Top 5 nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ trong và ngoài nước

Đồ gia dụng là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của gia đình hiện đại. Đây cũng là lí do giúp mặt hàng này được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp. Trong đó, việc tìm được nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng là nỗi băn khoăn chung của hầu hết các chủ cửa hàng. Bài viết sau đây, SUNO xin gợi ý những nguồn hàng giá “hời” cả trong và ngoài nước để bạn tham khảo.

Nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ ở đâu?
Nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ ở đâu?

1. Nguồn hàng đồ gia dụng từ chợ đầu mối

Chợ đầu mối cung cấp các mặt hàng gia dụng đa dạng với đầy đủ mức giá, từ nhiều xuất xứ khác nhau. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được nguồn hàng đồ gia dụng ưng ý với giá “hời”cho cửa hàng của mình.

Nguồn hàng này đặc biệt phù hợp cho những bạn có nguồn vốn hạn chế. Vì tính cạnh tranh giữa các tiểu thương cao nên họ sẽ ưu tiên về đa dạng hàng hóa, ưu đãi giá. Do đó, đồ gia dụng ở chợ đầu mối rất phong phú về chủng loại, mẫu mã với giá cả rất “mềm”.

Nhược điểm lớn nhất khi tìm nguồn hàng đồ gia dụng ở chợ đầu mối là khó kiểm soát chất lượng. Tình trạng hàng nhái, hàng giả tràn lan gây khó khăn cho việc tìm được mặt hàng chính hãng. Khi mua hàng bạn phải kiểm tra thật kỹ tình trạng hàng hóa, ngày và nơi sản xuất, bảo hành chính hãng,…

Những khu chợ đầu mối đồ gia dụng nổi tiếng trong nước là:

  • Khu vực phía Bắc: Chợ Đồng Tâm (Hà Nội), chợ Móng Cái (Quảng Ninh), chợ Tân Thanh (Lạng Sơn).
  • Khu vực phía Nam: Chợ Bình Tây, chợ Kim Biên, chợ Bến Thành,…
  • Các khu chợ ở cửa khẩu: Mộc Bài (Tây Ninh), Tịnh Biên (An Giang),…

2. Nhập khẩu đồ gia dụng từ nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam đa phần vẫn có tâm lý “sính ngoại”. Vì vậy, các thương hiệu đồ gia dụng được nhập từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,.. luôn được khách hàng tin tưởng sử dụng. Phần lớn đồ gia dụng “ngoại” đều được đánh giá cao về chất lượng, độ bền dài lâu, kiểu dáng và màu sắc bắt mắt. Do đó, dù giả cả có cao hơn các sản phẩm nội địa nhưng đồ gia dụng “ngoại” vẫn chiếm ưu thế trên thị trường.

Khá nhiều chủ cửa hàng chọn cách trực tiếp ra nước ngoài tìm mối lấy hàng để tìm được nguồn cung rẻ nhất. Những thị trường lân cận Việt Nam thuận tiện đi lại, vận chuyển hàng hóa sẽ không quá khó khăn cho việc nhập hàng về nước. Một số khu chợ chuyên cung cấp sỉ, bạn có thể tham khảo như: Hàn Quốc (Chợ Namdaemun, Chợ Dongdaemun, Trung tâm điện tử Yongsan), Nhật Bản (Chợ điện tử Akihabara, chợ Nihonbashi), Thái Lan (Khu tổng hợp Pratunam, trung tâm mua sắm Platinum, Chợ Pantip Plaza).

Riêng với những thương hiệu đến từ Pháp, Đức, hay Mỹ thì bạn nên chọn cách nhập hàng từ đại lý chính thức của hãng tại Việt Nam sẽ tiết kiệm hơn. Đồ gia dụng đều là những mặt hàng cồng kềnh, không xách tay được nhiều. Do đó, việc thông qua tiếp hàng không để nhập hàng không phải là lựa chọn khả thi.

Những nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ
Những nguồn hàng đồ gia dụng giá rẻ

3. Làm đại lý phân phối đồ gia dụng chính hãng

Làm đại lý phân phối cho hãng bạn hoàn toàn yên tâm tâm về chất lượng, hàng hóa dễ dàng phân phối đến cửa hàng. Hơn nữa, họ còn hỗ trợ tối đa cho các đại lý về chiết khấu, chính sách bảo hành, đổi trả, phí vận chuyển,… Những thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng trên thị trường hiện nay phải kể đến như Lock& Lock, Sunhouse, Goldsun, Đại Đồng Tiến, Panasonic, hay đồ nhựa gia dụng bình dân Song Long.

Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này chỉ phù hợp với những người có nguồn vốn lớn. Vì hầu hết các hãng đều yêu cầu nhập lượng hàng lớn, cam kết chỉ tiêu mỗi tháng, việc kinh doanh chịu giám sát và đáp ứng nhiều điều khoản. Do đó, nếu không có đủ điều kiện kinh tế bạn khó có thể đạt yêu cầu trở thành đại lý phân phối chính thức của các hãng gia dụng “đình đám.”

4. Lấy đồ gia dụng giá sỉ từ cửa hàng lớn

Cách thức nhập hàng này sẽ phù hợp cho những người có số vốn vừa và nhỏ. Lấy sỉ đồ gia dụng từ các đại lý lớn cấp 1 đảm bảo chắc chắn về chất lượng so với nguồn hàng ở chợ đầu mối. Mặc dù giá cả sẽ cao hơn so với lấy hàng trực tiếp từ hãng nhưng các đại lý thường không quy định chỉ tiêu mỗi tháng. Thêm vào đó, hàng hóa của bạn vẫn có đầy đủ chính sách bảo hành, đổi trả theo quy định của hãng. Đây chính là lí do để nguồn hàng này được nhiều cửa hàng cấp trung lựa chọn.

Để tránh “bị động” về giá, tốt nhất bạn nên hợp tác ít nhất 2 – 3 đại lý để cập nhất chính xác tình hình giá cả trên thị trường. Bên cạnh đó, việc đa dạng nguồn cung cấp cũng giúp bạn linh động hơn trong quá trình cung ứng sản phẩm.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Chợ đầu mối đồ gia dụng giá sỉ
Chợ đầu mối đồ gia dụng giá sỉ

5. Nguồn hàng đồ gia dụng từ các trang thương mại điện tử

Mua sắm trực tuyến ngày càng mang lại nhiều tiện lợi cho người tiêu dùng. Ngay tại Việt Nam, bạn vẫn có thể tìm mua và nhập hàng đồ gia dụng từ nước ngoài dễ dàng. Tuy cách thức này không phù hợp với việc kinh doanh quy mô lớn. Nhưng với những người muốn kiếm thêm từ nghề tay trái hoặc các bạn trẻ mới mới khởi nghiệp thì đây là một lựa chọn khá hợp lý.

Một số trang web bán đồ gia dụng, điện tử nổi tiếng ở các nước bạn có thể tham khảo như: Nhật Bản (Amazon.jp, Kakaku, Yamada Denki), Hàn Quốc (Danawa, Gmarket, Aution Korea), Trung Quốc (Taobao, Alibaba),…

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả