Cần chuẩn bị những gì để khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm

Làm đẹp được xem là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Minh chứng rõ nhất là các cửa hàng mỹ phẩm, spa chăm sóc da  từ cao cấp đến bình dân được mở ra ngày càng nhiều. Do đó mà kinh doanh mỹ phẩm được xem là ý tưởng mới để khởi nghiệp làm giàu. Tuy nhiên đây là thị trường tiềm năng, cạnh tranh cũng không ít, nên bạn cần trang bị cho mình kiến thức và kinh nghiệm cần có để dễ dàng thành công.

kinh doanh mỹ phẩm online
5 kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

1. Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề thiết yếu liên quan như địa điểm kinh doanh, mặt hàng,…

Bạn cần có phác họa sơ bộ về độ tuổi, giới tính, thu nhập, để từ đó hướng đến khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng khi mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm.

Mỗi tệp khách hàng khác nhau sẽ ưa chuộng các dòng mỹ phẩm, thương hiệu riêng, do đó mà bạn cần xác định ngay từ đầu để nhập nguồn hàng mỹ phẩm đáp ứng đúng nhu cầu người dùng.

Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm
Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm

2. Xác định quy mô kinh doanh mỹ phẩm

Bạn cần cân nhắc, tính toán kỹ càng để xác định xem cửa hàng mình cần những gì, tránh trường hợp mặt bằng kinh doanh quá rộng nhưng quy mô nhỏ.

Bạn có thể lên kế hoạch trước những vật dụng cần như tủ đựng mỹ phẩm, kệ trưng bày, phần mềm hỗ trợ bán hàng,…

Việc xác định số lượng hàng hóa sẽ nhập và tồn trữ cũng cần được lưu ý.

Bên cạnh đó bạn cần quan tâm đến nguồn vốn để lựa chọn hình thức kinh doanh (quy mô) như đã nêu ở trên, có thể mở một cửa hàng với quy mô nhỏ, kết hợp bán online, nếu bạn có số vốn tương đối bạn có thể hướng đến kinh doanh các dòng mỹ phẩm có thương hiệu và tiến hành nhập các mặt hàng đa dạng, số lượng lớn.

Cần có sự tính toán chi tiết và lưu ý đến các chi phí phát sinh khác trong quá trình vận hành như chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, tiền nhập hàng,…

Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn
Mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

3. Xác định kế hoạch quảng cáo thương hiệu

Bạn cần lên kế hoạch cho sự phát triển lâu dài của cửa hàng bằng cách nghiên cứu thị trường mỹ phẩm hiện nay, nhu cầu thị hiếu của khách hàng, tình hình kinh doanh, ưu điểm và khuyết điểm của các đối thủ.

Bằng cách tối ưu những khuyết điểm đó, bạn có thể vạch ra đường lối kinh doanh cho cửa hàng của mình, hình thức quảng bá sản phẩm,  thương hiệu…. nhưng bên cạnh đó,  cần có sự khác biệt, chất riêng để thu hút khách hàng.

Thường xuyên tổ chức những event, những buổi thăm khám, tư vấn để khách hàng được trải nghiệm, dùng thử sản phẩm. Đây cũng là cách giúp bạn thu hút thêm khách hàng mới và ” tri ân” khách hàng thân thiết, gắn bó lâu dài với cửa hàng của.

Cần đa dạng hóa các dòng sản phẩm  để đảm bảo phục vụ tối ưu cho các vấn đề về da.

mở shop bán mỹ phẩm

4. Ý tưởng thiết kế, trang trí cửa hàng

Thiết kế cửa hàng theo phong cách độc đáo cũng giúp bạn thu hút thêm được lượng khách hàng đáng kể, tùy theo sở thích cá nhân, có thể trang trí tone màu trầm, sáng, cổ điển, sang trọng hay hiện đại.

Bạn có thể phân theo nhiều khu vực trong không gian cửa hàng của mình bao gồm: khu trưng bày sản phẩm, khu dùng thử sản phẩm, khu tư vấn,…

Kinh doanh mỹ phẩm cần chuẩn bị những gì?
Kinh doanh mỹ phẩm cần chuẩn bị những gì?

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả