặp vấn đề gì và nhu cầu của họ là gì.

Là một nhân viên tư vấn bán hàng bạn hoàn toàn có thể chủ động liên hệ với khách hàng của bạn để đảm bảo về chất lượng sản phẩm có vấn đề gì không, khách hàng có cần thêm bất kì sự hỗ trợ nào không.

Việc chăm sóc thường xuyên sẽ tạo cho khách hàng tâm lý bạn thật sự quan tâm đến họ đồng thời thể hiện trách nhiệm của bạn đối với sản phẩm của mình, chứ không đơn thuần chỉ là bán đi rồi thôi.

Chủ động tiếp cận tư vấn khi kinh doanh mỹ phẩm giúp bán được hàng
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm

2. Biết cách giới thiệu sản phẩm sao cho phù hợp nhất

Đây được xem là thời khắc quan trọng để khách hàng quyết định xem họ có mua sản phẩm của bạn không. Hãy trình bày cho khách hàng nghe những những công dụng rõ ràng nhất mà sản phẩm bạn đem lại, hãy triển khai theo từng luận điểm, chi tiết, nhưng nhất thiết phải ngắn gọn, khách hàng sẽ không dành cho bạn quá nhiều thời gian đâu.

Một trong những kỹ năng tư vấn bán hàng mỹ phẩm quan trọng là bán lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua sản phẩm của bạn, chứ không phải bán những tính năng sản phẩm bạn có. Do đó bạn cần hiểu khách hàng mình để tư vấn cho họ sản phẩm phù hợp nhất, mang lại lợi ích cho họ nhiều nhất.

3. Nêu ra được vấn đề của khách hàng và đưa giải pháp hợp lý

Để làm được điều này, đòi hỏi nhân viên tư vấn bán hàng cần có kiến thức và am hiểu cơ bản các vấn đề về da, từ đó sẽ cung cấp giải pháp (sản phẩm) phù hợp cho họ.

Mỗi loại da, tình trạng da đều sẽ tương thích với những dòng mỹ phẩm hoàn toàn khác nhau, người tư vấn cần nắm rõ về đặc tính của từng loại da: da dầu, da khô, da hỗn hợp, … đặc biệt với những khách hàng có làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, thì bạn cần phải khéo léo hơn nữa.

Kinh doanh mỹ phẩm cần những gì?
Kinh doanh mỹ phẩm cần những gì?

4. Đoán được độ tuổi và khả năng chi tiêu của khách hàng

Điều này sẽ giúp cho nhân viên tư vấn bán hàng dễ dàng hơn trong việc gợi mở sản phẩm phù hợp cho khách hàng. Bên cạnh đó việc phỏng đoán được độ tuổi cũng giúp bạn nắm bắt nhanh hơn ở giai đoạn đó họ thật sự quan tâm điều gì và mong muốn cải thiện vấn đề gì về da.

Bạn cũng nên có kĩ năng quan sát từ ngoại hình, cách ăn mặc qua đó sẽ giúp bạn biết được độ tuổi và thu nhập của họ. Tuy nhiên tuyệt đối tránh hỏi trực tiếp vì sẽ khiến khách hàng của bạn không hài lòng.

Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì để khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả