3 giải pháp tăng lợi nhuận và chất lượng dịch vụ khách hàng cho nhà bán lẻ

Để phát triển kinh doanh đòi hỏi doanh nghiệp phải luôn luôn đổi mới, việc tìm ra những giải pháp tăng lợi nhuận luôn là nỗi trăn trở của hầu hết các cấp quản lý doanh nghiệp.

Giải pháp tăng doanh lợi nhuận phải đi liền với những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, đây là cách duy nhất giúp doanh nghiệp “sống, còn” ở thời buổi cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

3 giải pháp tăng lợi nhuận và chất lượng dịch vụ khách hàng

Làm thế nào để cân bằng giữa tăng lợi nhuận và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng?

Một trong những thách thức mà các nhà bán lẻ đang phải đối mặt, đó là làm thế nào để vừa đưa ra những giải pháp tăng lợi nhuận hiệu quả, lại có thể không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.

Những giải pháp tăng lợi nhuận truyền thống đôi khi vẫn đem lại hiệu quả, nhưng để giúp doanh nghiệp phát triển thì việc vận dụng những nguyên tắc mới, “mạo hiểm” hơn vẫn nên được các nhà bán lẻ cân nhắc.

Và theo tác giả Mike Michalowicz, người chuyên viết về những đề tài kinh doanh nổi tiếng, ông cho rằng, đôi khi doanh nghiệp cần phải phá vỡ những quy tắc cơ bản (kiếm tiền), để có thể đem đến cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm tuyệt vời.

Làm thế nào để cân bằng giữa tăng lợi nhuận và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng

1. Tập trung vào doanh thu nhưng doanh thu không phải là tất cả

Trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào, thì hoạt động bán hàng và doanh thu luôn đóng vai trò đặc biệt quan trọng, vì để duy trì hoạt động kinh doanh thì đòi hỏi cần phải có dòng tiền ổn định.

Tuy nhiên doanh thu không phải là tất cả, và chủ quản lý cần phải phân biệt được giữa doanh thu và lợi nhuận.

– Doanh thu tạo ra, doanh nghiệp có thể trang trải các chi phí đầu vào, tuyển dụng, mua sắm, thanh toán các hóa đơn,… Nhưng nếu không thể trích một phần doanh thu thành lợi nhuận thì không lâu sau đó, có thể doanh nghiệp sẽ chẳng còn lại gì.

– Lợi nhuận là một điều cần thiết, và bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải quan tâm đến lợi nhuận, chỉ khi tập trung vào điều này, nhà quản lý mới có thể toàn tâm toàn ý nảy sinh ra những ý tưởng, cũng như giải pháp làm thế nào để cải thiện dịch vụ khách hàng, khiến họ tin tưởng và trung thành với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Tập trung vào doanh thu nhưng doanh thu không phải là tất cả

2. Đơn giản hóa sản phẩm, dịch vụ – tập trung vào khách hàng

Trong kinh doanh, đa phần mọi người đều có xu hướng theo đuổi sự hoàn hảo, nhưng không phải ai cũng đạt được đến điều đó.

Do đó mà các doanh nghiệp nên nhận thức rằng, nỗ lực tạo ra sản phẩm và cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng là điều nên làm, nhưng phấn đấu để trở thành tốt nhất trong lĩnh vực của mình, thì có thể tự đưa mình đến với thất bại.

Thế nên điều cần làm đó là hãy tạo ra sự khác biệt, nổi bật và cạnh tranh dựa trên những điều kiện của riêng mình. Đây là cách giúp bạn giữ lại cho mình những khách hàng tốt nhất, phục vụ họ theo cách khiến họ hài lòng khi lựa chọn sản phẩm của bạn.

Một nguyên tắc bất biến mà đa phần các nhà bán hàng không xem trọng đó là, đừng dành một lượng thời gian, công sức, sự đầu tư như nhau cho mọi đối tượng khách hàng của bạn. Thay vào đó, phải tìm hiểu tâm lý khách hàng và phân bổ sự tập trung một cách phù hợp.

Ngoài ra, thay vì bổ sung nhiều tính năng cho sản phẩm của mình, hãy cân nhắc và nghĩ đến việc đơn giản hóa nó, chỉ giữ lại vừa đủ những tính năng độc đáo, hữu ích nhất.

Một điều cần lưu ý nữa là đừng vội chạy theo những xu hướng, cũng như mong muốn đáp ứng nhu cầu nhất thời của khách hàng mà làm mất đi sự khác biệt của mình.

Cải thiện dịch vụ khách hàng không có nghĩa là là đem đến cho họ nhiều thứ mà hãy cân nhắc những điều thật sự mang lại giá trị cho khách hàng của bạn.

Đơn giản hóa sản phẩm, dịch vụ - tập trung vào khách hàng

3. Chia sẻ nhiều hơn, hãy để kinh doanh gắn liền với niềm vui

Hãy cởi mở với khách hàng của bạn bằng cách chia sẻ với họ nhiều hơn về những dự định, bằng cách này sẽ lôi kéo được khách hàng tương tác với bạn, họ có thể đưa ra những mong muốn hay cho bạn những phản hồi thiết thực nhất.

Hãy xem dịch vụ khách hàng là sự tương tác chứ đừng chỉ thực hiện nó như trải nghiệm một chiều dành cho khách hàng của bạn.

Một điều quan trọng nữa để giúp bạn đề ra những giải pháp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp mình đó là, hãy để kinh doanh phải gắn liền với niềm vui, tất nhiên bạn cần phải duy trì hoạt động kinh doanh theo những chuẩn mực, nhưng đừng nghiêm trọng hóa mọi vấn đề.

Hãy cố gắng duy trì sự vui nhộn cho doanh nghiệp mình ở mức có thể chấp nhận được. Cách đơn giản để cải thiện dịch vụ khách hàng đó là tạo cho họ tâm lý thoải mái, vui vẻ nhất khi tương tác với bạn.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả