5 lý do thường gặp khiến chiến dịch marketing online của bạn thất bại

Triển khai các chiến dịch marketing online là hoạt động thường thấy ở nhiều doanh nghiệp để thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể tiếp thị trực tuyến thành công.

Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể marketing online thành công

Trên thực tế có nhiều lý do khiến chiến dịch thất bại. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến mà nhiều doanh nghiệp thường gặp phải.

1. Chiến dịch marketing online không có mục tiêu rõ ràng

Trước khi khởi động chiến dịch marketing online phải đặt ra mục tiêu cần đạt rõ ràng. Đừng bao giờ đưa ra lý do vì: “Đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Vì vậy, chúng tôi cũng cần phải làm như họ”. Mục tiêu của chiến dịch phải rõ ràng không mang tính mơ hồ như tăng lượng người truy cập vào trang web, hay thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

Mục tiêu được xác định cụ thể theo từng chỉ số trong một khoảng thời gian nhất định để thuận lợi cho việc đo lường, và đánh giá kết quả sau khi kết thúc chiến dịch.

Ví dụ: Mục tiêu chiến dịch của chúng tôi là gia tăng 20% lượng truy cập vào trang web trong 18 tháng tới.

Chiến dịch marketing online không có mục tiêu rõ ràng

2. Lựa chọn sai các chỉ số đánh giá

Muốn đánh giá được kết quả marketing phải có các chỉ số đo lường phù hợp. Nếu lựa chọn sai chỉ số đánh giá có thể dẫn đến thất bại cho cả chiến dịch. Trong marketing online các chỉ số được sử dụng phổ biến để đo lường hiệu quả chiến dịch là:

Ranking (xếp hạng trang web): Mặc dù xếp hạng trang web có ảnh hưởng rất lớn trong SEO. Tuy nhiên, mỗi người dùng công cụ tìm kiếm google sẽ cho kết quả khác nhau. Nếu trang web của bạn có những “keyword” chiếm thứ hạng cao nhưng không có ai tiềm kiếm, nghĩa là bạn đang lãng phí tiền vô ích khi chạy chiến dịch marketing online.

Traffic (lưu lượng truy cập vào trang web): Số lượng người truy cập vào website không phải lúc nào cũng tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu. Đó phải là lượng truy cập của nhóm khách hàng mục tiêu. Trang web phải để lại ấn tượng của thương hiệu, là động cơ để khách hàng liên lạc với bạn.

Lựa chọn sai chỉ số đánh giá

3. Không chạy thử nghiệm chiến dịch marketing online

Trước khi bắt đầu triển khai chiến dịch chính thức nên có giai đoạn chạy thử nghiệm. Điều này giúp bạn đánh giá hiệu quả của các yếu tố khác nhau như content, media, banner, video, keyword,… để tìm ra những yếu tố mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch.

Nếu doanh nghiệp không chạy thử nghiệm chiến dịch trước hoặc phương pháp kiểm tra quá “nghèo nàn”, khi bắt đầu triển khai chính thức việc xảy ra sự cố, sai sót là khó tránh khỏi. Thậm chí có thể dẫn đến khủng hoảng cho cả chiến dịch và doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng facebook. Nhờ đó giúp bạn quản lý hiệu quả dữ liệu khách hàng để triển khai chiến dịch marketing tối ưu, chính xác hơn.

Không chạy thử chiến dịch marketing online

4. Ngân sách của chiến dịch không phù hợp

Việc không lập một bảng ngân sách chi tiết cho chiến dịch marketing sẽ dẫn đến nhiều rắc rối khi khởi động kế hoạch chính thức. Bạn sẽ dễ sa vào tính trạng vượt quá quá mức sách cho phép. Nhiều doanh nghiệp cho rằng chi phí cho một chiến dịch marketing online thường khiêm tốn nên không cần phải lập ngân sách. Và đó là lý do khiến họ thiếu hụt tiền khi bắt đầu triển khai chiến dịch.

Xác định ngân sách cho chiến dịch marketing online không phù hợp

5. Không tìm kiếm các ý tưởng mới cho chiến dịch marketing online

Các công ty có chiến dịch marketing online thành công luôn có những idea rất tuyệt vời. Tìm kiếm ý tưởng mới là tinh thần cần phải có trong bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Nếu hoạt động marketing không khiến cho khách hàng cảm thấy hào hứng về sản phẩm thì rất khó để họ mua hàng của công ty bạn.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả