Ngân sách marketing thấp làm sao để kéo khách đến cửa hàng

Ngân sách marketing thấp thì các cửa hàng bán lẻ nên áp dụng chiến lược nào cho phù hợp? Để thu hút được nhiều khách hàng, rất nhiều chủ shop luôn phải đau đầu để nghiên cứu và vận dụng các chương trình marketing. Đồng thời họ cũng phải xây dựng cho cửa hàng một thương hiệu riêng biệt. Quá nhiều mục tiêu cần đạt được trong khi ngân sách marketing của shop thì có hạn, vậy phải làm sao?

Ngân sách marketing thấp thì phải làm sao để thu hút được khách hàng đến cửa hàng?
Ngân sách marketing thấp thì phải làm sao để thu hút được khách hàng đến cửa hàng?

Tập trung vào khách hàng thân thiết của cửa hàng:

Khách hàng thân thiết của bạn sẽ giúp mang lại lợi nhuận tối đa cho cửa hàng. Do đó, các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ cần chú trọng và chăm sóc đặc biệt cho nhóm khách hàng này. Có thể nhiều chủ shop nghĩ rằng, đã là khách hàng quen thì chắc chắn họ sẽ quay lại mua hàng thường xuyên khi có nhu cầu mà không cần phải chăm sóc. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm trong thời đại thương mại điện tử, cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay.

Khách hàng sẽ ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn. Đồng nghĩa với việc họ có thể bỏ rơi cửa hàng của bạn bất cứ lúc nào. Nguyên nhân có thể đến từ thái độ thiếu chăm sóc khách hàng cũ hoặc bị các cửa hàng khác lôi kéo bằng giá rẻ hơn hoặc chăm sóc tốt hơn. Cửa hàng của bạn có thể mất đi một khoản lợi nhuận từ nhóm khách hàng này. Vì vậy, bạn luôn cần làm sao để nhóm khách hàng thân thiết tin tưởng, gắn bó lâu dài với cửa hàng của bạn.

Hãy tập trung chăm sóc nhóm khách hàng thân thiết với cửa hàng của bạn
Hãy tập trung chăm sóc nhóm khách hàng thân thiết với cửa hàng của bạn

Với ngân sách marketing thấp, bạn có thể tận dụng ngay chính nguồn tài nguyên mình đang có để làm chương trình. Chi phí marketing cho một khách hàng cũ luôn thấp hơn so với chi phí marketing để tìm một khách hàng mới. Ví dụ như áp dụng chương trình quà tặng ưu đãi hay giảm giá đặc biệt. Hoặc tri ân khách hàng thân thiết, VIP vào những dịp đặc biệt… Marketing truyền miệng luôn là hình thức marketing miễn phí, 0 đồng nhưng hiệu quả cao. Nó sẽ mang lại cho cửa hàng của bạn một lượng khách hàng cố định.

Lôi kéo khách hàng bằng chất lượng dịch vụ/sản phẩm:

Một trong những cách để giữ chân khách hàng ở lại chính là giúp họ tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của bạn. Một khi sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự tốt, họ sẽ không ngần ngại lựa chọn cửa hàng bạn khi có nhu cầu. Nhất là đối với mặt hàng sản phẩm, nếu cửa hàng của bạn luôn update sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn khách hàng sẽ quay trở lại shop khi có nhu cầu.

Khi ngân sách marketing thấp thì chất lượng sản phẩm là một trong các yếu tố chính thu hút được khách hàng mà không cần phải quảng cáo nhiều
Khi ngân sách marketing thấp thì chất lượng sản phẩm là một trong các yếu tố chính thu hút được khách hàng mà không cần phải quảng cáo nhiều

Chỉ cần bạn có thể giữ được một lượng khách hàng cũ giúp duy trì nguồn doanh thu nhất định cho cửa hàng. Với một khách hàng ở lại, bạn sẽ giảm bớt được một lượng chi phí cho công tác marketing. Đây là một trong những cách hiệu quả khi bạn cần quảng bá thương hiệu nhưng ngân sách marketing thấp. Vì lượng khách hàng thân thiết sẽ giúp marketing thêm cho cửa hàng của bạn thông qua việc họ giới thiệu cho bạn bè, người thân và các đối tượng khác.

Chọn đúng thời điểm để làm marketing:

Khi có ngân sách marketing thấp, cách khôn ngoan để tiết kiệm chi phí chính là tránh chi tiêu vào những thời điểm đang có sự kiện quá nổi bật. Vì nó sẽ thu hút hết sự quan tâm của công chúng. Lúc đó dù có chi bao nhiêu tiền thì cũng không thể nào khiến họ rời khỏi những quan tâm nóng hổi trước mắt. Vậy tại sao phải phí tiền quảng cáo vào lúc công chúng không thèm đếm xỉa đến mình.

Ví dụ như Tết chẳng hạn, khi đó là lúc bánh kẹo, bia rượu nước ngọt có nhu cầu tăng cao tối đa. Vậy thì các mặt hàng như dầu gội, sữa tắm, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ,… quảng cáo để làm gì? Hãy tìm lấy mùa của mình mà quảng cáo. Và để làm được điều này còn phụ thuộc vào sự nhạy bén của chính bạn.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu để chạy quảng cáo:

Nếu bạn có ngân sách marketing thấp thì đừng tham truyền thông rộng mà hãy truyền thông sâu. Nội dung marketing cần độc đáo và ấn tượng, đủ để tác động được đến nhóm khách hàng tiêu dùng cốt lõi của bạn. Tìm hiểu thật kỹ thói quen của nhóm người này để tìm ra con đường đưa thông điệp marketing đến với họ một cách mới mẻ hơn, ít phí tổn hơn so với các kênh truyền thống (như TV, báo chí và radio)…

Việc tập trung ưu tiên chi tiêu vào nhóm khách hàng hạt nhân, cốt lõi của bạn sẽ giúp tiết kiệm chi phí marketing hơn rất nhiều. Ví dụ, nếu nhóm tiêu dùng mục tiêu của bạn là nhân viên văn phòng. Vậy việc đăng quảng cáo trên báo truyền thống dù có tiếp cận được nhiều người nhưng không tập trung. Trong khi đó, quảng cáo trên báo mạng, các kênh mạng xã hội online hay gửi sổ tay, ly tách, quà để bàn… sẽ có giá trị truyền thông nhắc nhở tốt hơn. Đồng thời ít tốn kém lại linh hoạt và ấn tượng hơn.

Sử dụng giải pháp quản lý bán hàng có chức năng thực hiện Marketing:

Phần mềm quản lý bán hàng hiện nay là một giải pháp quản lý và bán hàng hiệu quả. Nó giúp chủ shop tiết kiệm được chi phí nhân sự, thời gian quản lý tại cửa hàng. Phần mềm còn giúp tránh được sự thất thoát trong kinh doanh, quản lý tồn kho. Chỉ với một vài thao tác trên phần mềm, chủ shop đã có thể nắm bắt toàn bộ thông tin của shop mọi lúc mọi nơi mà không cần đến cửa hàng kiểm tra.

Với ngân sách marketing thấp, phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp giải pháp thực hiện marketing là lựa chọn lý tưởng cho chủ shop
Với ngân sách marketing thấp, phần mềm quản lý bán hàng có tích hợp giải pháp thực hiện marketing là lựa chọn lý tưởng cho chủ shop

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng còn được tích hợp nhiều chức năng marketing hiệu quả. Đó là lý do sử dụng phần mềm bán hàng có chức năng thực hiện, quản lý các chương trình marketing là một giải pháp hữu hiệu khi bạn có ngân sách marketng thấp. Với công cụ này, các chủ shop có thể tận dụng chính data dữ liệu khách hàng đang có để chạy các chương trình marketing.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi, tạo và phát hành thẻ khách hàng. Hoặc gửi email/sms marketing đến tệp khách hàng của cửa hàng ngay trên phần mềm bán hàng một cách đơn giản, tiện lợi và nhanh chóng nhất. Qua các báo cáo trên phần mềm, bạn cũng có thể dễ dàng quản lý và đo lường hiệu quả chương trình marketing của mình.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả