Xu hướng kinh doanh gì năm 2020 để hốt bạc?

Nên kinh doanh gì năm 2020? Đây có lẽ là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các bạn đang hoặc có dự định kinh doanh. Năm 2020 dang cận kề, vậy nên những người làm kinh doanh cần chuẩn bị sớm để đón đầu xu hướng. Từ đó, bạn có thể lựa chọn, đánh giá và quyết định đầu tư vào những mặt hàng hiệu quả nhất.

Thông thường, sẽ có những xu hướng được ưa chuộng khác nhau vào từng thời điểm, giai đoạn. Vậy hãy cùng xem các chuyên gia dự đoán những mặt hàng nào sẽ bùng nổ trong năm 2020 này nhé!

Nên kinh doanh gì năm 2020? Bán mặt hàng nào để thu được lợi nhuận hiệu quả nhất?
Nên kinh doanh gì năm 2020? Bán mặt hàng nào để thu được lợi nhuận hiệu quả nhất?

1. Thời trang:

Những sản phẩm thuộc lĩnh vực thời trang luôn thu hút khách hàng
Những sản phẩm thuộc lĩnh vực thời trang luôn thu hút khách hàng

Tất cả mặt hàng thuộc lĩnh vực thời trang như Quần áo, Giày dép, Túi xách, Phụ kiện,… được dự đoán vẫn là một trong những mặt hàng bán chạy nhất, không chỉ riêng năm 2020 sắp tới này mà có lẽ các năm sau vẫn vậy. Bởi vì, nhu cầu mua sắm của con người trong lĩnh vực này là không có điểm dừng và giới hạn, dù là nam hay nữ.

Theo khảo sát cho biết, trung bình hằng tháng, mỗi người đều chi ít nhất khoảng 1 triệu đồng vào việc mua sắm cho mặt hàng thời trang. Do đó, nếu bạn lựa chọn kinh doanh một trong những sản phẩm thuộc lĩnh vực này thì đừng lo là không có khách hàng để bán.

2. Mỹ phẩm:

Kinh doanh gì năm 2019, đừng bỏ qua mặt hàng mỹ phẩm - chất gây nghiện đối với chị em phụ nữ
Kinh doanh gì năm 2020, đừng bỏ qua mặt hàng mỹ phẩm – chất gây nghiện đối với chị em phụ nữ

Mỹ phẩm luôn là dòng sản phẩm “cực hot” và chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng hạ nhiệt trên thị trường. Đơn giản vì nhu cầu làm đẹp của con người lúc nào cũng có. Nếu như trước đây, mỹ phẩm đa phần hướng đến phái nữ thì ngày nay kể cả “cánh mày râu” cũng có nhu cầu cần sử dụng.

Dù mặt hàng mỹ phẩm luôn có sự cạnh tranh cực kỳ cao trên thị trường nhưng các shop, cửa hàng bán mỹ phẩm vẫn đua nhau mọc lên như nấm. Chỉ cần bạn có kế hoạch và xác định được mục tiêu cụ thể, nhắm đúng phân khúc khách hàng tiềm năng, làm marketing tốt thì đảm bảo đây là mặt hàng hái ra tiền cho bạn.

Tham khảo thêm: Top 9 địa chỉ cung cấp mỹ phẩm Hàn quốc giá sỉ uy tín tại Việt Nam

3. Thực phẩm và ăn uống:

Cuộc sống ngày càng hiện đại thì cũng kéo theo những hệ lụy, một trong những vấn nạn đó chính là tình trạng thực phẩm, độc hại, không rõ nguồn gốc đang lan tràn hiện nay. Ngoài ra, cuộc sống bận rộn cũng khiến nhiều người không có thời gian để nấu ăn, không ăn đúng những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Thậm chí họ không có thời gian để ghé cửa hàng mua đồ ăn và tất nhiên cũng không thể tập thể dục thường xuyên. Những điều này đều ảnh hưởng rất nhiều đến mặt sức khỏe.

Thực phẩm xanh, sạch đang là một trong những xu hướng kinh doanh năm 2019
Thực phẩm xanh, sạch đang là một trong những xu hướng kinh doanh năm 2019

Do đó mà việc kinh doanh thực phẩm sạch như rau quả, thịt, cá tươi, thực phẩm organic (không có chất hữu cơ) đang là xu hướng đã bùng nổ từ nhiều năm trước và được dự đoán vẫn tiếp trong năm 2020 sắp tới. Bạn cũng có thể kinh doanh các thực phẩm, bữa ăn giảm cân an toàn. Hoặc kinh doanh dịch vụ bán đồ ăn, thức uống online, ship hàng tận nơi, nhất là món trà sữa vẫn đang “hot” hơn bao giờ hết. Đặc biệt là xu hướng bán hàng thông qua các app (ứng dụng) giao hàng như Now, Lixi, GrabFood,…

4. Laptop, Smartphone:

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì các thiết bị công nghệ phục vụ cho nhu cầu công việc, giải trí, liên lạc,…như laptop, smartphone (điện thoại thông minh) dường như đã là vật dụng không thể thiếu. Đó là chưa kể đến tốc độ “update” và ra mắt phiên bản mới liên tục của các dòng sản phẩm này khiến cho người tiêu dùng luôn phải chạy theo nó. Vì thế, nếu bạn là người đam mê và có sẵn kiến thức về các dòng laptop, smartphone thì lựa chọn kinh doanh mặt hàng này là quyết định không tồi.

Laptop và Smartphone dự đoán vẫn sẽ tiếp tục bán chạy trong năm 2019
Laptop và Smartphone dự đoán vẫn sẽ tiếp tục bán chạy trong năm 2020

Bạn không cần phải quá lo lắng khi nghĩ đến việc quy mô cửa hàng của mình nhỏ, số vốn lại không cao và khó cạnh tranh được với các trung tâm điện máy hoặc siêu thị. Bởi vì, vẫn luôn còn nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng, nhất là phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình, thấp. Đặc thù của dòng sản phẩm này là cần có chính sách bảo hành đáng tin tưởng và uy tín, vậy nên nếu bạn có thể tạo dựng được điều này thì khách hàng sẽ sớm tìm đến bạn thôi.

5. Phụ kiện công nghệ:

Như đã nêu ở trên, sự phát triển của mặt laptop, smartphone, các đồ điện tử, công nghệ khác,… vẫn đang liên tục một cách chóng mặt. Nhờ vào sự phát triển này đã giúp kéo theo “những ngành ăn theo” như phụ kiện cũng dễ dàng “hốt bạc triệu”. Các mặt hàng phụ kiện bạn có thể kinh doanh như: ốp lưng, bao da, dán màn hình, thẻ nhớ, USB, bàn phím, pin sạc dự phòng… Đây đều là những phụ kiện điện thoại, công nghệ dễ bán và đem lại lợi nhuận siêu khủng.

Phụ kiện công nghệ, ngành hàng ăn theo đồ công nghệ nhưng luôn thu lợi nhuận khủng
Phụ kiện công nghệ, ngành hàng ăn theo đồ công nghệ nhưng luôn thu lợi nhuận khủng

Do các cửa hàng bán lẻ thiết bị di động chỉ đa dạng về dòng máy chứ không mạnh về phụ kiện. Một phần vì không có sự đa dạng về mẫu mã, phần nữa là giá thành thường cao hơn bên ngoài khá nhiều. Khách hàng có thể mua máy ở những nhà phân phối lớn nhưng vẫn thường chọn mua các phụ kiện bên ngoài. Bởi thế mặt hàng phụ kiện công nghệ vẫn được các chuyên gia đánh giá là đầy tiềm năng trong năm 2020.

Tham khảo thêm: Mở cửa hàng phụ kiện điện thoại liệu có còn hot hay không?

6. Cây cảnh mini:

Dạo gần đây, cây cảnh dạng mini xuất hiện ngày càng phổ biến từ nhà cho đến nơi văn phòng công sở. Cây cảnh mini không chỉ có tác dụng trang trí làm mới không gian gia đình, mà nó đã trở thành một “phụ kiện” để làm đẹp cho căn phòng làm việc. Ngoài ra, cây cảnh mini cũng đang ngày càng được nhiều người chọn làm quà tặng vừa đẹp vừa rẻ lại vừa mang ý nghĩa. Ngoài tác dụng trang trí, cây cảnh, thủy sinh mini còn mang nhiều ý nghĩa về phong thủy.

Kinh doanh gì năm 2020? Cây cảnh mini là một trong những lựa chọn hàng đầu
Kinh doanh gì năm 2020? Cây cảnh mini là một trong những lựa chọn hàng đầu

Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến hành vi và tạo nên nhu cầu mua hoa, cây cảnh mini hợp mệnh của nhiều người. Không chỉ để trưng trong văn phòng mà khách hàng còn mong muốn nó giúp mang lại may mắn, thuận lợi cho họ. Đó là lý do các chuyên gia cho rằng cây cảnh mini vẫn là mặt hàng hút khách trong những năm sắp tới.

7. Vật phẩm Phong thủy:

Vấn đề tâm linh vốn dĩ rất được người Châu Á coi trọng từ xưa đến nay. Đối với người Việt Nam thì càng có lòng tin hơn trong việc tuân theo quy tắc phong thủy để hy vọng mọi chuyện đều suôn sẻ, thuận lợi và may mắn. Vì thế mà kinh doanh mặt hàng này ngày càng nở rộ bởi hầu hết vật phẩm phong thủy đều có thể nhắm đến mọi khách hàng.

Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết kinh doanh gì năm 2020 này thì có thể chọn mặt hàng phong thủy để làm khởi đầu cho bạn. Theo như chia sẻ tử một chủ shop bán hàng phong thủy online, sau khoảng 6 tháng kinh doanh và dần đi vào ổn định, trung bình hiện nay shop đã có thể kiếm được khoảng lời từ 20 – 30 triệu/tháng.

Tham khảo thêm: Muốn kinh doanh mặt hàng phong thủy thì bắt đầu như thế nào?

8. Mở lớp học Yoga, phòng tập Gym:

Một thân hình quyến rũ lại săn chắc, khỏe đẹp luôn là ước mơ của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ngày nay. Vì thế, các chuyên gia dự báo mô hình dịch vụ phòng tập Gym, lớp dạy Yoga sẽ khá bùng nổ trong thời gian sắp đến. Rất nhiều câu lạc bộ, trung tâm huấn luyện thể hình ở Việt Nam đang dần xuất hiện và phủ sóng.

Trung tâm thể dục thể hình và yoga California Fitness & Yoga chính là ví dụ tiêu biểu về thành công trong lĩnh vực này, doanh thu năm ngoái của toàn hệ thống phòng tập đạt được hơn 100 triệu USD. Qua đó, càng khẳng định hơn về tiềm năng và sự phát triển của lĩnh vực này trong tương lai.

9. Mở cửa hàng giặt sấy:

Cuộc sống ngày càng bận rộn khiến chúng ta muốn đơn giản hóa mọi công việc. Đối với những người đi làm, ít có thời gian hơn cho công việc nhà, dù cho có máy giặt cũng không có thời gian sử dụng đến. Còn đối với những người đang ở trọ tại các thành phố lớn thì việc sở hữu một chiếc máy giặt không phải là điều dễ dàng.

Hầu hết ai cũng muốn giảm thiểu công sức cho việc giặt đồ bằng tay như trước kia. Đặc biệt, vào những ngày mưa gió hay những ngày phải đi công tác liên tục, không có thời gian giặt đồ, phơi khô, ủi đồ. Chưa kể, ai cũng có nhu cầu muốn hưởng thụ và tận hưởng thời gian rảnh rỗi để nghỉ ngơi, giải trí nhiều hơn. Vì vậy, dịch vụ giặt sấy tự động được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian sắp tới.

Tham khảo thêm: 5 bước để mở cửa hàng giặt sấy cho người mới bắt đầu

10. Dịch vụ ship hàng:

Hình thức bán hàng online đang bùng nổ dẫn đến nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa tăng cao. Các chủ shop bán hàng online luôn rất đau đầu về tình trạng giao hàng chậm, thất lạc hàng hóa,…. Hiện tại có khá nhiều đơn vị dịch vụ vận chuyển, tiêu biểu như Giao Hàng Nhanh, GHTK, Viettel Post, VN Post,… nhưng dường như ở thời điểm hiện tại vẫn là cung chưa đủ cầu.

Do đó, nếu bạn thấy hứng thú với lĩnh vực này thì có thể tham khảo mở một dịch vụ giao hàng nhanh và uy tín. Vì đây là dịch vụ được các chuyên giá đánh giá rất là tiềm năng để đầu tư kinh doanh trong năm 2020 này.

Lời kết:

Trên đây chính là tổng hợp những mặt hàng được các chuyên gia dự đoán sẽ bán chạy trong năm 2020 sắp tới. Mong rằng bài viết này của SUNO có thể giúp ích phần nào cho các bạn. Ngoài việc chọn mặt hàng nào để kinh doanh hiệu quả thì bạn cũng đừng quên nên đầu tư cho mình một phần mềm quản lý bán hàng để giúp bạn quản lý mọi mặt của việc kinh doanh từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng,… Từ đó, bạn hoàn toàn theo dõi, kiểm soát được công việc kinh doanh của bản thân một cách thảnh thơi và yên tâm hơn.

Hãy đăng ký dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn – SIÊU ĐƠN GIẢN, ai cũng dùng được để trải nghiệm toàn bộ các tính năng hữu ích đang có trên Phần mềm bán hàng SUNO.vn

AN NHÀN BÁN HÀNG – THẢNH THƠI HƯỞNG THỤ

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả