4 cách tăng lợi nhuận cho mọi sản phẩm bán ra

Đã kinh doanh, ai cũng muốn cửa hàng/ doanh nghiệp của mình tạo ra lợi nhuận. Và để phát triển hiệu quả, các chủ cửa hàng cần tìm cách tăng lợi nhuận lên mức tối ưu nhất cho cửa hàng của mình.

Cách tăng lợi nhuận tối đa cho cửa hàng

Biên lợi nhuận ( = Lãi ròng/ Doanh thu ) được xem là một trong những thước đo quan trọng của doanh nghiệp hoặc cửa hàng. Con số này giúp bạn trả lời nhiều câu hỏi quan trọng về doanh nghiệp/cửa hàng của bạn. Chẳng hạn như cửa hàng của bạn có “kiếm ra tiền” hay không, bạn đã định giá sản phẩm hợp lý chưa. Biên lợi nhuận cao chứng tỏ cửa hàng của bạn đang “tạo ra” nhiều tiền và ngược lại. Vậy làm thế nào để tăng con số này lên?

Giảm chi phí sản phẩm

Giảm chi phí sản phẩm là cách hiệu quả để tăng lợi nhuận cho cửa hàng. Nhưng làm thế nào để giảm chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm?

Hãy hỏi nhà cung cấp của bạn xem có cách gì để được “giảm giá” khi nhập hàng hay không. Ví dụ như nhập hàng với số lượng lớn, nhập hàng trong thời gian có chương trình khuyến mãi,… Thông thường các nhà cung cấp luôn có chính sách ưu đãi cho những đơn hàng với số lượng lớn.

Nếu bạn không thể nhập số lượng lớn đối với một mặt hàng thì bạn có thể gộp nhiều mặt hàng lại với nhau (cùng một nhà cung cấp) và đặt một lần để tăng giá trị đơn hàng. Hoặc bạn cũng có thể liên kết với những cửa hàng khác để nhập hàng với số lượng lớn hơn. Bạn cũng có thể bỏ qua các đại lý trung gian và nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất để có giá tốt nhất.

Tăng giá bán

tăng giá sản phẩm

Tăng giá bán có thể giúp bạn kiếm thêm thu nhập trên mỗi mặt hàng bán ra và cải thiện hiệu quả kinh doanh. Nhưng tăng giá bán có làm mất khách hàng không? Câu trả lời là hoàn toàn CÓ THỂ nếu như bạn tăng không đúng cách.

Thực tế thì SUNO.vn không thể cung cấp cho bạn một bộ “quy tắc tăng giá không mất khách”. Bởi vì câu trả lời còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Cách tốt nhất bạn có thể làm là nhìn vào tình hình kinh doanh của cửa hàng, xem xét các yếu tố cơ bản như chi phí, lợi nhuận, giá của đối thủ, độ “nhạy cảm về giá” của khách hàng để quyết định mức giá tốt nhất cho cửa hàng của mình.

  • Đọc thêm: Định giá hàng hoá – 9 chiến lược giúp mang lại lợi nhuận

Bạn cũng có thể xem xét và sử dụng các chiến thuật tâm lý để làm mức giá của mình “hấp dẫn” hơn. Ví dụ bạn có thể bán hàng với mức giá cao hơn nhưng đổi lại cung cấp một trải nghiệm khách hàng tuyệt vời hơn, chính sách bảo hành, chính sách hậu mãi… tốt hơn so với đối thủ.

Giảm chi phí vận hành

giảm chi phí vận hành cho cửa hàng để tăng lợi nhuận

 

Giảm chi phí vận hành cũng là một cách tăng lợi nhuận hiệu quả cho cửa hàng. Bạn có thể xem xét sử dụng một số máy móc, công nghệ hiện đại vào cửa hàng của mình để tự động hóa một phần quy trình vận hành, tiết kiệm chi phí thuê nhân viên, tiết kiệm thời gian cho người quản lý…

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn giúp việc quản lý cửa hàng trở nên đơn giản, hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí vận hành cho cửa hàng.

  • Đọc thêm: Giảm chi phí cửa hàng mà không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ

 

Cá nhân hóa các chương trình khuyến mãi

Khuyến mãi là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng, tăng thêm lợi nhuận cho cửa hàng. Tuy nhiên tâm lý mỗi khách hàng lại khác nhau. Có người thích hàng giảm giá, có người không, người thích giảm giá nhiều người không quan tâm tới giá cả…

Bởi vậy, thay vì đưa ra một chương trình khuyến mãi “đại trà” cho tất cả các khách hàng, hãy đưa ra chương trình khuyến mãi phù hợp cho từng loại khách hàng, với từng mặt hàng (free ship, giảm giá 5%, 10%, 15% tùy vào giá trị đơn hàng khách đã mua trong quá khứ,..)

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả